221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1309552
Hành hạ bé 9 tháng tuổi: người thân mất nhân tính!
1
Article
null
Hành hạ bé 9 tháng tuổi: người thân mất nhân tính!
,

- "Thật dã man và tàn baọ. Cả gia đình to khỏe lại hành hạ 1 đứa bé con như thế. Tại sao lại có những con người mất nhân tính như thế nhỉ? Không thể có từ ngữ nào, giấy bút nào để nói lên sự bức xúc cho người ta khi đọc những thông tin đó. Họ thật là bỉ ổi, đê tiện".

TIN LIÊN QUAN

Ngay sau khi VietNamNet đăng tải bài viết, rất nhiều những ý kiến phản hồi từ độc giả trên khắp mọi miền đất nước thể hiện sự xót thương với cháu bé và bất bình trước cách hành xử quá dã man của của những người thân trong gia đình cháu bé.

Quá nhẫn tâm, quá tàn ác

"Quá tàn ác!" - độc giả huongtramng...78@gmail.com đã thốt lên như vậy ngay sau khi đọc bài viết. Và cũng có thể nói rằng đây chính là nhận xét chung mà hầu hết các độc giả muốn chuyển tới những người thân trong gia đình cháu Như Ý. Bởi vì mới 9 tháng tuổi cháu bé đã bị chính những người thân yêu nhất của mình hành hạ một cách dã man.

Quá đau đớn và xót xa, độc giả pthiphuong…@yahoo.com đã viết: "Khi nhìn thấy hình ảnh bé Như Ý, tôi thấy thật đáng thương cho hoàn cảnh của bé. Trẻ em như vậy đáng nhẽ ra phải được hưởng sự yêu thương chăm sóc của người thân, đặc biệt là mẹ và ông bà ngoại bé. Vậy mà bé lại bị chính những người thân yêu nhất của mình hành hạ, họ không phải là con người, đến con hổ hung dữ như vậy mà còn mà còn biết chăm sóc con của nó. Tôi không biết dùng từ gì để nói về họ nữa. Tôi nghĩ không nên cho bé ở gia đình ấy nữa. Ở đó bé sẽ còn gặp nguy hiểm. Hãy tìm cho bé mái ấm khác để bù đắp nhữung thiệt thòi mà bé phải chịu đựng trong thời gian qua".

Cùng chung dòng cảm xúc ấy là chia sẻ của độc giả voicoi…@yahoo.com: "Tôi cũng không thể ngờ đựơc tại sao lại có những người ác như vậy.. Đứa bé có tội gì, em chỉ là một sinh linh bé nhỏ, ngây thơ. Những người kia không đáng làm ông bà, không đáng làm cha mẹ của em. Họ không còn là người mà phần con đã chiếm hết trong tâm hồn họ. Cần phải xử lý nghiêm khắc với những con người độc ác và vô lương tâm như vậy. Người ta bảo, “hổ dữ không ăn thịt con”. vậy mà những người đem đến thương tích trên thân thể bé Như Ý lại là những trong gia đình em".

Chưa hết, độc giả này còn viết tiếp: "Đau đớn nào hơn khi cảnh ông bà, bố mẹ cùng đánh đập hành hạ một thân xác em bé 9 tháng tuổi. Một trang giấy trắng đã bị những con người đó giày vò. Những người đó cần được xử lý nghiêm khắc để đòi lại công bằng cho bé Như Ý. Người làm ông làm bà, làm cha làm mẹ thì hãy yêu thương con cái mình. Chúng đâu có tội. Đã sinh ra các em trên cõi đời này, hãy tạo cho các em một môi trường sống tốt, và sống khoẻ. Chúng ta có tâm với con cái, con cái ắt sẽ không phụ lòng cha mẹ".

Mô tả ảnh.

Những vết thương trên người bé Như Ý (ảnh: Dân Việt)

Trong sự đau đớn và xót xa, có những độc giả nói rằng họ đã không thể cầm được nước mắt vì thương một đứa bé vô tội vừa chào đời không đựơc sống trong sự yêu thương chăm sóc, mà lại bị hành hạ một cách dã man.

