221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
543382
Đi ôtô dự hội nghị: Sự lãng phí đáng suy ngẫm
1
Article
null
Đi ôtô dự hội nghị: Sự lãng phí đáng suy ngẫm
,

Đến dự Hội nghị Phát triển vùng kinh tế duyên hải miền Trung (Đà Nẵng, 6&7/11), một số đoàn chỉ có  8 - 10 thành viên nhưng dùng đến 7 chiếc ôtô.

Thu xe quá tiêu chuẩn xây nhà cho người nghèo
 

(VietNamNet) - “Có vị quan chức cưỡi chiếc xe cả tỷ đồng, chạy trong giờ làm việc đã đành, chạy cả ngoài giờ, chạy cả ngày nghỉ''.

Hội nghị có sự tham gia của nhiều bộ ngành trung ương và Bí thư tỉnh ủy hoặc chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành của 14 tỉnh thành từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Điều dễ nhận ra trong hội nghị là lực lượng ôtô công hùng hậu của các đại biểu - lãnh đạo một số địa phương. Một số tỉnh thuộc khu vực Bắc miền Trung, cả đoàn có chỉ khoảng 8 - 10 thành viên nhưng số xe chuyên chở lên đến 7 chiếc (gần như mỗi đại biểu một xe). Một điều nghịch lý là các đại biểu đến Đà Nẵng với số lượng xe đông đa phần thuộc những tỉnh đang còn nghèo.

Khi mà giá xăng vừa tăng thêm 500 đồng/lít, nhiều công chức viên chức, người lao động và nhân dân phải bỏ tiền túi ra để "lo" thêm cho đi lại thì việc một số địa phương sử dụng nhiều xe công đi hội nghị quả đáng suy ngẫm. Trong khi Đảng và Nhà nước kêu gọi toàn Đảng, toàn dân thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, vẫn có những lãnh đạo chống lãng phí bằng cách như vậy!

Có thể các vị lãnh đạo cơ quan muốn vi vu xe riêng cho “oai”! Nhưng các vị có biết sẽ tiêu tốn thêm bao nhiêu tiền của dân, của nước!? Phải chăng vì không phải bỏ tiền túi ra nên các vị không thấy xót? Làm lãnh đạo mà thiếu gương mẫu, hô hào tiết kiệm mà bản thân lại lãng phí như vậy; thử hỏi nói ai nghe, ai tin?

Tuy nhiên, cũng phải kể đến các đại biểu từ tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận...; cũng với chừng ấy đại biểu (cả lãnh đạo tỉnh và các sở) chỉ cùng đến hội nghị trên 2 - 3 chiếc xe. Thậm chí tỉnh Khánh Hoà, 9 đại biểu chỉ đi trêm một chiếc xe. Nếu tỉnh nào cũng làm được như vậy thì đất nước sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ để lo những việc ích nước lợi dân hơn.

  • Quốc Dũng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,