221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
632994
Đa số nào ủng hộ đạo diễn Hà Sơn?
1
Article
null
Đa số nào ủng hộ đạo diễn Hà Sơn?
,

Sau khi có thông tin đạo diễn Hà Sơn chọn Yến Vy thử vai trong phim "Trung úy", dư luận nóng lên câu hỏi Liệu có phải đạo diễn Hà Sơn đang tự lăng xê cho mình? Đạo diễn Hà Sơn cho rằng "đa số ủng hộ tôi,và họ cũng muốn Yến Vi tham gia vào phim Trung uý " ...Vậy xin hãy lắng nghe  đa số bạn đoc "ủng hộ" thế nào ?  

 

Nguyen Hang, email: nguyenthianhhang@

Đạo diễn Hà Sơn. Ảnh: ĐTP-VNE

 

Nhà nước hay luật pháp Việt Nam không cấm người ta mặc quần áo tắm đi ra đường, nhưng không ai làm vậy cả, ngay cả với một gái mại dâm. Vấn đề ở chỗ đó là thuần phong mỹ tục, là truyền thống của người Á Đông, là phép lịch sự của con người. Tương tự, đạo diễn này cũng vin vào cớ Nhà nước không cấm Yến Vy mà có thể chà đạp lên hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ cách mạng.

 

Cũng đừng vin vào cái cớ cho người ta làm lại cuộc đời. Yến Vy làm lại cuộc đời có nhiều cách, đâu phải lấy hình ảnh người chiến sĩ cách mạng để cho cô ta làm lại cuộc đời. Chẳng qua đây là một lý sự rất cùn của đạo diễn. Những người đồng ý với ý kiến cho Yến Vy làm lại cuộc đời là đúng nhưng làm lại cuộc đời bằng cách dùng hình ảnh người chiến sĩ cách mạng là rất thiển cận. Cô ta vừa đóng phim sex (dù cố tình hay vô tình), hình ảnh đó chưa xóa nhòa, giờ lại đem gắn cho người chiến sĩ cách mạng là không được phép, là bôi nhọ hình ảnh chiến sĩ cách mạng.

 

Đừng để lòng tham lam của cá nhân đạo diễn này làm hoen ố hình ảnh mà ông cha ta đã đổ bao nhiêu xương máu mới có được. Lối nói của đạo diễn là lối nói chủ quan, còn lối nói của tất cả những người có người thân hy sinh xương máu là ý kiến tập thể. Hơn 80 triệu con người Việt Nam không tìm đâu ra một người thể hiện đúng bản chất cao đẹp của người chiến sĩ cách mạng mà phải dùng đến một diễn viên biểu tượng sex để đóng mới giống hình ảnh người chiến sĩ cách mạng hay sao?

 

Nếu cô ta muốn làm lại cuộc đời sao không dám cắt tóc đi tu một thời gian đi. Hay cô ta vận động từ thiện đi, hình ảnh đó sẽ dần dần xóa những sai lầm của cô ta. Tại sao cứ phải đụng đến hình ảnh người chiến sĩ cách mạnh để rửa, chẳng qua đó là trò câu khách của đạo diễn Hà Sơn.

 

Vũ Anh, 146 Nguyễn Công Trứ
Nói gì nữa, hết ý kiến với ông Hà Sơn này rồi! Tôi chưa từng nghe đến tên Hà Sơn cho đến khi nghe về chuyện mời Yến Vy đóng phim. Vậy là ông ta đạt mục đích lăng xê mình rồi. Ông ta cần gì dư luận nữa.
 

Nguyen Van Bien, Ha Noi, email:samactinhyeu202001@
Sau quá nhiều chuyện đến với Yến Vy vừa qua, tôi rất vui mừng với việc Yến Vy bắt đầu trở lại công việc của mình. Nhưng tôi cho rằng mời Yến Vy tham gia đóng phim cách mang là một điều không nên. Có thể đạo diễn hơi quá chăng?
 

Hoa Nguyen, email: dongminhvn@yahoo.com
Theo tôi, cứ để mọi việc bình thường, Yến Vy tham gia cũng nên chứ nếu cô nhập vai tốt, tại sao chúng ta phải muốn YV bị cản trở nghề nghiệp vì những đoạn phim quái ác kia? Chúng ta cũng nên tôn trọng quyền quyết định của đạo diễn. Tôi thì mong YV hãy cố gắng vượt qua những khó khăn trong thời gian này.
 