“Mấy ngày nay bận rộn lại mất điện nên không đọc báo, sáng nay đọc tin thấy Như Ý bị đánh đập quá dã man tôi đã bậc khóc. Bà ta là quỷ dữ. Con thật tội nghiệp qúa Như Ý ơi. Vết thương trên người có thể lành lặn nhưng liệu tâm lý con có thể bình thường không khi mà chỉ 9 tháng tuổi con đã bị bạo hành bởi chính người mẹ của mình. Cố lên con nhé!" - đây là chia sẻ của độc giả
thanhngan…@yahoo.com.vn

Bên cạnh đó là rất nhiều những ý kiến của độc giả thể hiện sự bất bình trước sự nhẫn tâm của những người thân trong gia đình cháu bé, đặc biệt là người mẹ đã dứt ruột đẻ ra con sau đó lại hành hạ con. Độc giả dolphin_turtle30...@yahoo.com đã viết: “Có câu "hổ dữ còn chẳng ăn thịt con". Người mẹ dứt ruột sinh ra con mình mà lại hành hạ con mình như vậy khác nào cầm thú? Người đàn bà này quả thật quá nhẫn tâm. Đề nghị pháp luật có cái nhìn nghiêm khắc trừng trị những người đã hành hạ cháu bé!!!”

Vô cùng bất bình và phẫn uất là những dòng phản hồi mà độc giả dnguyens..@yahoo.com muốn gửi tới người mẹ nhẫn tâm kia: "Tôi chưa thấy người mẹ nào nhẫn tâm như chị, chị có phải là con người không vậy? Là một con người cũng không ai nỡ hành hạ cháu bé như vậy huống hồ chính chị là người mẹ của đứa bé đó. Theo tôi có lẽ do chị hận chồng hoặc muốn gây áp lực với chồng. Nhưng dù bất cứ lý do gì thì hành động của chị là quá tàn nhẫn, không mang tính người...".

Đúng là hổ dữ cũng không ăn thịt con, vậy mà tại sao lại có một người mẹ nhẫn tâm đem đứa con chưa biết nói, chưa biết đi chưa có khả năng tự vệ ra để hành hạ.

Đề nghị pháp luật xử lý thật nghiêm

Sau những dòng phản hồi thể hiện sự xót thương cho cháu bé và căm phẫn với hành động tàn ác của những con người được coi là người thân của bé Như Ý, độc giả xuanhuong…@yahoo.com.vn cho rằng: "Cần phải nghiêm trị gia đình này, những người chủ hành hạ Hào Anh bị tù tội thì những con người này cần phải xử nặng hơn, con cháu họ có tội tình gì mà đày đọa, mà tra tấn như kẻ thù vậy. Tội Như Ý quá, tên con rất đẹp nhưng số phận con lại quá đau đớn. Cứ nhìn hình ảnh bé bụ bẫm, kháu khỉnh mà thương quá".

Đây cũng chính là mong muốn của độc giả tuanh…@yahoo.com: "Mong các nhà chức năng xử tội thích đáng cho người đã đánh đập bé dã man, bé chỉ chín tháng tuổi, ở lưa tuổi đó chưa biêt gì, sao có thể nhẫn tâm như vậy, tại sao làm mẹ mà ác độc và vô nhân đạo như vậy, Đúng là không có nhân tính. Mong các nhà chức trách giúp đỡ bé thoát khỏi cảnh bị đánh đập dã man va đem lại cho bé có cuộc sống hồn nhiên, vô tư của trẻ thơ".

Bên cạnh những ý kiến bức xúc và mong muốn pháp luật xử lý nghiêm những con người mang danh là mẹ là ông bà mà lại quá tàn ác, nhiều độc giả còn cho rằng xã hội, và chính quyền “nên truất quyền nuôi con của người dã man này. Và tìm cho cháu bố mẹ mới” như độc giả phamdung…@yahoo.com đã phân tích.

Và đây cũng chính là ý kiến của độc giả có địa chỉ mail locthao…@yahoo.com. Độc giả này cho rằng: nên tước quyền làm mẹ đối với bà Lan để thi hành pháp luật. Một hành động dã man đã được nhìn thấy có cả gia đình từ ông-bà ngoại cha dượng. Động cơ đã rõ ràng.cần phải lên án và nghiêm trị. Họ phải trả giá với pháp luật...".

  • Vũ Lụa (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,