221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
724186
Hiếp dâm trẻ em: Phải có hình phạt thích đáng
1
Article
null
Hiếp dâm trẻ em: Phải có hình phạt thích đáng
,

Câu chuyện đau lòng về một cô bé phải làm mẹ ở tuổi 12 do hậu quả của một vụ hiếp dâm đã khiến cho rất nhiều độc giả VietNamNet thương xót. Cùng những lời sẻ chia với hoàn cảnh của cháu, muốn giúp đỡ cháu về vật chất và tinh thần, độc giả VietNamNet mong các cơ quan pháp luật sớm nghiêm minh trừng trị kẻ gây tội ác...

Soạn: AM 599975 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cháu bé đáng thương con của cháu T.

Ho ten: Blue_moon
Email: chiptg@gmail.com
Noi dung: Khi đọc dòng tít "Làm mẹ ở tuổi 12", tôi thực không thể nghĩ được mọi chuyện lại thương tâm tới vậy. Một em bé mới 12 tuổi, còn quá nhỏ và quá vô tư. Em còn cả một tương lai phía trước. Rồi em sẽ phải làm gì để đối mặt với sự thật để có thể vượt qua mọi cái nhìn đàm tiếu để tiếp tục học hành, tiếp tục cuộc sống như mọi đứa trẻ khác? Tôi chỉ muốn có một bản án tử hình cho kẻ phạm tội, không thể để một tên vô nhân tính như thế sống trên đời này... Không biết liệu tôi có phải là người quá khắt khe không, nhưng rõ ràng tha thứ cho hành vi ấy là điều tôi không sao chấp nhận được!

Ho ten: Phung Thu Ha
Dia chi: Sweden
Email: sapamount5@hotmail.com
Tieu de: Đau lòng về chuyện của mẹ con cháu T...
Noi dung: Thân gửi tòa soạn! Hôm này, tình cờ tôi lên mạng và đọc được bài báo "Làm mẹ ở tuổi 12" mà tôi cảm thấy rất đau lòng. Hoàn cảnh của em bé thật khó khăn, mồ côi mẹ từ khi mới lọt lòng, bố lại đi thêm bước nữa, may mắn là em được sự đùm bọc của của người dì mặc dù cuộc sống của dì cũng không sung túc. Tôi không thể hình dung ra cuộc sống của em bây giờ ra sao.

Tôi không biết nói gì hơn vì tôi cũng đang làm mẹ của hai đứa con nhỏ (một cháu gái 5 tuổi và một cháu trai 13 tháng tuổi, chúng tôi đang sống tại Thụy Điển). Tôi vẫn biết rằng với bản năng làm mẹ thì em T cũng sẽ làm tròn bổn phận người mẹ của mình. Nhưng giờ đây cuộc sống của em quá khó khăn, em lại phải nuôi một đứa con nhỏ. Tôi được biết đứa trẻ hiện đang được gửi tại Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh Bắc Cạn nên tôi muốn nhận cháu làm con nuôi. Mẹ của bé trong điều kiện như thế này đã gửi cháu đi vì không nuôi được.

Tôi chỉ muốn giúp đỡ một phần nào, kể cả việc nuôi hộ một thời gian để cháu bé lớn lên được đi học, được đến trường như bao trẻ em khác. Tôi muốn bù đắp cho bé được phần nào nỗi bất hạnh, khi bé lớn lên có thể nhận lại mẹ và người thân của mình. Tôi muốn biết địa chỉ liên hệ của tỉnh Bắc Cạn và hỏi những điều kiện để được nhận cháu về nuôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Email: thanhtu@yahoo.com
Noi dung: Tôi rất đau lòng và vô cùng phẫn nộ khi đọc bài báo viết về một em bé làm mẹ ở tuổi 12. Cơ quan pháp luật cần phải nghiêm trị kẻ gây tội ác, bất kể kẻ đó là ai. Kẻ gây tội ác đã mất hết nhân tính, gây cho bé một dấu ấn hãi hùng, làm tổn thương nghiêm trọng đến đời sống tinh thần của bé và gia đình.