Bùi Kính, Hà Nội, email: bvk0811@
Kính gửi ông đạo diễn Hà Sơn. Tôi có một vài suy nghĩ gửi tới ông. Trong các bộ phim về đề tài Cách mạng, kinh điển thì các đạo diễn phải hết sức cẩn thận trong mọi công việc. Trong phim "Trung úy", có thể ông là một đạo diễn cách tân, nhưng dù sao thì cũng phải đi đúng đường chứ, thưa ông? Mọi lý giải về việc mời thử vai của ông tôi đều thấy chủ yếu với lý do thể hiện rõ và sinh động nhất về tình yêu như theo lời của ông: "Quan điểm của tôi là nếu đóng cảnh yêu đương thì đóng cho thật miễn là không phải cảnh bậy bạ". Nếu như thế, ở Việt Nam chúng ta không thiếu các diễn viên đủ điều kiện đó mà lại không vướng vào các vụ scandal đầy tai tiếng. Thực ra, thiển ý của tôi là nên chọn một diễn viên khác để thể hiện vai diễn đó.
 

Pham Thi Thanh Huong, 163 Ngyen Binh Khiem, Nha Trang, email: nhatmai2512@
Tôi không đồng ý mời Yến Vy vào vai đó. Mời cô ta chỉ là để câu khách.
 

Hoang Hung, 16 Phan Boi Chau, Ha Noi, email: hungq75@
Theo tôi, đạo diễn Hà Sơn đã thành công trong việc quảng cáo miễn phí cho bộ phim của mình. Ông ta tiết lộ thông tin mời YV đóng vai chính phim Trung úy chỉ nhằm thăm dò dư luận và vô hình chung hâm nóng luôn cho bộ phim của mình. Tôi đoán là ông ta làm việc đó có mục đích và chắc chắn ông ta hiểu một điều, khán giả sẽ chửi nếu ông ta mời YV đóng phim.
 

Hoang Linh, email: hklinh2001@
Theo tôi, nghệ thuật làm một bộ phim hay thì đòi hỏi đạo diễn phải tài ba, biết sử dụng diễn viên vào vai các nhân vật. Về YV ư? Một quá khứ không được tốt đẹp thì không nên nhắc lại làm gì.

 

Quang, 123 Trần Hưng Đạo, Q5, email: choiboi@
Theo tôi, đạo diễn muốn mượn scandal của Yến Vy để gây chú ý cho dư luận mà thôi (một cách quảng cáo phim). Thật là nhục nhã cho Yến Vy khi chính đạo diễn đã nói rằng "chỉ ao ước tìm được một diễn viên đóng được cảnh yêu đương như tôi đã nghe đồn về Yến Vy mà thôi". Nếu tôi là Yến Vy thì tôi không dại gì làm vật tế thần cho ông ta cả.
 

Dương Bá Trang, 215/52 bacu F4 TP Vũng Tàu, email: trangxp2004@
Theo tôi, đạo diễn Hà Sơn có ý đồ trong việc mời diễn viên Yến Vy đóng vai chính trong phim Trung úy. Có rất nhiều diễn viên tại sao không chọn lai chọn Yến Vy. Theo tôi, diễn viên Yến Vy không nên được tiếp tục trên sân khấu. Đạo diễn Hà Sơn chỉ muốn dựa vào vụ scandal vừa rồi để câu khách cho phim. Yến Vy không thể cho vào vai người chiến sĩ cách mạng, như vậy sẽ bôi nhọ người Việt Nam. Rất có thể phim do Yến Vy đóng vai chính sẽ rất ăn khách nhưng nó không những không làm đẹp hình tượng người phụ nữ Việt Nam mà ngược lại. Tôi nghĩ, sẽ có rất nhiều người đồng tình với suy nghĩ của tôi.
 

XT, email: ktvikimco@
Có cần phải đặt vấn đề về văn hóa của đạo diễn này không? Cái đó để dư luận bàn tiếp, nếu như đạo diễn nói đó là sản phẩm của văn hóa. Đạo diễn nói không xem YV là nói láo, nghề nghiệp buộc anh phải xem, phải nghiên cứu, không xem sao biết rẻ tiền. Đạo diễn không thể mời diễn viên đóng phim của mình chỉ vì nghe đồn và không biết diễn viên đã làm gì, biết "diễn" những gì.
 

