221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1305713
Khi nam sinh giăng "bẫy tình" cô giáo trẻ
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khi nam sinh giăng 'bẫy tình' cô giáo trẻ
,

- “Tim em cứ đập loạn nhịp mỗi khi nhìn thấy…cô, em rất cần cô, em không thể sống thiếu cô được"… là những lời tỏ tình sướt mướt mà không ít cô giáo trẻ nhân được từ chính những cậu học sinh mặt còn “búng ra sữa” của mình. Thậm chí, có học sinh còn “cả gan” nói với cô giáo 3 tiếng: “anh yêu em” khiến cô giáo được phen choáng váng.

TIN LIÊN QUAN

Bực mình vì bị cô giáo xem thường “tình yêu chân thành” và cũng để chứng minh bản thân không hề “non nớt”, nhiều cậu học trò trót “đem lòng yêu cô” đã nghĩ ra không ít quái chiêu để tán tỉnh chính người đang ngày ngày dạy dỗ mình.

Chấp nhận làm học sinh cá biệt để… gây sự chú ý

Một thời gian sau khi cô Hoa, một giáo viên trẻ mới ra trường chuyển về làm chủ nhiệm lớp 8A5, trường THCS QT (Hà Nội), Phúc bỗng nhiên thay đổi “180 độ”, từ một học sinh ngoan ngoãn, gương mẫu, bỗng Phúc biến thành một tay “máu mặt” trong lớp.

Đứng đầu mọi trò phá phách, nghịch ngợm, thường xuyên đi học muộn, bị điểm kém, rồi tập tành hút thuốc lá,… Phúc khiến cả gia đình lao đao vì thành tích học tập giảm sút một cách chóng mặt, còn cô giáo chủ nhiệm “được” bao phen đau đầu. Gần như, tuần nào Phúc cũng phải nhận “án”, nhẹ thì đi dọn vệ sinh, nặng là cảnh cáo trước toàn trường.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Mỗi lần Phúc lãnh “án” kỷ luật, Hoa cũng lãnh những cái “án” phê bình từ hội đồng nhà trường. Dù đã dùng thử đủ mọi án phạt nặng có nhẹ có, Hoa cũng không sao “cải tạo” được cậu học sinh. Bất lực, Hoa dần cảm thấy mệt mỏi và khó chịu với Phúc, Hoa thấy cậu học trò này thật “bất trị” và “khó ưa”.

Hoa còn luôn có cảm giác Phúc rất ghét mình vì cậu bé luôn tỏ ra rất khó chịu, dường như Phúc làm mọi việc chỉ là để đối đầu với Hoa. Điều này khiến Hoa luôn canh cánh câu hỏi vì sao câu học trò ghét mình đến thế.

Đáp án cho thắc mắc của Hoa khiến cô giáo trẻ phải vô cùng ngỡ ngàng. Một lần, Hoa tình cờ đọc được bức thư tình mà người nhận là…chính Hoa, điều ngạc nhiên nhất là chủ nhân những lời lẽ “sướt mướt” trong thư lại là cậu học trò “bất trị” tên Phúc này.

Không dám tin vào mắt mình, Hoa tìm đến trò chuyện cùng Nga, một cô bạn thân của Phúc thì lại càng cảm thấy bối rối hơn khi nghe cô học trò rụt rè tâm sự: “Thằng Phúc nó…yêu cô đấy cô ạ. Nó bày mọi trò nghịch ngợm chỉ là để gây sự chú ý với cô thôi, nó muốn cô quan tâm đến nó. Trước mặt cô nó không dám nói gì nên cứ tỏ ra ghét cô như vậy, nhưng thực ra nó…yêu cô nhiều lắm…”.

Hoa cũng không hiểu đã lọt vào “mắt xanh” cậu học trò khi nào, chỉ thấy vô cùng khó xử, vì nếu Phúc quả thực…yêu Hoa thì cô đã gián tiếp khiến Phúc trở thành học sinh cá biệt...

