221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1307590
Những ổ vi khuẩn đáng sợ trong nhà bạn
1
Article
null
Những ổ vi khuẩn đáng sợ trong nhà bạn
,

Theo Nghiên cứu của Hội đồng Vệ sinh của Mỹ, hàng chục nghìn thậm chí hàng triệu vi khuẩn ở bệnh viện lại đang trú ngụ ngay tại căn bếp hay phòng vệ sinh trong gia đình bạn.

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu này cho biết, vị trí tồn tại nhiều vi khuẩn nhất trong ngôi nhà của bạn chính là khu vực vệ sinh và nhà bếp. Trong đó, bồn vệ sinh có thể tồn tại nhiều nhất, lên đến hơn 1 triệu vi khuẩn/ 1cm2, kế đến là vải hoặc khăn lau nhà bếp, bồn tắm, bồn rửa bát, tay vòi nước nhà bếp...

Đáng lo ngại, một số loại vi khuẩn ở bệnh viện cũng tồn tại ngay trong ngôi nhà của bạn. Bao gồm trong số đó có cả Salmonella, vi khuẩn gây bệnh thương hàn. E.Coli, vi khuẩn được coi là sát thủ gây bệnh về tiêu chảy, viêm phổi, đồng thời là thủ phạm của 80% các trường hợp viêm đường tiết niệu. E.Coli là vi khuẩn có nhiều nhất trong nhà và tại những vị trí quen thuộc trong sinh hoạt thường ngày.

vnexpress-hiem-hoa.jpg
Những ổ vi khuẩn nằm ở những nơi không ngờ đến trong nhà bạn
Ngay cả trong nơi tưởng như sạch sẽ, được lau chùi thường xuyên như điện thoại, cửa tủ lạnh, remote điều khiển tivi, bàn phím máy tính, chuột máy tính... cũng là hang ổ của vi khuẩn.

Bàn tay - "thủ phủ" của vi khuẩn

Các nhà khoa học Mỹ xác định, bàn tay con người chưa đến 40.000 vi khuẩn/ 1cm2 với 150 loại vi khuẩn, tập trung chủ yếu ở kẽ tay, móng tay và các bề mặt.

SP_Lifebuoy.jpg
Lifebuoy là sản phẩm được bác sĩ/ nhân viên y tế tin dùng.
Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bàn tay của nhân viên y tế là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra sự lây truyền các loại vi khuẩn bệnh viện. Trong đó, các loại vi khuẩn có nhiều nhất trong bệnh viện bao gồm: Klebsiella Pneumoniae và Klebsiella spp, Pseudomonas Aeruginosa và Pseudomonas spp, Acinetobacter Baumannii và Ecoli, Escherichia spp....

Chưa kể, việc mở nắp bồn cầu khi giật nước sẽ khiến hàng nghìn vi khuẩn chứa trong bồn cầu theo các bọt nước lên cao đến 1,8 m và "định cư" lại trên những đồ vật trong phòng vệ sinh như bàn chải hay khăn mặt. Đặc biệt, nếu các bà mẹ có thói quen để đồ dùng của bé trong phòng vệ sinh, các loại vi khuẩn như E.Coli, khuẩn tụ cầu sống trên đồ vật xâm nhập dễ dàng vào cơ thể bé.

Các nhà khoa học cũng nhận định: thói quen rửa tay bằng xà bông diệt khuẩn là loại văc-xin "tiêm không đau" để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Là xà phòng diệt khuẩn được Viện Pasteur TP.HCM kiểm nghiệm và chứng nhận “diệt 99,9% vi khuẩn gây bệnh”. Không những được các bà mẹ ưa chuộng, lại còn được các bác sỹ/nhân viên y tế tin dùng - Lifebuoy tự hào là xà phòng/ sữa tắm diệt khuẩn hàng đầu Việt Nam.

  • Anh Vũ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,