Ho ten: TS
Dia chi: Bắc Ninh
Email: THE_POWER_OF_MAN@YAHOO.COM
Tieu de: Sự buông lỏng pháp luật và suy đồi đạo đức
Noi dung: Sau khi đọc bài báo ''Làm mẹ ở tuổi 12'', tôi thật sự kinh sợ và bàng hoàng. Một hành động phi nhân tính như thế đáng phải lên án mạnh mẽ. Có nhiều cách suy nghĩ về hành động của tên vô lại đó nhưng tôi thiết nghĩ đây chính là hệ quả của việc buông lỏng quản lý pháp luật cũng như tính thiếu giáo dục. Không thể dung thứ cho kẻ thủ ác. Tôi mong muốn các nhà chức trách sớm tìm ra hắn và đưa tên vô lại đó ra trước vành móng ngựa. Qua bài báo tôi cũng thấy em bé đã thiếu sự quan tâm chăm sóc của người thân. Chính vì sự thiếu sót đó dẫn đến sự bất hạnh của em bé.

Qua VietNamNet, tôi xin gửi tới em Trần Thị T và gia đình sự thông cảm sâu sắc. Hy vọng chính quyền địa phương và gia đình cũng như nhưng người xung quanh em tạo điều kiện để em T được sống học tập như những người bạn của em. Sự kì thị, xa lánh của những người thân và hàng xóm láng giềng sẽ ảnh hưởng đến em rất nhiều. Tôi mong rằng nhưng lo âu của tôi sẽ không là sự thực.

Ho ten: TM
Noi dung: Tôi thật sự sửng sốt khi đọc những thông tin về cháu T. Xin gửi lời sẻ với cháu, tôi cũng có con gái bằng tuổi cháu và tôi không thể tưởng tượng nổi con mình nếu rơi vào hoàn cảnh của cháu T. Tôi nghĩ chúng ta đang sống trong một xã hội có trật tự, có pháp luật. Kính mong các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Cháu T đã thiệt thòi về tình cảm, nhưng cháu vẫn là một con người cần được pháp luật và xã hội che chở, bảo vệ. Phải xử lý thật nghiêm khắc vụ việc để làm gương cho những kẻ cầm thú. Xin VietNamNet cung cấp một địa chỉ để bạn đọc có điều kiện chia xẻ giúp đỡ mẹ con cháu T. Mong cháu T và gia đình dần bớt nỗi đau, hãy tin tưởng vào công lý và cuộc sống.

Ho ten: Nguyen Kim Phuong
Dia chi: 81/8 Nguyen Van Giai, Phuong Dakao, Q.1, TPHCM
Email: ytuong@hotmail.com
Noi dung: Cần giang rộng vòng tay giúp đỡ cháu Trần Thị T, trừng trị nghiêm khắc tên vô lại đã gây ra tội ác, hình phạt cao nhất là tử hình.

Ho ten: Trần Quang Trung
Dia chi: 185 Điện Biên Phủ, Q.1. Tp.HCM
Email: tranquangtrung99@yahoo.com.vn
Noi dung: Với những kẻ mất nhân tính, đề nghị các cơ quan chức năng hãy trừng trị nghiêm theo pháp luật. Các cơ quan chức năng có biện pháp giúp đỡ về vật chất và tinh thần để cháu Trần Thị T sớm vượt qua khó khăn. Trân trọng cảm ơn!

Ho ten: Nguyen Hoang Vy
Dia chi: Ha Noi
Noi dung: Tất cả những hành vi phi nhân tính đều phải loại trừ ra khỏi xã hội. Pháp luật phải nhanh chóng trừng trị thẳng tay với những kẻ không còn tính người đó. Những nạn nhân cần được giúp đỡ, đùm bọc.

