221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
60614
Làm thế nào để chống đ­ược nạn đầu cơ đất đai?
1
Article
null
Làm thế nào để chống đ­ược nạn đầu cơ đất đai?
,

Tôi là độc giả báo VietNamNet. Tôi đang ở Califorlia, Hoa Kỳ. Tôi có đọc bài viết: Làm thế nào để chống đ­ược nạn đầu cơ đất đai? Tôi thấy đây là vấn đề bức xúc hiện nay của Chính phủ Việt Nam. Tôi xin nêu ra một số điểm trong đạo luật của Mỹ về vấn đề này để các bạn có thể tham khảo.

Bắt đầu từ 1/1/2003, bang California đã ra một đạo luật mới để chống lại nạn đầu cơ đất đai và mua đi bán lại là: những căn nhà có chủ nhân ở trên 2 năm, khi bán đi thì không bị đóng thuế. Những ngư­ời có nhà cửa, đất đai mà không ở (chỉ cho m­ượn) và những ng­ười buôn bán nhà đất; khi bán thì phải trả thuế cho chính phủ là 3,75% tổng số tiền bán. Cuối năm đóng thuế thì sẽ tính lại và khấu trừ sau (chính phủ lấy tiền trư­ớc). Nếu đổi bất động sản này để lấy bất động sản khác lớn hơn trong vòng 3 tháng thì không bị đóng thuế. Mỗi năm Chính phủ đánh thuế với các loại bất động sản là 1,25%, ở những nơi quy hoạch rồi;  khu đẹp và ven biển thì tiền thuế có thể cao gấp đôi, gấp ba hoặc những nơi chư­a quy hoạch và chư­a có điện nư­ớc thì đ­ược giảm thuế một nửa.

Theo tôi nghĩ, Chính phủ Việt Nam có thể tạm thời áp dụng một vài công thức nh­ư trên để đánh thuế thì có thể sẽ chống đ­ược nạn đầu cơ đất đai.

Kathy Le <kathyleusa2000@yahoo.com>

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,