221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1312331
Phó TBT báo Nghệ An lạm quyền đăng thông tin
0
Article
null
Phó TBT báo Nghệ An lạm quyền đăng thông tin
,

 – Sau khi ông Bùi Sỹ Hoa được đề cử ra làm Cục phó Cục phát thanh và truyền hình, để lại nội sự  báo Nghệ An thiếu Tổng biên tập. Lúc này, bà Phạm Thị Hồng Toan được cử làm Phó TBT, phụ trách chung báo Nghệ An.   

TIN LIÊN QUAN
 
Ngày 17/8/2010, báo Lao Động có đăng tải bài viết “Trưởng ban tuyên giáo làm giả hồ sơ khen thưởng” về việc ông Tô Hồng Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An làm giả hồ sơ khen thưởng, để được Nhà nước công nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

d
Bài viết trên báo Lao Động
Ngay sau đó, vào ngày 25/8/2010, người lãnh đạo cao nhất của báo Nghệ An lúc bấy giờ lại cho đăng tải bài viết: “Việc đề nghị xét tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Tô Hồng Hải được làm đúng và đầy đủ quy trình”. Bài báo thể hiện mục đích “cá nhân lạm quyền” đăng thông tin phản biện lại nội dung báo Lao Động đưa tin.

Liên quan đến sự việc này, một phóng viên trong báo Nghệ An cho biết: “Bà Toan bị tố cáo về việc đăng bài bao che cho ông Tô Hồng Hải đưa lên báo Đảng. Thực ra mà nói đưa như thế là không được, đưa là phải có trên cơ sở Đảng kiểm tra, nhưng ở đây lại đưa thông tin theo lời ông Hải. Đó là lợi dụng báo Đảng để bao che cho ông Tô Hồng Hải".

Cũng theo phóng viên V.T (PV 1 tờ báo ở TP.HCM, thường trú tại Nghệ An) cho biết: “Bà Toan sau khi tham dự cuộc họp về và bê nguyên bức thư của ông Tô Hồng Hải gửi cho các Chủ tịch huyện và các tỉnh ủy viên lên báo Nghệ An. Chúng tôi nghĩ là 1 bài viết đăng lên báo Đảng như thế là rất quan trong, đáng lẽ phải bàn bạc qua Ban biên tập”.

Chỉ kiến nghị rút kinh nghiệm?

Trước những nội dung tố cáo bà Phạm Thị Hồng Toan, Phó TBT báo Nghệ An lạm quyền đăng thông tin vụ việc ông Tô Hồng Hải làm giả hồ sơ khen thưởng, được biết, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An đã vào cuộc điều tra, làm rõ ngay sau khi có đơn tố cáo.

 

d
Bài viết trên báo Nghệ An
Ngày 1/10/2010, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An có thông báo kết luận số: 153 – TB/UBKTTU, công dân tố cáo đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Phó TBT, phụ trách nội dung báo Nghệ An có 3 nội dung có đoạn như sau:

“Nội dung tố cáo bài báo trên báo Nghệ An trích sai tên bài báo của tác giả Phạm Việt Thắng đăng trên báo Lao Động ra số 189 – 2010, phát hành ngày 17/8/2010 là tố cáo đúng.

Nội dung tố cáo báo Nghệ An đưa tin sai sự thật, không đúng với quy định của pháp luật là tố cáo không đúng.

Nội dung tố cáo việc lợi dụng báo Đảng để đưa tin, nhằm bênh vực cho đồng chí Tô Hồng Hải; có dụng ý cá nhân trong sử dụng báo Nghệ An để đưa tin sai sự thật là không có cơ sở để kết luận”.  

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An cũng thể hiện rất rõ trách nhiệm của tác giả và trách nhiệm xuất bản nội dung của bài báo: “Việc đề nghị xét tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Tô Hồng Hải được làm đúng và đầy đủ quy trình”, tác động đến dư luận khiến người dân làm đơn tố cáo.

"Trong khi đang có thông tin phản ánh và các tổ chức thẩm quyền chưa xem xét, kết luận về việc đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Tô Hồng Hải, mà báo Nghệ An đã đăng tải bài báo như trên là vội vàng.

Trách nhiệm này thuộc về phóng viên Bùi Thị Lê (tác giả bài báo); đồng chí Phạm Thị Hồng Toan chịu trách nhiệm liên đới với tư cách là Phó TBT về nội dung cơ quan báo Nghệ An”.

Trong kết luận này, Ủy ban Kiểm tra Nghệ An cũng chỉ đề nghị bà Phạm Thị Hồng Toan là nghiêm túc kiểm điểm trong việc cho đăng bài báo nêu trên và phóng viên Bùi Thị Lê thì tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,