221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1308953
Sôi sục chọn chốn ngắm trăng “đắc địa”
1
Article
null
Sôi sục chọn chốn ngắm trăng “đắc địa”
,

- Ngày trung thu đặc biệt của Thăng Long – Hà Nội nghìn năm, giới trẻ Hà thành đang săn tìm những nơi “đắc địa’ để hưởng trọn hương vị trung thu với phong cách rất riêng.

TIN LIÊN QUAN

Với một không gian rộng lớn, thoáng đãng, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là nơi “đắc địa” để tổ chức “tùng rinh rinh” cùng bạn bè. Trên tiêu chí “chơi trăng + chém gió”, cộng đồng THPT Bất Bạt (Ba Vì – Hà Nội) đã “chấm” sân vận động Mỹ Đình cho buổi họp mặt "offline nổ" lần thứ 2 vào ngày 21/09 (tức 14/08 âm lịch).

Mô tả ảnh.
Tượng đài Lê nin
Giữa Hà Nội ồn ào, chật chội thật hiếm hoi khi có một nơi vừa có thể thả được những cánh diều muôn màu sắc tung bay trên bầu trời vừa có thể trải chiếu trông trăng, phá cỗ, hát những bài hát ngộ nghĩnh vui nhộn, chơi những trò chơi từ thời con trẻ hay đơn giản chỉ là gặp lại bạn bè “chém gió” cho một đêm trung thu thân mật và ý nghĩa.

Vẫn được mệnh danh là “Thiên đường mua sắm” ở Hà Nội, Vincom Center cũng là một địa chỉ trên con đường “săn lùng” những chốn “đắc địa” cho mùa chơi trăng. Trong ánh sáng rực rỡ với khoảng sân rộng có những hàng dừa cao vút sẽ là khung hình tuyệt đẹp để bạn lưu lại những bức hình kỷ niệm cùng ai đó.

Trong không gian mênh mang của sóng nước trời thu cầu Long Biên và bãi giữa sông Hồng là nơi không thể bỏ qua. Còn gì thú vị hơn khi được ngắm trăng cùng người ấy trong một không gian thật thi vị. Phía bên kia cầu Chương Dương rực sáng ánh điện và tấp nập xe cộ là ánh sáng thành phố hiện đại, phía bên này nơi cầu Long Biên trong cái xanh thẫm của đêm, ánh trăng như dát bạc lung linh cuộn lấp lánh vào sóng nước sông Hồng.

Mô tả ảnh.
“Chúng mình vẫn gọi ánh trăng ở Long Biên là ánh trăng quê. Cũng dịp trung thu năm ngoái, sau 4 năm đi du học Nhật Bản, mình được cô bạn thân đưa ra đây cùng ngắm trăng để nhớ lại những hồi ức của tuổi thơ nơi quê nhà. Và trung thu này, chúng mình sẽ đến đây kỷ niệm một năm ngày tình yêu” – Kiên tâm sự.

Nằm ngay trong khu trung tâm thành phố, công viên Lê nin trẻ trung sôi động sẽ là một chốn dừng chân nữa. Vẫn ồn ào trong những bản nhạc cùng những bước nhảy style, vẫn không thiếu những cú nhào người ấn tượng của patin, X- game, tâng bóng…nên đây có lẽ sẽ là nơi trung thu mang đậm phong cách teen nhất.

Trong không khí tưng bừng chào đón một nghìn năm Thăng Long - Hà Nội, không ít bạn trẻ cũng muốn đón trung thu mang... "dấu ấn nghìn năm".

“Trung thu của Thăng Long sắp nghìn năm tuổi, trăng của năm thứ 1.000 sẽ không gì ý nghĩa hơn là ánh trăng được nhìn thấy ở Hồ Hoàn Kiếm, nên nhóm mình đã có một kế hoạch đặc biệt để đón trung thu ở đây” – Thanh Tâm (Đại học Văn hóa) chia sẻ.

Con đường dọc bờ Hồ lung linh trong trong những quả cầu điện đủ màu sắc. Tháp Rùa uy nghi cổ kính mà thân quen đến lạ. Ngắm trăng đêm rằm trung thu nơi trái tim thủ đô đang bước vào một nghìn năm có lẽ sẽ là một trải nghiệm thú vị “có một không hai” cho giới trẻ Hà Thành.

  • Hồng Khanh – Ngọc Trang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,