,
221
11792
Tâm điểm
tamdiem
/xahoi/tamdiem/
1313405
Xây nhà máy nhiệt điện giống… công viên
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
,

Xây nhà máy nhiệt điện giống… công viên

Cập nhật lúc 07:27, Thứ Tư, 13/10/2010 (GMT+7)
,

Mong muốn thay đổi nếp nghĩ xưa nay về nhà máy nhiệt điện, tập đoàn Tân Tạo quyết tâm đưa nhà máy nhiệt điện Kiên Lương 1 thành biểu tượng xanh, sạch, đẹp.

Ngay sát biển nước mênh mông, giữa những bộn bề cát sỏi, công trình xây dựng, nổi lên một vườn hoa rực rỡ cùng với một sân đậu trực thăng. Vườn hoa xanh tươi rực rỡ rộng 2.000 m2 đó là biểu trưng cho quyết tâm xây dựng một nhà máy nhiệt điện thân thiện với môi trường của CBCNV tập đoàn Tân Tạo.

nhiet-dien-2.jpg
Ngay sát biển, giữa công trình xây dựng nổi lên vườn hoa rực rỡ.
Dự án Trung tâm nhiệt điện Kiên Lương là dự án trọng điểm quốc gia về điện trong Quy hoạch điện VI với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 trên 2 tỷ USD, có tổng công suất toàn Trung tâm là 4.400 MW, được Thủ tướng Chính phủ giao cho Tập đoàn Tân Tạo-ITACO đầu tư  Diện tích xây dựng nhà máy là 265 ha, thuộc huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Mot-doan-de-bao-chan-song-ngoai-khoi.jpg
Một đoạn đê bao chắn sóng ngoài khơi.
Là chủ đầu tư dự án nhiệt điện Kiên Lương, tập đoàn Tân Tạo đã xác định gánh trọng trách thay đổi hẳn nếp nghĩ của mọi người về nhà máy nhiệt điện, biến Trung tâm điện lực Kiên Lương thành biểu tượng thân thiện với môi trường. Bởi vậy, ngay khi san lấp lấn biển chuẩn bị cho mặt bằng nhà máy Kiên Lương 1, vườn hoa, vườn cây xanh này được chỉ đạo xây dựng trước tiên. Vườn hoa cây xanh này cũng là minh chứng cho niềm tin, sức mạnh, ý chí của CBCNV tập đoàn trong quyết tâm xây dựng thành công nhà máy nhiệt điện Kiên Lương.

Tính từ chân đất liền, dự án nhiệt điện Kiên Lương vươn ra biển 4 cây số. Muốn xây dựng nhà máy, vừa phải nạo vét nạo vét hàng triệu chục m3 bùn đất dưới biển vừa phải dùng hàng triệu m3 đất đá cát đạt chuẩn để san lấp mặt bằng tại khu lấn biển.

Đến nay, dự án đã nạo vét 5,5 triệu m3 bùn và san lấp gần 10 triệu m3 cát, đá và sỏi đỏ thực hiện san lấp được trên 88ha của dự án Nhà máy Nhiệt điện Kiên Lương 1 (chiếm 70% khối lượng san lấp); trong đó, gồm 60ha mặt bằng cho nhà máy, 10ha cho đường sá, hệ thống kỹ thuật, hệ thống điện, hồ chưa nước, cống hộp, sân đậu trực thăng, công viên cây xanh và 18ha khu tái định cư, văn phòng, nhà ở chuyên gia và công nhân.

 
  • K.Ly

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tâm điểm'

,
Quảng cáo
,
,
,