Ho ten: Một sinh viên
Dia chi: CĐSP Kon tum
Email: anhc308@yahoo,com
Tieu de: Nỗi ám ảnh cuộc đời
Noi dung: Tôi đã từng là nạn nhân của những hành động phi nhân tính khi tôi còn là một cô bé học lớp 4. Nỗi ám ảnh đó có lẽ theo tôi tới tận cuối đời mà không thể nào xoá trong tâm trí mặc dù bây giờ đã qua lâu rồi. Khi đọc bài báo này, tôi thấy có điều gì đó nghẹn lại trong cổ họng. Hãy trừng trị kẻ đã thực hiện hành vi đồi bại trên để trả lại cho em gái sự công bằng cho dù nó không thể nào bù đắp được những em gái phải trải qua.

Ho ten: Đặng Quỳnh Ngọc
Email: dangquynhngoc@gmail.com
Tieu de: Kẻ ác phải giả trá!
Noi dung: Tôi và bạn bè thực sự choáng váng khi nghe thông tin về một người mẹ chưa tròn 12 tuổi. Thật đau lòng! Ở cái tuổi mà bạn bè em vẫn còn chơi đồ hàng, vẫn còn mải mê với những trò chơi con trẻ, cô bé T. đã phải làm mẹ bất đắc dĩ... Tôi tin rằng tất cả những ai biết được câu chuyện này đều cảm thấy căm phẫn về hành động vô nhân tính của tên ác thú kia. Chúng tôi khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng nghiêm trị hành động dã man này của hắn để làm gương cho những kẻ khác. Kính mong toà soạn tiếp tục cung cấp thông tin và gây sức ép để việc trừng trị kẻ ác được thực hiện trong thời gian sớm nhất!

Ho ten: Nguyễn Văn Chiến
Dia chi: CĐ Văn Thư Lưu Trữ I, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội
Email: Thienthandencd@yahoo.com
Tieu de: Cần xử nghiêm
Noi dung: Tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc và trừng trị thích đáng kẻ đã gây nên chuyện đó. Theo bài báo, tên T kia đã 18 tuổi, đủ tuổi để nhận thức chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cần phải xử lý để làm gương và răn đe những kẻ có ý nghĩ đen tối, muốn lạm dụng tình dục trẻ em.

Ho ten: Vu Huy Quang
Dia chi: Cong ty Thep Viet - Y
Email: vuhuyquang@yahoo.com.vn
Tieu de: Phải trừng trị kẻ vô nhân tính
Noi dung: Phải tìm ra kẻ đã hại em T. Các cơ quan chức năng phải vào cuộc trừng trị kẻ vô nhân tính để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật. Tôi rất cảm thông với hoàn cảnh của em T và chia sẻ những khó khăn với gi đình em. Qua đây, tôi cũng cảm ơn VietNamNet đã kịp thời thông tin về câu chuyện đau lòng này. Một lần nữa tôi mong các cơ quan bảo vệ pháp luật vào cuộc để làm rõ sự việc, bắt kẻ vô nhân tính phải chịu trách nhiệm trước hành vi đồi bại của hắn.

Ho ten: Nguễn Hồng Hà
Dia chi: Đống Đa, Hà Nội
Email: ngoctan_hn@yahoo.com
Noi dung: Tôi rất thông cảm với nỗi khổ mà em T gặp phải. Tôi rất mong luật pháp trừng trị thẳng tay những kẻ đồi bại làm hại đời người con gái. Các cấp lãnh đạo của trung ương và địa phương cần có những biện pháp cần thiết để giúp đỡ em và gia đình để em sớm ổn định cuộc sống.

Ho ten: Hoang Anh Tuan
Dia chi: Buu dien Bac Lieu
Email: anhtuan200955@yahoo.com
Noi dung: Tôi rất phẫn nộ sau khi đọc bài báo này. Tôi đề nghị các cơ quan pháp luật tỉnh Bắc Cạn sớm tìm ra thủ phạm để xử lý. Đối với hai mẹ con bé T, tôi mong các nhà hảo tâm hãy giúp đỡ cháu về vật chất và tinh thần để mẹ con cháu vượt qua hòan cảnh khó khăn này. Cảm ơn VietNamNet đã thông tin kịp thời đến công luận.

