221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
583132
Phản hồi từ khách hàng VinaPhone: "Muộn còn hơn không!"
1
Article
null
Phản hồi từ khách hàng VinaPhone: 'Muộn còn hơn không!'
,

Việc VinaPhone công khai xin lỗi khách hàng đã được đông đảo khách hàng hoan nghênh và đánh giá cao. Một bạn đọc viết: "Đối với tôi thì thái độ ''Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng!'' về sự cố nghẽn mạch dịp Tết vừa qua là quan trọng hơn sự đền bù" và "Chúng tôi không muốn nhận thêm lời xin lỗi trong thời gian tới". VietNamNet xin đăng tải một số ý kiến của bạn đọc - khách hàng của VinaPhone. Hy vọng đây là cầu nối để nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng gặp nhau, hiểu nhau hơn.

 

VinaPhone: ''Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng!''
Lãnh đạo công ty GPC đã giải trình với báo giới về sự cố nghẽn mạch dịp Tết Âm lịch vừa qua và chính thức xin lỗi tới toàn thể khách hàng.

 

Ho ten: Nguyen Anh Tuan
Dia chi: Melbourne Australia
Email: atnguyen_vn@yahoo.com
Noi dung: Kính gửi Ban biên tập báo VietNamNet và các bạn đọc: Theo ý kiến của cá nhân tôi việc VinaPhone thực hiện việc đền bù cho khách hàng do sự cố nghẽn mạch trong dịp tết thể hiện tính chuyên nghiệp và quan tâm đến khách hàng. Nhưng nếu xét đến khía cạnh kỹ thuật thì phía 2 công ty điện thoại di động lớn nhất VN không có lỗi gì. Khách hàng không sử dụng được mạng điện thoại để liên lạc là do số khách hàng truy cập mạng đồng thời quá lớn. Không một công ty điện thoại nào lại đi đầu tư một mạng điện thoại để đáp ứng nhu cầu quá lớn của khách hàng trong một thời điểm và sau đó lại không có người sử dụng! Ngay cả hệ thống điện thoại di động ở các nước tiên tiến, ví dụ tại Australia, cũng bị nghẽn mạch trong đêm đón năm mới và họ cũng không phải chịu trách nhiệm gì về điều đó. Như vậy nếu VinaPhone đền bù cho khách hàng, đó là một dấu hiệu tốt trong việc chăm sóc khách hàng của 2 công ty đó. Trân trọng.

Ho ten: Dang minh QUAN
Dia chi: Hang Bac
Email: troi_xanh_bao_la@yahoo.com
Noi dung: Thực ra tôi mới đọc tin trên mạng. Tôi không bị gián đoạn nhiều cuộc gọi nhưng đêm Giao thừa và sáng mồng 1 Tết tôi không thể thực hiện được bất cứ cuộc gọi nào. Tôi gửi tin này không phải để đòi được bồi thường. Tôi chỉ muốn nói với ban lãnh đạo mạng VinaPhone hãy mở rộng thêm cổng để những người dùng mạng như tôi không phải bực mình như đợt vừa qua.

Ho ten: cncxht
Email: cncxht@yahoo.com
Noi dung: VinaPhone đã xin lỗi và hứa bồi thường. Muộn còn hơn không. Nhờ có cạnh tranh, dù chưa đích thực, mới có chuyện này. Tuy nhiên, điều này sẽ là kịp thời và đương nhiên (mà không cần đến áp lực của công luận, khách hàng) nếu có một thị trường cạnh tranh chuẩn (nhiều đối thủ, thị phần tương đương...). Có lẽ các ngành kinh doanh khác như điện lực cũng nên "trông người mà ngẫm đến ta".

Ho ten: Nguyen Anh Tuan
Dia chi: 49/9 Au Co, P14 Q11
Email: nguyenanhtuanb@yahoo.com
Noi dung: Tôi thấy hình thức xin lỗi và đền bù như vậy là tạm được. Hi vọng là Công ty VinaPhone sẽ quan tâm đến chất lượng mạng lưới và thái độ phục khách hàng hơn nữa để có thể cạnh tranh được với các mạng di động khác.

