221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
602752
“Hàng không giá rẻ"- cách kinh doanh thông minh và hiệu quả
1
Article
null
“Hàng không giá rẻ'- cách kinh doanh thông minh và hiệu quả
,

Chưa hết "choáng" vì chỉ với 24,98 đô la Singapore, người ta có thể đi từ TP.HCM - Singapore và ngược lại, hãng hàng không Tiger Airways của Singapore lại vừa đưa ra một đợt siêu khuyến mãi mới với giá vé chỉ... 9,98 đô la. 

 

Soạn: AM 329159 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Quảng cáo cho đợt khuyến mãi mới của Tiger Airways.

Mặc dù chuyến bay giá rẻ đầu tiên đến Việt Nam vẫn còn chưa được thực hiện (chuyến bay đầu tiên từ Singapore đến TP. Hồ Chí Minh vào ngày 1/4, chuyến đầu tiên đến Hà Nội vào ngày 7/4) nhưng hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways lại vừa đưa ra một đợt khuyến mãi mới. Theo đó, giá vé một chiều từ Singapore đi Bangkok, Phuket, Hat Yai (Thái Lan), Manila (Philipine), Padang (Indonesia), Macau, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và ngược lại được giảm giá chỉ còn 9,98 đô la Singapore (tương đương 90 ngàn đồng). Giá vé này chỉ áp dụng cho các hành khách đặt vé qua mạng (trang web www.tigerairways.com) từ ngày 28/3 đến ngày 1/4/2005. Thời hạn bay cũng được giới hạn trong khoảng từ ngày 1/7 đến ngày 29/10/2005 và chỉ áp dụng cho các chuyến bay vào giữa tuần (từ thứ 2 đến thứ 5).

Giá vé trên là giá vé một chiều, không bao gồm các loại thuế (mặc dù, sau khi cộng tất cả các loại tiền thuế, dịch vụ lại thì vẫn…rẻ). Tôi đã mua được một vé khứ hồi Singapore - Hà Nội - Singapore, khởi hành ngày 27/9 và trở lại vào ngày 4/10 với tổng chi phí 87,96 đô la Singapore (khoảng 800 ngàn đồng), bao gồm 19,96 đô la tiền vé khứ hồi (180 ngàn đồng) và 68 đô la tiền thuế (hơn 600 ngàn đồng). Tính ra, nó chỉ hơn 2 lần giá vé tàu giường nằm điều hoà từ Hà Nội lên Lào Cai (quãng đường 300km) hay bằng với giá vé máy bay một chiều từ Hà Nội đến Đà Nẵng.
 

Đợt khuyến mãi này làm người ta nhớ lại đợt khuyến mãi ngày 30/8/2004, khi mà hãng Tiger Airways vừa mới ra đời và đi vào hoạt động. Người dân Singapore lúc đó đã bị sốc bởi giá vé máy bay 1 đô la (tương đương 9 ngàn 7 trăm đồng) đến các địa điểm: Bangkok, Phuket và Hat Yai. Trang web của hãng ngay lập tức đã bị quá tải bởi lượng người truy cập quá lớn. Lần này cũng vậy, ngay từ hôm nay, khi thông tin vừa được đăng tải, trang web của hãng đã gần như “tê liệt”.
 
Đây là một động thái nhằm chào mừng việc gây dựng thành công mạng lưới đường bay giá rẻ của hãng đến các thành phố trong khu vực. Như vậy là, chỉ với 4 máy bay Airbus A320 nhưng hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways của Singapore thực hiện 19 chuyến bay hàng tuần từ Singapore đến Bangkok, 10 chuyến hàng tuần đến Phukhet, 5 chuyến hàng tuần đến Macau, 4 chuyến hàng tuần đến ChiangMai và TP. Hồ Chí Minh, 3 chuyến hàng tuần đến Hà Nội, Manila, Padang, mỗi ngày một chuyến tới Hat Yai. Nếu như chuyến bay nào cũng đầy ắp khách (180 người trên mỗi chuyến bay), hãng sẽ chứng minh được một điều: “hàng không giá rẻ” là một cách kinh doanh thông minh và hiệu quả.

  • Nguyễn Đồng Anh (Từ Singapore)      
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,