Ho ten: Khánh
Dia chi: Hà Nội
Email: khanhbg80@yahoo.com
Tieu de: Hãy giúp đỡ mẹ con cháu T
Noi dung: Tôi thật sự thương cho em T, em còn quá bé. Kẻ mất nhân tính kia cần bị trừng trị nghiêm khắc. Tôi mong quý báo và bạn đọc hãy tham gia giúp đỡ mẹ con em T. Xin quý báo cho địa chỉ cụ thể để tôi có thể gửi chút quà nhỏ mình đến em và gia đỉnh em T.

Ho ten: Nguyễn Thị Huyền Nga
Dia chi: Công Ty TNHH WorldVina, Việt Trì, Phú Thọ
Email: ngacuong_79@yahoo.com
Noi dung: Khi đọc bài báo này, tôi rất thương cháu T và không khỏi phẫn nộ trước kẻ đã gây ra chuyện này. Sớm mong pháp luật trừng trị đích đáng để làm gương cho kẻ khác.

Ho ten: Nguyễn Quốc Trung
Dia chi: Hà Nội
Email: lieu_trung2000@yahoo.com
Tieu de: Tội ác cần được nghiêm trị
Noi dung: Tôi hiện đang là sinh viên theo học tại Hà Nội và đã từng đọc những câu chuyện tương tự như trên. Thực sự thì không thể tha thứ cho hình vi bỉ ổi này được, hành động đó là không thể chấp nhận vì nó không những làm ảnh hưởng xấu tới bản thân nạn nhân mà còn ảnh hưởng tới nhiều người khác nữa. Theo tôi cần trừng trị nghiêm khắc hành vi mang tính vô nhân đạo này. Luật pháp Việt Nam còn quá nhẹ nhàng trong việc này, tiếc rằng hình phạt hiện nay còn quá yếu, chưa đủ mang tính răn đe tội phạm. Ít nhất hình phạt cho hành động này cũng phải là 30 năm tù giam, chứ không phải là vài năm như hiện nay. Hình phạt phải làm sao có tính răn đe tội phạm.

Ho ten: TM
Noi dung: Tôi thật sự sửng sốt khi đọc những thông tin về cháu T. Xin gửi lời sẻ với cháu, tôi cũng có con gái bằng tuổi cháu và tôi không thể tưởng tượng nổi con mình nếu rơi vào hoàn cảnh của cháu T. Tôi nghĩ chúng ta đang sống trong một xã hội có trật tự, có pháp luật. Kính mong các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Cháu T đã thiệt thòi về tình cảm, nhưng cháu vẫn là một con người cần được pháp luật và xã hội che chở, bảo vệ. Phải xử lý thật nghiêm khắc vụ việc để làm gương cho những kẻ cầm thú. Xin VietNamNet cung cấp một địa chỉ để bạn đọc có điều kiện chia xẻ giúp đỡ mẹ con cháu T . Mong cháu T và gia đình dần bớt nỗi đau, hãy tin tưởng vào công lý và cuộc sống.

Ho ten: Ha Thi Bich Ngoc
Dia chi: Ngoc Thuy, Long Bien, Ha Noi
Email: kimcuong_29@yahoo.com
Tieu de: Sự căm phẫn tột cùng
Noi dung: Tôi vừa đọc bài "Làm mẹ ở tuổi 12". Tôi thấy xót xa, đau lòng vô cùng. Tôi không hiểu sao trên đời này lại có kẻ vô lương tâm, không còn chút nhân tính như vậy. Nếu có thể Quốc hội hãy sửa bộ Luật hình sự, hãy xử những tên mang tội hiếp dâm ở mức án cao nhất là tử hình.

 Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,