Ho ten: Vottaytrai
Email: Vottaytrai@yahoo.com
Noi dung: Tôi cũng đã có thời gian dùng dịch vụ của mạng VinaPhone. Tuy nhiên, qua sự cố của mạng VinaPhone trong dịp Tết vừa rồi và qua việc ban lãnh đạo của VinaPhone có lời "Chân thành xin lỗi tới quý khách hàng" vừa qua, riêng bản thân tôi có suy nghĩ như sau: Lời xin lỗi của VinaPhone là quá muộn màng khi mà dư luận và báo chí đã có phản ứng quá gay gắt về sự cố của VinaPhone và theo tôi: Mức bồi thường như vậy là không thỏa đáng. Chúng tôi không cần thêm một vài nghìn đồng cũng như một vài tin nhắn miễn phí được áp dụng cho những người dụng dịch vụ của mạng VinaPhone mà chúng tôi cần Bộ Luật Dân sự của nước ta cần phải hoàn chỉnh đến từng chi tiết, lường trước được những vấn đề sẽ xảy ra trong tiến trình phát triển và hội nhập - Có như thế mới mong được các nhà cung cấp dịch vụ phải đảm bảo đúng cam kết với khách hàng cũng như khách hàng có cơ sở để khách hàng đòi bồi thường về thiệt hại khi mà sự cố do dịch vụ của nhà cung cấp gây ra.

Ho ten: Nguyen Quoc Tam
Dia chi: Da Nang
Email: tam@bestbuy.com.vn
Noi dung: Kính gửi Công ty VinaPhone! Chúng tôi rất hoan nghênh việc VinaPhone công bố xin lỗi và bồi thường cho khách hàng vì lý do nghẽn mạch trong dịp Tết Ất Dậu 2005. Nhưng chúng tôi không muốn nhận các lời xin lỗi trong thời gian tới bởi vì cứ mỗi lần nghẽn mạch là xin lỗi, là bồi thường. Cứ mỗi lần nghẽn mạch là đầu tư nâng cấp, nâng hết công suất đã dự phòng... Bởi vì các lời giải thích đó không phải là nhu cầu mà khách hàng chúng tôi cần. Thật là khó cho khách hàng khi chọn nhà cung cấp dịch vụ. Không thuỷ chung thì không được mà thuỷ chung kiểu này thì chỉ có chết. Chúc công ty thành công. Trân trọng cám ơn!

Ho ten: Ngo Chi Thanh
Dia chi: Ha Noi
Noi dung: Tôi đánh giá cao thái độ của VinaPhone. Đối với tôi thì thái độ ''Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng!'' về sự cố nghẽn mạch dịp Tết vừa qua là quan trọng hơn sự đền bù. 16 tin nhắn SMS là quá nhỏ so với sự bực mình do không thể liên lạc được. VinaPhone cần phải biết là chúng tôi không đi xin các vị mà chúng tôi cần được quyền lợi tương ứng với những gì mà chúng tôi đã trả cho VinaPhone. Mong cả hệ thống của VinaPhone có chung một thái độ nhận thức như thái độ của lãnh đạo VinaPhone.

Ho ten: JuanTran
Dia chi: TP. Ho Chi Minh
Email: minhluantran2000@yahoo.com
Noi dung: Tôi rất hoan nghênh sự tiếp thu đóng góp của Công ty, cũng như tác giả bài báo đã viết "người tiêu dùng không trông chờ được đền bù thiệt hại về vật chất từ mạng VinaPhone, mà cần hơn là chất lượng mạng cũng như thái độ chăm sóc khách hàng tốt hơn!", tôi cũng không phải yêu cầu Công ty đáp lỗi, mà chỉ mong Công ty cố gắng khắc phục tình trạng này để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tốt hơn. Cũng xin cảm ơn www.vnn.vn đã tạo cầu nối giữa người tiêu dùng và Công ty.

Ho ten: Pham Thanh Trung
Dia chi: So 3-Ton That Tung - Hanoi
Email: tungnguyen_8264@yahoo.com
Noi dung: Tôi là một khách hàng rất trung thành của mạng VinaPhone, đã sử dụng mạng VinaPhone được hơn 3 năm, thậm chí trước Tết tôi còn mất một khoản tiền khá lớn để mua được một số sim đẹp của VinaPhone nhưng sau sự cố nghẽn mạng Tết và cách ứng xử của VinaPhone, cách trả lời và cách trả tiền cho những cuộc gọi bị lỗi tôi thấy rất thất vọng. VinaPhone đã không tôn trọng khách hàng của mình. Theo tôi, một vài nghìn đồng với khách hàng không quan trọng gì mà VinaPhone cần một lời xin lỗi lịch sự, thái độ nghiêm túc nhận lỗi với sự cố kỹ thuật của mình. Đánh mất niềm tin của khách hàng là một điều tối kỵ. VinaPhone nên có cách xử sự như thế nào để khách hàng không thấy bị xúc phạm, đôi  khi một lời xin lỗi lại hay hơn rất nhiều so với số tiền bỏ ra.

Ho ten: Đinh Văn Long
Dia chi: Hà Nội
Email: Vlong@yahoo.com
Noi dung: Thực sự khi đọc những bài báo và các tin tức về thái độ làm việc của các lãnh đạo VinaPhone tôi thấy có rất nhiều bất cập. Thứ nhất: Khi xảy ra tình hình nghẽn mạch trên quy mô và thời gian lớn như vậy mà nhà cung cấp dịch vụ lại không có một động thái gì. Thứ hai: Việc đền bù cho khách hàng không thống nhất bên trong nội bộ nhà cung cấp. Điều này cho thấy sự lỏng lẻo trong công tác điều hành. Thứ ba: Việc khuyến mãi để tăng thêm thuê bao càng làm cho sự cố nghẽn mạch tăng cao.

