221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1306907
"Người giàu nhất Quảng Ninh" kháng án
0
Article
null
'Người giàu nhất Quảng Ninh' kháng án
,

TAND tỉnh Quảng Ninh cho biết, anh em “ông trùm” Phương Linh hột tức Nguyễn Tiến Phương và Nguyễn Tiến Chung đã có đơn kháng án gửi TAND Tối cao.

TIN LIÊN QUAN



Hai bị cáo này cho rằng, họ bị truy tố về tội giết người và bị TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên án tử hình là quá nặng.

Trước đó, vào chiều 26/8, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt tử hình đối với 2 anh em ruột Phương “Linh hột”, phạt 4 bị cáo còn lại từ 18 tháng tù giam đến chung thân. Kết quả tuyên án gần giống với đề nghị của Viện KSND tỉnh trước đó.

d
Các bị cáo khi nghe tuyên án, từ phải sang: Phương “Linh hột”, Bùi Hải Bài, Chung “Linh hột”.

Được nói lời sau cùng, các bị cáo đều xin Hội đồng xét xử xem xét lại một số tình tiết và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản luận tội, mặc dù sau khi vụ án xảy ra, Nguyễn Tiến Phương và Nguyễn Tiến Chung đã bồi thường cho gia đình anh Trí và anh Điệp 200 triệu đồng và 10.000 nhân dân tệ; gia đình anh Điệp đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho anh em Phương nhưng xét hành vi, tính chất phạm tội côn đồ, dã man, coi thường tính mạng người khác của các bị cáo, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Tiến Phương (Phương “Linh hột”) và em ruột là Nguyễn Tiến Chung (Chung “Linh hột”) tử hình, Bùi Hải Bài chung thân cùng về tội “giết người”; phạt Nhâm Đức Thông, Phạm Văn Kiêm 4 năm tù về tội “che giấu tội phạm”; phạt Nguyễn Tiến Cường 18 tháng tù về tội “không tố giác tội phạm”.

Đồng thời, Hội đồng xét xử cũng tuyên bố tịch thu 1 xe Audi 14L-3078, 1 xe Toyota 14L-0998 của Nguyễn Tiến Phương và Nhâm Đức Thông cùng công cụ hỗ trợ, điện thoại di động, đạn… là phương tiện các bị cáo dùng để gây án.

Trong suốt quá trình nghe tòa tuyên án, nét mặt anh em Phương “Linh hột” gần như không có biểu cảm gì. Duy nhất sau khi đứng nghe tuyên án được một lúc, lấy lý do mệt mỏi nên Phương “Linh hột” xin phép được ngồi xuống ghế. Cho đến cả khi đã bước lên xe thùng trở về trại giam, nét mặt 2 anh em ông trùm vẫn không một nét biểu cảm.

(Theo VTC/TP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,