221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
698988
Vụ ĐKĐT: Cần nghiêm trị thích đáng những “quan tham”
1
Article
null
Vụ ĐKĐT: Cần nghiêm trị thích đáng những “quan tham”
,

Rất hoan nghênh cơ quan pháp luật đã vào cuộc kịp thời bắt những “quan tham”, trừng trị thẳng tay theo đúng luật pháp, kể cả những ai liên quan, tiếp tay cho họ dù là thuộc cơ quan hoặc người nhà - tất cả đều là công dân VN, họ vi phạm pháp luật thì phải bị pháp luật trừng trị...

Soạn: AM 528389 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Quang cảnh bắt giữ tại Công ty Điện lực Tp.HCM.

Lê Duy Nhân, Đà Nẵng
Nghe tin các đối tượng đã bị bắt, tôi thực sự rất mừng, có như vậy mới làm trong sạch được bộ máy nhà nước. Cần phải bắt nhiều nữa, bắt hết những ai có liên quan trong vụ án này để làm gương cho người khác.

Nguyen Minh Chau, nmchau@vtb.com.vn
Hoan nghênh sự công minh của pháp luật
Rất hoan nghênh các cơ quan pháp luật đã vào cuộc vì quyền lợi của những người lao động nghèo như chúng tôi. Tôi rất bức xúc và phẫn nộ khi các “quan tham” tha hồ vơ vén của cải về cho riêng mình trên mồ hôi của bao nhiêu người lao động nghèo khác. Qua báo VietNamNet, tôi xin bày tỏ sự hoan nghênh và phấn khởi vì từng “quan tham” sớm muộn cũng sẽ bị lộ diện dưới ánh sáng của pháp luật.

Lê Văn Thế, thehangnr@yahoo.com
Những “con sâu” làm hại dân, hại nước, làm giảm lòng tin của dân vào Đảng cần phải được nghiêm trị thích đáng.

bandoc@yahoo.com.vn
Hoan nghênh các cơ quan chức năng đã không để vụ việc nghiêm trọng này chìm xuồng. Hãy làm đúng pháp luật để người dân tin tưởng vào Đảng và Nhà nước. Tôi hy vọng rằng người đứng đầu trong vụ này sẽ nhanh chóng bị bắt giam, không thể ông ta sử dụng lớp vỏ bọc bảo vệ là đại biểu Quốc hội!

Một độc giả

Qua thông tin trên báo đài về vụ điện kế điện tử, tôi thấy đây là một vụ án vi phạm kinh tế nghiêm trọng gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng, ảnh hưởng tới lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Tôi nghĩ, ngoài những người vừa bị cơ quan công an chính thức bắt giam, còn một số người nữa có liên quan, thậm chí còn là người quyết định phải trực tiếp chịu trách nhiệm, cụ thể là ông Hoàng, giám đốc điện lực thành phố vừa bãi nhiệm.

Tôi đề nghị cần phải xử lí thật nghiêm để răn đe các cán bộ nhà nước. Có như vậy, những nỗ lực của Đảng và Nhà nước chống tham nhũng mới có hiệu quả.

Tran Long, tralo9@yahoo.com
Một công ty chủ đạo của đất nước mà còn có những kẻ tham ô như vậy thì nhân dân biết đặt niềm tin vào đâu? Tôi hi vọng, qua vụ này, kỷ cương phép nước sẽ được lập lại để lấy lại lòng tin của nhân dân.

Van Hoang, Tp.HCM
Vụ điện kế điện tử là hậu quả của chế độ độc quyền thời bao cấp, tính vô trách nhiệm của những “con sâu” nằm trong bộ máy công quyền nhà nước. Công lý cần phải được thực thi.

Quoc Thinh, Q. Gò Vấp, Tp.HCM
Nhóm G7, các “quan tham” bị bắt tính đến thời điểm này đã thực sự đúng, đúng
tội hay chưa? Tại sao ông Lê Minh Hoàng, nguyên giám đốc Điện lực TP đã bị cách chức không nằm trong danh sách này? Hay vì ông là ĐBQH nên được miễn trừ? Một đại biểu của nhân dân lại tìm cách móc nối với thân nhân gây thất thu cho ngân sách nhà nước và lại tìm cách "ăn cắp" những đồng tiền xương máu của nhân dân thì pháp luật có nên miễn trừ ông không?

Người dân chúng tôi mong sớm có được lời giải đáp chính xác, sáng tỏ từ cơ quan chức năng cho vấn đề này cũng như quyết định cuối cùng về phương án giải quyết để tạo niềm tin cho dân.

Trần Cao Huấn, Q.4, Tp.HCM
Gia đình tôi được lắp điện kế điện tử vào khoảng tháng 4/2005. Khi cán bộ điện lực đến thông báo và lắp ráp, họ có giới thiệu về tính năng ưu việt của loại điện kế nầy nào là hiện đại, chính xác, thuận lợi v.v... Nhưng vụ việc ĐKĐT Linkton đã làm cho gia đình tôi nhất là tôi mất niềm tin và bị hụt hẫng. Tôi nghĩ, số tiền đầu tư của nhà nước vào việc chi trả ĐKĐT lên đến vài trăm tỉ mà bọn tham quan đã “đục nước béo cò” xem thường pháp luật, gây tác hại cho nhân dân miễn sao cấu kết vơ vét cho đầy túi tham, thì hàng nghìn công trình khác do ngành điện VN nói chung, điện lực TP. HCM nói riêng đã và đang đầu tư chắc gì không bị đục khoét?

Tôi đề nghị chính phủ và các ngành chức năng nên tiến hành tổng thanh tra toàn diện ngành điện lực VN và các đơn vị thành viên trực thuộc các tỉnh thành phố trực thuộc TƯ có nguồn đầu tư lớn, kể cả thủy điện, nhiệt điện v.v... vì điện lực là ngành mũi nhọn xương sống của quốc gia, nó sẽ không chỉ ảnh hưởng về mặt kinh tế mà còn tác động đến chính trị, văn hóa, tư tưởng toàn xã hội nữa.

Cơ quan pháp luật đã vào cuộc kịp thời tóm gọn những tên “quan tham”, trừng trị thẳng tay theo đúng luật pháp, kể cả những ai liên quan, tiếp tay cho họ dù là thuộc cơ quan hoặc người nhà - tất cả đều là công dân VN, họ vi phạm pháp luật thì phải bị pháp luật trừng trị. Không khoan nhượng với bọn tội phạm dù là tội phạm gì thì mới lấy lại được niềm tin yêu của nhân dân đối với chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể từ TƯ đến địa phương do chính phủ quản lý, có như vậy, uy tín của chính phủ và Đảng sẽ được nâng lên tầm cao.

Thực trạng nhức nhối hiện nay, khi cơ quan truyền thông đại chúng phát hiện hoặc do nhân dân tố giác ngành nào, bộ nào, địa phương nào; khi thanh tra và cơ quan pháp luật vào cuộc đều phát hiện và xác nhận những sai phạm nghiêm trọng cả. Từ đó chúng ta nên hoan nghênh, biểu dương ngành truyền thông đại chúng, nhất là báo chí và những người dân đã tích cực cho công tác chống tham nhũng, lãng phí. Không chỉ ở ngành điện, mong rằng tất cả những vụ tham nhũng nói chung đã được phanh phui đều được cơ quan pháp luật nhân danh pháp luật nghiêm trị, không để chìm xuống, e rằng lại làm mất niềm tin của nhân dân một lần nữa!

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,