Dùng cả “phụ huynh kế”

Không giống với Phúc, Nam vốn là một công tử con nhà "đại gia", hàng ngày đều có ô tô đưa đón đến trường, muốn gì là có thứ đó. Thói công tử được nuông chiều khiến Nam không khỏi ấm ức khi bức thư tình viết tay trao cho cô giáo xinh đẹp dạy môn tiếng Anh với bao lời lẽ “chân thành” rút ra từ trái tim của cậu bị cô xem như…trò đùa trẻ con.

Mô tả ảnh.
Cô giáo trẻ xinh đẹp là đối tượng chú ý của nhiều nam sinh - (Ảnh minh họa)
Để chứng minh tình cảm chân thành và chứng minh mình là người lớn, Nam thường xuyên nhắn tin, gọi điện “khủng bố” cô giáo, thậm chí còn mang tặng cô những món quà đắt tiền và ngày nào cũng mang đến cổng nhà cô giáo…một bông hoa. Nhưng tất cả đều bị từ chối, “người đẹp” không những không “rung động” lại còn dọa sẽ “nói chuyện với phụ huynh”.

Xưa nay chưa từng bị ai cự tuyệt điều gì, bị cô giáo cho “ra rìa”, Nam lại dở thói công tử “hờn dỗi”. Mấy ngày liền, Nam nằm nhà không chịu đi học và nhất quyết…tuyệt thực. Khi bố mẹ cuống quýt lo lắng thì cậu con trai 14 tuổi “phán xanh rờn”: “Bố mẹ phải bảo cô Mai…yêu con, sau này con sẽ lấy cô ấy…làm vợ…”.

Chuyện bị học sinh “khủng bố” không chỉ xảy ra với các cô giáo trẻ mới ra trường, nhiều nữ sinh khi đi dạy gia sự cùng gặp phải những tình huống trớ trêu khi không may lọt vào “tầm ngắm” của học sinh.

Lan là một trường hợp như vậy. Bố mẹ Thắng vui mừng khi cậu con trai khó tính không chịu nổi một gia sư nào trước đó quá một tuần đã nhất mực đòi học Lan, sinh viên năm cuối một trường Đại học Sư phạm tại Hà Nội. Lan cũng mừng thầm vì nghĩ kiếm được cậu học trò hợp phong cách dạy.

Nào ngờ, mỗi khi học bài, Thắng không chú tâm vào bài giảng mà chỉ suốt ngày muốn nghe Lan nói chuyện…yêu đương. Cậu chàng còn hay nói bóng gió đến chuyện đang thương thầm nhớ trộm ai đó. Rồi mỗi khi Lan làm gì không theo ý Thắng, cậu chàng lại than vãn với Lan…là đang buồn bực, “sầu đời” vì bị…thất tình.

Thỉnh thoảng, Lan lại bị khủng bố bởi những số điện thoại lạ, còn Thắng thì ngày nào cũng gọi cho Lan cả chục lần để hỏi bài, nhưng những câu chuyện cậu chàng nhắc đến lại chẳng liên quan gì đến bài vở.

Lờ mờ đoán được mình bị cậu học trò cho vào “tầm ngắm”, Lan xin nghỉ dạy với lý do tập trung cho chuyện học hành. Bố mẹ Thắng cũng thông cảm mà đồng ý, nào ngờ Thắng kiên quyết chỉ học…cô giáo Lan khiến bố mẹ phải tìm đến tận nhà Lan để…nhờ vả, khiến Lan rời vào tình huống “tiến thoái lưỡng nan”.

Không chỉ các cô giáo trẻ phải “đau đầu” với quái chiêu tán tỉnh của học sinh nam, không ít thầy giáo trẻ cũng nhiều phen phải "lao đao" vì các nữ sinh, cũng có những cách “chứng tỏ tình yêu” “nhiệt tình” không kém…

  • Cao Thùy Thơm

* tên nhân vật đã được thay đổi

Kỳ 2: Khi teen girl "cò cưa" thầy giáo

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,