221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
653688
Hoạt động karaoke: rất cần một sự quản lý tốt
1
Article
null
Hoạt động karaoke: rất cần một sự quản lý tốt
,
Soạn: AM 424919 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
x

Sau khi triệt phá hàng loạt các “động” thuốc lắc núp bóng dưới các quán bar-karaoke, vũ trường, Bộ VHTT đề nghị tạm ngừng cấp GPKD karaoke. Việc cấm kinh doanh loại hình giải trí này có ngăn chặn được các tệ nạn xã hội đang ngày càng gia tăng? Hay các cơ quan chức năng không quản lí được thì... cấm?

.
Có nhiều kiểu hát

Nguyễn Hồng Hạnh, Hà Nội
Sau một loạt những sai phạm nghiêm trọng vừa xảy ra tại Hà Nội, tôi nghĩ rằng việc cấm kinh doanh karaoke tạm thời là rất cần thiết. Việc thi hành có được nghiêm túc và kiên quyết hay không đòi hỏi các ban ngành liên quan phải có quyết tâm và năng lực. Chính phủ cũng cần có những quy định chặt chẽ về quy chế hoạt động và biện pháp xử lí sai phạm. Không thể để một số cá nhân vì chạy theo lợi nhuận mà làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, làm gia tăng tệ nạn xã hội. Mặt khác, nên chăng đầu tư và phát triển những loại hình giải trí lành mạnh khác dần thay thế karaoke bởi thực tế Hà Nội hiện đang rất thiếu sân chơi giải trí lành mạnh cho cả trẻ em và người lớn.

tunghoanhtuhai@gmail.com
Tôi không đồng ý quan điểm "thành công lội ngược dòng" của quyết định cấm hoạt động kinh doanh bar, nhà hàng karaoke. Như vậy là thể hiện sự yếu kém trong quản lý của các cấp cán bộ cơ sở. Không lẽ "quản lý không được là cấm"? Không thể nói là không quản lý được loại hình kinh doanh này mà phải nói năng lực của các ngành liên quan còn yếu kém.Theo tôi,nếu cấm thì đây là một lý do để cố tình tạo ra một thị trường độc quyền mang lại lợi ích cục bộ cho một số đối tượng. Hát karaoke là một loại hình giải trí lành mạnh đúng nghĩa nếu chúng ta không lợi dụng nó để kinh doanh các “tệ nạn” khác.

Vũ Chí Thành, Nha Trang
Tôi hoàn toàn nhất trí với chỉ thị của Thủ tướng về việc tạm ngừng cấp giấy phép kinh doanh karaoke. Chúng ta cần chấn chỉnh việc quản lý loại hình dịch vụ này vì thực tế các tệ nạn xã hội phát sinh núp bóng karaoke là cực kì nguy hiểm. Nó làm xói mòn đạo đức xã hội, đổ vỡ biết bao gia đình, tha hóa không ít cán bộ, làm cho một bộ phận giới trẻ sống không có hoài bão, thực sự rất nguy hại cho xã hội. Tôi mong các cấp, các ngành nhận thức đầy đủ về tính nguy hại trá hình của các tệ nạn xã hội trong các dịch vụ này để cùng nhau hợp lực dẹp bỏ.

namcphuong@yahoo.com
Dù chúng ta có ngừng luôn thì cũng không giảm được tệ nạn. Chỉ cần những vũ trường, quán karaoke đang được cấp giấy phép hoạt động nếu không quản lý được cũng đủ làm cho chúng ta đau đầu vì tệ nạn. Nguyên nhân chủ yếu là do cả công an phường và ủy ban phường, các ngành liên quan đều biết nhưng làm ngơ. Khi hỏi dến thì ông nào cũng có một câu “xưa như trái đất”: “Tôi bận quá nên chưa nắm dược cụ thể tình hình”, hoặc họ còn là bảo kê của các quán đó. Luật không nghiêm thì có ngưng cấp giấy phép hay không, tình hình cũng vậy. Cuộc chạy kiếm tiền và hưởng lạc đã dẫn cả những người mở quán và những khách chơi trở thành người không còn biết đâu là đạo đức, thuần phong mỹ tục.

blackfox_2000@yahoo.com
Khi xã hội phát triển tất yếu sẽ có cả mặt trái và mặt phải. Do đó, ta phải tăng cường quản lí về lĩnh vực đó chứ không phải ở mỗi lĩnh vực mà ta không quản lý được thì lại cấm. . Quán bar và karaoke tự nó không có lỗi mà lỗi do người chủ của nó lợi dụng danh nghĩa gây nên. Tại sao không dựa vào điều này để quản lý?

