221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1299914
’Đường ngắn’ dẫn tên cướp từ quán net đến án tử hình
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
’Đường ngắn’ dẫn tên cướp từ quán net đến án tử hình
,

- Sau những ngày ngồi lì ở quán net, rồi hết tiền, rồi giết người cướp của, Tuấn đã phải nhận án tử hình.

Ngày 12/8, TAND TP Hà Nội xử sơ thẩm nhóm cướp do Lê Quang Tuấn (19 Tuổi) cầm đầu. Cùng với Tuấn ra trước vành móng ngựa còn có Nguyễn Kim Tâm (19 tuổi trú tại huyện Từ Liêm) và 4 bị cáo khác.

Trước khi phải ra trước vành móng ngựa, Tuấn và nhóm bạn vẫn hay ngồi lì ở các quán net thâu đêm suốt sáng. Số tiền nợ chủ quán net mỗi ngày một nhiều mà Tuấn không biết kiếm đâu để trả.

Rồi Tuấn rủ nhóm bạn đi cướp tài sản của các đôi trai gái để kiếm tiền trả nợ net. Trong nhóm của Tuấn có Tâm, Đinh Duy Bốn (24 tuổi), Đào Đức Cường (23 tuổi).

Mô tả ảnh.
Các bị cáo tại tòa.

18h ngày 10/4, Tuấn bàn với cả nhóm sẽ ra tay vào hôm đó. Nghe Tuấn nói vậy, Bốn bầy tỏ: "Tao sợ lắm, không đi đâu". Thấy vậy Tuấn quay ra bảo Cường: "Tối nay chở bọn em đi nhé". Sau khi Cường gật đầu đống ý, cả bọn lên kế hoạch chi tiết.

Bàn bạc xong xuôi, Cường mang theo một con dao nhọn đưa cho Tuấn, trong khi Tâm cũng dắt theo một con dao tông. Cả bọn mò đến khu vực Nam Thăng Long thì phát hiện thấy anh Bùi Doãn Đại và bạn gái đang đứng tâm sự, dựng chiếc xe máy ở ngay cạnh.

Vừa ngó thấy "con mồi", cả bọn bấm nhau dừng xe để Tuấn và Tâm ngồi sau xông đến đôi trai gái để cướp. Tâm dùng dao khống chế cô gái, trong khi Tuấn cũng rút dao nhọn gí vào ngực anh Đại dọa: "đứng im".

Thấy vậy, anh Đại đã hô to: "Cướp, cướp", Tuấn liền đâm một nhát vào ngực trái nạn nhân. Khi anh Đại vùng bỏ chạy, miệng vẫn hô "cướp", Tâm tiếp tục đuổi theo chém vào người nạn nhân. Trong khi đồng bọn truy sát nạn nhân, Tuấn ở lại lột sạch tài sản của cô gái đang run sợ. Sau đó cả bọn lên chiếc xe Cường vẫn nổ máy từ trước phóng đi trốn. Anh Đại sau đó chết gục ngay bên lề đường do mất máu cấp.

Sau khi tóm được nhóm của Tuấn, công an còn làm rõ, trước đó, Tâm, Tuấn, Bốn và Nguyễn Văn Hùng (18 tuổi) đã gây ra vụ cướp khác tại cánh đồng cụm 4, Đan Phượng. Cả bọn cũng đã chuẩn bị dao nhọn, nhằm vào đôi trai gái đang tâm sự cướp đi chiếc xe máy, điện thoại và tiền của nạn nhân. Số tiền có được sau khi cướp, cả bọn lại "nướng" hết vào quán net.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Tuấn tử hình tội giết người, 9 năm tù giam tội cướp tài sản; Tâm 20 năm tội giết người, 10 năm tội cướp tài sản; Bốn 8 năm tù giam tội cướp tài sản, 6 tháng tù tội không tố giác tội phạm; Hùng 5 năm tù giam tội  cướp tài sản"; Cường 9 năm tù giam tội cướp tài sản. Và một người bạn của nhóm cướp tên Trường cũng phải nhận 12 tháng tù giam về tội Không tố giác tội phạm.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,