221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1316146
"Con ở đâu dưới dòng nước lạnh?"
1
Article
null
'Con ở đâu dưới dòng nước lạnh?'
,

- Kể đến đây Phương òa khóc: "Không biết em giờ ở đâu? Em có lạnh lắm không? Về với chị, cả gia đình đang mong chờ em về. Chị nhớ em… Mẹ cũng đã khóc nhiều vì thương em…".

Trong chuyến xe tử thần bị lũ cuốn trôi ngày 18/10 ở Hà Tĩnh vừa qua, có em Nguyễn Thị Thùy (quê ở Hoàng Nam, Nghĩa Hưng, Nam Định) hiện vẫn chưa tìm thấy xác. Nỗi đau như nhân đôi đối với gia đình nạn nhân này...

Đêm định mệnh

Sau khi chuyến xe xấu số bị nạn, đã gần 10 ngày trôi qua, thi thể cô bé Nguyễn Thị Thuỳ cùng 4 nạn nhân khách vẫn chưa được tìm thấy. Đến thăm nhà, khung cảnh u ám, đau thương đang hiện hữu.

“Nhà nghèo, tiền ăn còn không đủ thì lấy gì mà học, mấy đứa trước cũng phải vào tận Đắc Nông làm rẫy, rồi lấy chồng sinh con. Nó cũng vậy, mấy hôm trước nó gọi điện về bảo con bị ốm, con nhớ nhà, nhớ ba mẹ … và nó xin được về nhà để cùng mấy đứa em chuẩn bị vụ mùa sắp tới, thế mà…” - chị Nguyễn Thị Ngoãn, mẹ của Thùy mếu máo trong tiếng nấc.

d
Gia cảnh nhà em Nguyễn Thị Thùy


Chị cho biết: “Gia đình nghèo lại đông con nên từ nhỏ 7 chị em Thùy đã không bằng bạn bằng bè, chị lớn của Thùy phải sớm nghỉ học vào tận Đắc Nông làm rẫy kiếm sống và gửi tiền về giúp đỡ gia đình. Vừa rồi chị Thùy sinh em bé, cộng với công việc làm nương quá bận rộn nên đã nhờ Thùy vào trông cháu hộ”.

Trước khi đi, Thùy còn động viên bố mẹ rằng: “Ở nhà cứ yên tâm, con vào giúp chị, chăm cháu, rồi lúc nào rảnh con lại về thăm mẹ, thăm nhà”. Vào đó, ngoài việc chăm cháu, lúc rảnh rỗi Thùy lại vác cuôc đi làm rẫy cùng mọi người.

d
Người mẹ khóc cạn nước mắt vì mong nhớ con

Kể đến đây, mẹ Thùy khóc nấc: “Mấy tháng trước, nó điện về bảo con bị ốm, rồi nó bảo muốn về nhà nhưng thương các cháu còn bé, chị lại bận rộn với nương rẫy nên về không nỡ”.

Mới đây Thùy lại điện về bảo, mùa mưa đến công việc nương rẫy cũng nhàn nên xin được về thăm bố, thăm mẹ và các em, tiện thể chữa bệnh luôn...

Nghe những lời này của chị Ngoãn, bà con hàng xóm đến động viên mắt ai cũng như có nước.

Chị tiếp tục câu chuyện: “Thương con, tôi bảo nó sớm sắp xếp về nhà để mẹ còn chăm sóc, dù rau dù cháo gì thì lúc ốm có mẹ ở bên sẽ đỡ hiu quạnh hơn chốn đất khách quê người” và Thùy cũng sắp xếp hành lý để được về đoàn tụ với gia đình.

Trước lúc về, Thùy đã rất háo hức, suốt đêm không ngủ. Thùy dậy bắt xe từ lúc lúc 2h30 sáng. Lúc lên xe Thùy có nhắn về cho cậu em trai là “chị đã lên xe, chị vui lắm, sắp được gặp gia đình rồi”.

Bây giờ con ở đâu?

Ngồi đợi con ở nhà, xem qua ti vi thấy miền Trung bão lũ mà xe khách con đang đi vẫn chạy, chị Ngoãn lòng như lửa đốt.

Chị bảo chồng điện vào cho con lúc 23h thì Thùy cho biết là “đường tắc lắm, mưa lại to xe không đi được bố à”. Đến 3h sáng, chị lại tiếp tục điện vào thì được Thùy cho biết xe đã bắt đầu chạy.

d
Ảnh Thùy chụp cùng cậu em trai năm 2009 trước lúc vào Đắc Nông
Linh tính như báo trước cho chị về điều không lành có thể xẩy ra với con gái mình, chị lại tiếp tục điện vào cho con lúc 4h sáng thì thấy điện thoại của con không còn liên lạc được nữa.

Lúc này chị thực sự lo lắng và hoảng hốt, chị lại tiếp tục điện vào cho cô con gái lớn ở Đắc Nông. Gần một tiếng sau cô con gái lớn điện về báo, xe em đi bị tai nạn, bố vào gấp huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Nghe những lời này của cô con gái lớn, chị nghẹn ngào không nói được câu gì và khóc ngất đi. Người chồng sau khi nhận được tin báo cũng bắt ngay xe vào để tìm kiếm tin tức của người con.

Cầm bức ảnh của Thuỳ chụp trước lúc ra đi, chị Ngoãn khóc mếu máo, “bây giờ con ở đâu, về với mẹ với các em…từ nhỏ con đã chịu nhiều thiệt thòi, bây giờ lại không biết con ở đâu dưới dòng nước lạnh… mẹ biết làm sao đây…”.

Em Nguyễn Thị Phương, chị gái của Thùy với đôi mắt ngấn lệ nói: “Kể từ ngày nghe tin Thùy mất tích, mẹ em như người không hồn, lúc nào cũng cầm ảnh em Thùy mà khóc không ngớt, hiện ba anh rể cùng một chị gái cũng đã vào Hà Tĩnh để cùng cơ quan chức năng tìm kiếm Thùy”.

Kể đến đây Phương òa khóc: "Không biết em giờ ở đâu? Em có lạnh lắm không? Về với chị, cả gia đình đang mong chờ em về. Chị nhớ em… Mẹ cũng đã khóc nhiều vì thương em…".

  • Kinh Bang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,