221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1316733
Lao động được giải cứu trong hang đá là trẻ em
0
Article
null
Lao động được giải cứu trong hang đá là trẻ em
,

- Ông Nam xác nhận tên chính xác của con mình là Đinh Văn Diết (15 tuổi), chứ không phải Đinh Văn Huy (18 tuổi) như cháu đã khai với cơ quan công an.

Nguồn tin của Công an huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết, qua điều tra, xác minh tại địa phương, vụ việc một thanh niên sống trong hang đá gần 1 tháng trời đã được công an huyện giải thoát từ bãi đào vàng ban đầu đã có kết quả.

Ban đầu, người thanh niên này khai tên là Đinh Văn Huy (18 tuổi, trú tổ 3, thôn Tân Hiệp, xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) do không chịu nổi cảnh hà khắc của chủ bãi vàng nên đã bỏ trốn và lạc vào rừng, sống trong hang đá gần 1 tháng trời.

Nhận được tin báo, công an đã giải thoát và đưa Huy về điều trị hôm 24/10.

d
Tên thật của cháu bé được giải cứu từ hang đá là Đinh Văn Diết (15 tuổi) - Ảnh: báo Quảng Nam

Đến chiều 28/10, qua xác minh tại địa phương và qua nhận diện qua ảnh, ông Đinh Văn Nam đã nhận ra người thanh niên sống trong hang đá này chính là con trai ông.

Ông Nam xác nhận tên chính xác của con mình là Đinh Văn Diết (15 tuổi), chứ không phải Đinh Văn Huy (18 tuổi) như cháu đã khai với cơ quan công an.

Ông Nam cho biết, gia đình ông có 9 người con, vợ mất sớm. Diết là con thứ 7 trong gia đình. Ngoài Diết vừa được giải cứu, hiện gia đình ông còn có hai con trai là Đinh Văn Non (31 tuổi) và Đinh Văn Ny (28 tuổi) vẫn đang còn lao động tại các bãi vàng và không có liên lạc với gia đình suốt nhiều tháng nay.

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Quảng Nam Nguyễn Thùy khẳng định: Sau khi có kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an xác định rõ Đinh Văn Diết mới 15 tuổi, chúng tôi sẽ có văn bản yêu cầu các cơ quan tiến hành tố tụng vào cuộc điều tra và khởi tố vụ án đối với các đối tượng sử dụng, bóc lột lao động trẻ em theo qui định của pháp luật.

Chiều 28/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Bắc Trà My Đặng Phong cũng cho PV VietNamNet biết, hiện huyện đã trực tiếp chỉ đạo công an huyện phối hợp với huyện Phước Sơn điều tra vụ em Diết. Đồng thời yêu cầu các địa phương kiểm tra số lao động đi làm thuê tại những bãi vàng không liên lạc từ nhiều tháng nay để tìm cách gọi về.

UBND huyện cũng yêu cầu cơ quan công an phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm tung tích những đối tượng đã dụ dỗ để lừa lao động là người dân tộc đi làm vàng thuê trái phép để xử lý.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,