221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1305931
Taxi Thành Công “xuống đường” vì buộc thay đồng hồ km
1
Article
null
Taxi Thành Công “xuống đường” vì buộc thay đồng hồ km
,

- Hơn 100 tài xế hãng taxi Thành Công (HN) đồng loạt dừng dàn xe trên phố Long Biên khiến đoạn đường này tắc nghẽn.


Nguyên nhân bắt đầu từ việc lái xe không đồng ý với ý kiến của lãnh đạo công ty về việc thay mới đồng hồ báo km khi đồng hồ cũ vẫn sử dụng tốt và đảm bảo yêu cầu chất lượng của Bộ GTVT.

Hàng đoàn dài taxi nối đuôi nhau do nhân viên taxi Thành Công dàn ra đã gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại 142 Phú Viêng – Bồ Đề - Long Biên.

Mô tả ảnh.
Bất bình trước quyết định được cho là "vô lí" của Ban lãnh đạo công ty, nhân viên hãng taxi Thành Công dàn xe, ngừng việc hàng giờ trước trụ sở chính của hãng.

Anh Nguyễn Trọng H., một nhân viên lái xe cho hãng Thành Công cho biết, mới đây, lãnh đạo công ty đã ra quyết định thay mới đồng hồ km cho toàn bộ xe của hãng mà không hề thông báo cho nhân viên trong toàn công ty, cũng như việc lấy ý kiến của mọi người.

Ngoài ra, toàn nhân viên công ty phải mua bảo hiểm dân sự với giá 1 triệu đồng trong khi giá ngoài thị trường chỉ tầm hơn 600.000 đồng. 

Mô tả ảnh.
Taxi xếp hàng dài trên phố Phú Viêng, Bồ Đề, Gia Lâm, HN gây ách tắc giao thông cục bộ tại tuyến đường này.

Một số lái xe cho biết thêm, trước khi lắp đồng đồ km, công ty đã cam kết sẽ sử dụng và thay mới trong vòng 4 năm. Tính đến thời điểm này, những đồng hồ nói trên sử dụng chưa được trên 2 năm nhưng công ty đã yêu cầu thay mới toàn bộ và buộc nhân viên phải đóng với số tiền là 3,1 triệu đồng.

"Nếu những nhân viên nào không đồng ý với ý kiến của cơ quan thì ban lãnh đạo của công ty sẽ yêu cầu thanh lý  xe với giá rẻ, yêu cầu không được phép hành nghề tại hãng nữa"- một lái xe tên M. nói.

Mô tả ảnh.
Nhân viên hãng taxi Thành Công mong lãnh đạo công ty sớm có giải quyết thỏa đáng để họ yên lòng, trở về với công việc.

Anh Nguyễn Quang A. búc xúc: “Công ty này là do toàn bộ anh em chung tay xây dựng nên, ai cũng góp xe và hoàn thành đầy đủ những quy định mà công ty đưa ra. Vậy mà bây giờ lãnh đạo công ty lại đối xử bất công với chúng tôi thế này thì thật vô lí”.

  • Kinh Bang  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,