221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
442862
Hãy sử dụng xăng dầu một cách tiết kiệm
1
Article
null
Hãy sử dụng xăng dầu một cách tiết kiệm
,

Kính gửi Tòa soạn VietNamNet!

Nhận được thông tin tăng giá xăng dầu và qua những biến động giá dầu thế giới thời gian gần đây. Tôi hoàn toàn ủng hộ và thấy rằng mỗi người, mỗi doanh nghiệp hãy tiết kiệm khi tiêu dùng mặt hàng đặc biệt này.

Xe hơi chạy bằng gas tại Việt Nam

 

So với mức giá xăng dầu của các nước lân cận như Thái Lan, Campuchia thì giá xăng dầu của ta là quá rẻ, vì vậy mới có tình trạng xuất lậu xăng dầu sang Campuchia như báo chí đã đưa tin gần đây. Do đó, việc tăng giá xăng dầu là cần thiết, thậm chí cần tăng thêm 500 - 1.000 đ/lít trong thời gian tới.

 

Theo tôi được biết, ở các nước phát triển châu Âu, giá xăng của họ cao gần gấp 3 lần giá xăng của ta, như ở Đức, giá 1 lít xăng là xấp xỉ 1 euro (tương đương khoảng 19.000 đ), chính vì thế, hầu như gia đình nào cũng có xe ô tô riêng nhưng họ chỉ dùng cho những ngày nghỉ cuối tuần đi picnic còn trong công việc hàng ngày, họ hầu như sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Việc hoạch định giá xăng dầu cao ở ta cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, khuyễn khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

 

Đối với tư nhân hay doanh nghiệp đang kinh doanh vận tải, việc xăng dầu tăng giá là một bất lợi với họ nhưng hãy nghĩ rằng, đó là tất yếu và trong tương lai có thể còn tăng hơn nữa. Cách tốt nhất là hãy giảm chi phí xăng dầu của mình bằng những giải pháp tiết kiệm, ví dụ như taxi: Điều động xe khoa học hơn, giảm thiểu những đoạn đường chạy vòng đón khách; cần có trung tâm thông tin giúp lái xe điều chỉnh lộ trình tránh những đoạn ùn tắc; về phương tiện cần lựa chọn và đầu tư xe mới, tiết kiệm nhiên liệu, bảo dưỡng xe thường xuyên. Đồng thời, cải tiến để sử dụng nguyên liệu gas thay cho xăng như hiện nay.

 

Tóm lại, chúng ta nên nhìn thấy những mặt tích cực chứ đừng chỉ nhìn thấy mặt tiêu cực của việc tăng giá xăng dầu.

 

·        Anh Tùng

(michealnguyen2001@yahoo.com)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,