Ha Xuan Vu, Ha Noi, email: haxuanvu@
Chúng ta không thiếu các diễn viên giỏi và tài năng của họ đã được thể hiện qua rất nhiều phim mà họ đã tham gia. Tôi không hiểu tại sao đạo diễn Hà Sơn lại không nghĩ đến họ. Hơn thế nữa, theo tôi được biết, diễn viên Yến Vy tham gia đóng phim không nhiều và cũng không để lại nhiều ấn tuợng trong lòng khán giả, ngoại trừ cô ta có một chút nhan sắc. Còn việc chọn diễn viên YV là do đạo diễn Hà Sơn quyết định và chỉ có ông ấy mới biết được ông ấy nghĩ gì và mục đích của ông ấy là gì.

Nguyen Hoang, P.Quang Trung, Tuyen Quang, email: tqhoang@
Tôi thấy dư luận quá khắt khe với Yến Vy. Tại sao lại muốn đạp cô ấy xuống bùn đen như thế? Có lẽ những dư luận sau khi đoạn băng sex của cô bị đưa lên mạng cũng không độc ác như dư luận xã hội sau khi nghe tin cô ấy có thể đóng phim. Tại sao chúng ta đã từng rơi nước mắt khi xem phim "Tội lỗi cuối cùng", mà lại có thể nhẫn tâm như vậy đối với một nữ diễn viên bị "tai nạn"? Sao chúng ta không rộng lòng mở đường cho cô tiếp tục sống và tiếp tục làm nghệ thuật? Tôi thấy Yến Vy là một diễn viên có tiềm năng. Tôi đã xem cô ấy đóng trong phim truyền hình nhiều tập của đạo diễn Trần Vịnh dựa theo truyện "Khỏa nước sông Quy". Tôi tin rằng, nếu được làm việc với những đạo diễn giỏi, cô ấy có thể phát triển tài năng của mình.

 

Lâu nay, chúng ta hành xử rất không phải, cứ thấy gì không mình không hài lòng, là lên tiếng phản đối, mà không chịu tìm hiểu rõ ngọn ngành mọi chuyện. 99,9% chúng ta đều chưa được đọc kịch bản "Trung úy", nhưng đã có ý kiến này khác theo kiểu phản ứng dây chuyền. Cách suy nghĩ như vậy đã cản trở thực thi bao nhiêu sáng kiến, bao nhiêu ý định. Có ai đó nói về trường hợp của Hồ Ngọc Hà, nói rằng vai cô giáo trong phim "Chiến dịch trái tim bên phải" bị ảnh hưởng bởi hình ảnh của cô sau vụ bê bối "Biển nhớ". Nhưng hình như ít ai để ý đến việc mới cô được đề cử giải "Cánh diều vàng" về diễn xuất cho chính vai diễn này? Hãy để đạo diễn Hà Sơn làm công việc của mình. Hãy để Yến Vy gột sạch những điều tiếng không hay. Chúng ta hãy mở lòng!
 

Hùng
Tôi cũng không đồng ý với việc mời diễn viên Yến Vy đóng vai trung úy trong bộ phim này. Vì đừng làm hoen ố hình ảnh người phụ nữ trong thời chiến. Làm như thế chỉ là bôi nhọ hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam. Những diễn viên như thế nên trừng phạt một cách thích đáng. Đừng nghĩ mình nổi tiếng thì làm gì cũng được. Tôi mong muốn cơ quan chức năng có thẩm quyền nên ngăn chặn việc này và có hình thức kỷ luật đối với những người làm chuyện đồi bại. Tôi cũng đã xem cảnh phim của Yến Vy, theo tôi, đây không phải là cảnh quay lén mà có sự đồng ý. Một bộ phim về đề tài lịch sử, cách mạng phải được trân trọng. Đạo diễn Hà Sơn đã quá thoáng đạt trong việc chọn diễn viên. Tôi xin hỏi nếu đạo diễn vẫn nhất quyết chọn Yến Vy cho vai diễn này và khán giả vẫn phản đối thì ai sẽ là người không cho phép bộ phim này được khởi quay? Theo tôi nghĩ, chẳng lẽ Việt Nam không còn diễn viên nào khác để đóng được cảnh yêu nhau mùi mẫn, đóng đạt hay có nhan sắc hay sao mà cứ phải là Yến Vy? Dù giải thích như thế nào đi nữa thì tôi cũng luôn phản đối việc diễn viên Yến Vy tham gia vai diễn này. Rất mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền có quy định cụ thể về việc chọn diễn viên cho những bộ phim mang tính văn hoá, lịch sử, cách mạng.

 

Theo dòng sự kiện:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,