221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
429828
Tiền xu - Một điều tất yếu!
1
Article
null
Tiền xu - Một điều tất yếu!
,

Sự trở lại của đồng tiền xu sau bao năm vắng bóng chắc chắn không thể hấp dẫn giới trẻ như các “làn sóng” trò chơi của thời đại điện tử. Nhất là những con trẻ ở chốn phố phường với những trò chơi gắn liền với ô tô điện, máy bay điều khiển từ xa, games, tán gẫu trên mạng Internet.

Máy điện thoại sử dụng tiền xu sắp được lắp đặt tại Việt Nam

 

Vậy, sự trở lại của đồng tiền xu sẽ dược dùng vào mục đích gì khi người tiêu dùng tỏ ra không mặn mà lắm bởi sự bất tiện, nặng túi và dễ bị lăn mất bởi không có lỗ để xâu? Thế nhưng, cuộc sống hiện đại lại rất cần tới sự có mặt của đồng tiền xu vì “vai trò ứng dụng” của nó thực sự có hiệu quả với một loạt đóng góp tích cực trong cuộc sống. Này nhé, chỉ cần một vài đồng tiền xu, chúng ta có thể gọi điện thoại công cộng khi mà chiếc máy điện thoại di động bỗng trở thành cục gạch lúc hết tiền mua cạc... Lại nữa, những lúc dạo chơi phố phường nếu muốn giải khát thì chỉ cần nhét một đồng “leng keng” vào máy bán hàng tự động là sẽ có ngay một chai coca cola mà không cần mất công gọi tới, gọi lui cô chủ quán. Chưa hết, sáng ra trong những lúc vội vã đi làm cho kịp giờ thì chỉ cần tấp xe vào hè phố thả ngay một đồng vào máy bán hàng tự động là sẽ có ngay một chiếc bánh mỳ lót dạ.v.v...

 

Vấn đề đáng nói là ở chỗ, hiện nay các loại máy bán hàng tự động như thế hầu như còn vắng bóng, do đó tiền xu chưa gây được “ấn tượng” và chiếm lĩnh thiện cảm của mọi người. Song, xét về tương lai, chúng ta có quyền hy vọng và chờ đợi đồng tiền xu sẽ không bị bài xích, hắt hủi như hiện nay. Tôi tin rằng, sẽ có một ngày mọi người thấy tiền xu cần thiết như là một điều tất yếu của cuộc sống; hệt như chiếc máy vô tuyến, máy điện thoại… hiện nay!

 

Sự trở lại của đồng tiền tiền xu không chỉ cho chúng ta hoài niệm về một một thời thơ ấu đã qua đi (những hoài niệm ấy thật không dễ gì có được trong cuộc sống xô bồ, quay cuồng với bao lo toan suy tính) mà nó thực sự mang lại không ít tiện ích trong việc tiết kiệm thời gian, công sức… giúp con người hiện đại làm việc ngày càng hiệu quả hơn.

 

·        Lê Minh Đức

(t72/C17. Đường Thi Sách -P.Hòa Thuận - Q. Hải Châu -Tp.Đà Nẵng)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,