221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1300687
Trốn nã vẫn cướp giật và xài tiền như công tử
0
Article
null
Trốn nã vẫn cướp giật và xài tiền như công tử
,

- Đang trong thời gian trốn nã, Đông vẫn cùng đồng bọn "miệt mài" đi cướp giật. Số tiền tỷ cướp được cả bọn ném vào những cuộc ăn chơi như một công tử nhà giầu.

Ngày 16/8, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đông (25 tuổi, ở xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi cướp giật tài sản. Đông cùng đồng bọn của hắn gây ra nỗi kinh hoàng cho nhiều chị em phụ nữ sau khi bước ra từ ngân hàng hoặc các điểm thu đổi ngoại tệ.

Theo tài liệu từ cơ quan công an, được tha từ năm 2009 về tội cướp tài sản, ra tù Đông lại lao vào thói ăn chơi. Hắn rủ nhiều người bạn cùng quê lượn lờ trên các phố, nhắm đến những nạn nhân là phụ nữ để ra tay cướp.

Mô tả ảnh.
Đông tại cơ quan công an.

Vụ cướp gần đây nhất, tối ngày 11/8, Đông cùng tên Nguyễn Văn Chung (28 tuổi, cùng làng) đi tìm "con mồi". Đến khu phố cổ, cả hai phát hiện đôi nam nữ đi bộ dưới lòng đường liền táp vào giật chiếc túi của cô gái đang đeo, bên trong có điện thoại di động LG, Nokia E71 màu trắng cùng 300 USD, 10 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 6/4, Đông cùng với Trần Văn Sơn (31 tuổi, cùng làng) đi từ quê lên Hà Nội “tìm mồi”. Đến 18h10 cùng ngày, đến phố Hà Trung, thấy một phụ nữ đeo túi xách, dắt con gái nhỏ đi bộ, Đông ép sát nạn nhân để Sơn giật chiếc túi. Tài sản bên trong có 25 triệu đồng, 450 USD, điện thoại Vertu, Iphone. Sau vụ đó, Sơn bị bắt, còn Đông trốn thoát và bị truy nã.

Mô tả ảnh.
Tang vật vụ án.

Sau khi đồng bọn bị bắt, bản thân bị truy nã, Đông vẫn tiếp tục cùng đồng bọn mải mê đi “tìm mồi”. Khoảng 20h ngày 4/8, Đông chở Kiều Văn Tư (26 tuổi, cùng làng) lượn lờ trên phố và giật được một chiếc túi của hai phụ nữ trên đường Trường Chinh. Trong túi có 300 triệu đồng cùng điện thoại và nhiều giấy tờ khác.

Tại cơ quan điều tra, Đông khai, khi đã rủng rỉnh từ số tiền cướp được, hắn hào phóng chiêu đãi bạn bè, tìm đến những chỗ sang trọng để “đốt tiền” như một công tử nhà giầu.

Hiện, công an đã thu giữ được 150 triệu đồng, nhiều điện thoại, đô la... của các nạn nhân và đang điều tra làm rõ những đối tượng tham gia ổ nhóm cướp giật do Nguyễn Văn Đông cầm đầu.

Ai là nạn nhân của Đông liên lạc với Đội chống cướp giật, Công an Hà Nội, số 7 Thiền Quang để giải quyết.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,