Ho ten: Pham Truong Quang Huy
Dia chi:
Quang
Nam

Email: sinhtuqnam@vnn.vn
Noi dung: Trong quan hệ kinh doanh, các nhà dịch vụ (VinaPhone) cần chú trọng hơn trong văn hóa, nhất là đối xử với các đối tác của mình. Xưa nay bất cứ nơi đâu các nhà kinh doanh rất chú ý vấn đề này. Việt Nam ta càng phải coi trọng hơn. Nền văn hóa của ta là vậy. Không thể cứ nói quanh co và rút tiền đền là xong. Các cụ đã dạy: "Lời chào cao hơn mâm cỗ" là vậy. Tôi sử dụng VinaPhone đã mấy năm rồi nhưng chưa nhận được bất cứ lời chào, lời chúc mừng nào... Đền tiền ư? 9 nghìn ư? Giá trị của thông tin rẻ vậy sao? Chúng ta đang ở trong giai đoạn phát triển kinh tế tri thức, thông tin là quan trọng lắm. Có những thông tin chỉ trao đổi trong một phút (hoặc ít hơn) nhưng trong một thời điểm cụ thể nào đó đem lại rất nhiều lợi ích, giá trị là vô cùng. VinaPhone không thể tính hết được giá trị đó.

Ho ten: Nguyen Thai Hoang
Email: huangyun1976@yahoo.com
Noi dung: Việc xảy ra nghẽn mạng cục bộ là bình thường, năng lực phục vụ của toàn hệ thống không đáp ứng được lượng thuê bao và nhu cầu sử dụng tăng nhanh. Bản thân VinaPhone đã cố gắng nhưng sự cố vẫn thường xảy ra. Điều đó cho thấy càng phải nhanh chóng phát triển nhiều nhà cung cấp dịch vụ, chống độc quyền, phục vụ rộng rãi nhân dân và hạ giá dịch vụ.

Ho ten: Vu Phi Hung
Dia chi: 36B lo 11 khu do thi Dinh Cong, Ha Noi
Email: vph_hung
Noi dung: Việc ông Hồ Công Việt trả lời theo tôi là chưa thực sự thỏa đáng. Pháp luật nước ta chưa có các quy định cụ thể và chi tiết hơn cho ngành viễn thông nên nói VinaPhone không vi phạm hợp đồng là đúng. Nhưng về các điều khoản VinaPhone tự đưa ra cho khách hàng như vậy chưa thực sự đúng. Việc nghẽn mạch trong dịp Tết nhất, là trong đêm giao thừa không thể nói là cục bộ vì thời gian nghẽn mạch kéo dài và hầu hết các thuê bao đều không liên lạc được với nhau. Ngay kể cả việc gửi tin nhắn SMS cũng không thể thực hiện được. Để khách hàng có thể nhận được bồi thường với số tiền bồi thường lên đến 9.000 đồng mà phải làm đơn như vậy có thỏa đáng hay không? Việc liên lạc với tổng đài dịch vụ 151 trong thời gian gần đây gần như không thể thực hiện được (kể cả trong giờ thấp điểm 22h00). Tôi hy vọng VinaPhone sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn và công tâm hơn.

Ho ten: Nguyễn Hoàng Nam
Dia chi: Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh
Email: hoangnam@tayninh.gov.vn
Noi dung: Theo tôi, VinaPhone cũng đã có nhiều cố gắng trong việc cải tiến các thiết bị để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên vẫn không loại trừ việc VinaPhone đã lợi dụng nhu cầu ngày Tết để làm tăng thêm các thuê bao nên dẫn đến nghẽn mạng. Trong khi đó, mọi yếu tố thiệt hại thuộc về khách hàng - những người đang hàng ngày nuôi sống VinaPhone - đang bị đối xử không công bằng trong quan hệ mua - bán. Việc khiếu nại của khách hàng đối với VinaPhone lại quá rắc rối, phức tạp nên ít có người thực hiện. Theo tôi, cách tốt nhất là VinaPhone nên tiếp tục đầu tư mạnh mẽ các thiết bị, đồng thời bồi thường thiệt hại cho tất cả khách hàng bất kế có hay không gọi trong thời gian Tết (nhưng tôi chắc chắn là ai cũng có gọi) bằng cách cộng tăng tiền và thời gian vào tài khoản của các thuê bao trả trước một cách hợp lý. Chào thân ái và chúc phát triển!

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,