Hoàng Ngọc Dương, Hà Nội
Theo tôi, việc cấm kinh doanh dịch vụ karaoke nên thực hiện luôn nhưng phải làm triệt để. Đa số các quán karaoke bây giờ là nơi dung túng cho các quan hệ vụng trộm, nơi phát sinh các tệ nạn xã hội. Các cơ quan chức năng cần liên kết với nhau chặt chẽ để ngăn chặn sự lây lan tệ nạn trên.

Một bạn đọc giấu tên
Chúng ta chưa đủ khả năng chấn chỉnh ngay lập tức vì trình độ dân trí thấp, năng lực quản lý yếu kém và đặc biệt là tâm lý hưởng thụ, thích tìm “cái lạ” trong cả cán bộ và nhân dân. Rất cần có giải pháp thực tế và quyết liệt hơn thì chúng ta mới quản lý được.

Lê Phú Mẫn, Hà Nam
Theo tôi, việc ngừng cấp giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường này là đúng. Những tiêu cực trong xã hội sẽ không giảm nếu chúng ta bỏ qua các loại hình khác đang hoạt động trá hình như cafe đèn mờ, nhà nghỉ...

Hoàng Văn Nam, Yên Bái
Tại sao lại hạn chế loại hình giải trí karaoke? Làm như vậy có ngăn chặn tiêu cực hay không? Có phải do Nhà nước chưa đủ khả năng quản lí nên hạn chế và cấm luôn?

tiendung_bk@yahoo.com
Tôi không phản đối việc Chính phủ cũng như Bộ Văn hoá Thông tin ngừng cấp giấp phép kinh doanh dịch vụ karaoke. Nhưng việc bùng phát tệ nạn xã hội (dùng thuốc lắc, mại dâm...) ở các quán karaoke, quán bar, nhà hàng.... cũng có sự tiếp tay của chính quyền sở tại. Vì thế, để hạn chế các tệ nạn này thì việc làm trong sạch bộ máy nhà nước cũng là cần thiết.

festv64@yahoo.com
Không biết là thời hạn cấm của chỉ thị này là bao lâu nhưng tôi hoàn toàn đồng ý. Tuy nhiên, chúng ta cần thực hiện mạnh mẽ và tránh tình trạng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”. Ngoài ra, cũng cần phải làm rõ trách nhiệm của các ngành, các cán bộ có liên quan khi để xảy ra tình trạng  như vừa qua.

Ngoc Co, Huế
Tôi nhận thấy rằng, việc ngưng cấp giấy phếp kinh doanh karaoke, vũ trường có thể lần này Bộ VHTT làm kiên quyết, nhưng không giải quyết được vấn đề gì. Tôi xin nói rằng, kinh doanh karaoke, vũ trường là một hình thức giải trí tốt, rất có văn hoá trong cuộc sống hiện đại. Nhưng bên cạnh đó có một số thành phần lợi dụng sự quản lí không chặt của cơ quan địa phương để chuyển sang kinh doanh không lành mạnh. Hầu hết các thành phần này đều có được sự bảo trợ của những vị "đại gia" ở địa phương. Tôi thử hỏi, nhà nước ta từ địa phương đến TU đều có cơ quan quản lí văn hóa thông tin, tại sao không biết ở xã, phường, quận của mình có những chủ hộ, gia đình kinh doanh không lành mạnh? Hay biết mà không thể nói ra.

Theo tôi, trước tiên, Bộ VHTT phải ra một nghị quyết thật nghiêm khắc để xử phạt những cán bộ của mình nếu để địa phương có những chủ kinh doanh không lành mạnh. Bộ VHTT cần phải "tề gia", sau đó mới ra chỉ thị. Tệ nạn xảy ra trong hoạt động kinh doanh karaoke, quán bar chỉ là thiểu số.  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,