221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1303107
Hàng trăm người dân chặn xe công ty vàng
0
Article
null
Hàng trăm người dân chặn xe công ty vàng
,

- Bức xúc trước việc một học sinh đi mót quặng vàng bị gí roi điện vào người khiến em ngất xỉu, gia đình cùng hàng trăm người dân địa phương đã kéo đến bao vây và giữ xe của Công ty vàng Bồng Miêu (Quảng Nam).

TIN LIÊN QUAN

Trong sáng 24/8, sau khi Công ty Vàng Bồng Miêu đưa em Dương Văn Yên (19 tuổi, học sinh lớp 12, trú tại thôn 5 xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vì bị công an huyện Phú Ninh dùng roi điện dí vào người gây bất tỉnh, hàng trăm người dân đã kéo đến bao vây nhà máy chế biến vàng Bồng Miêu.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng của huyện Phú Ninh đã có mặt giải thích cho người dân và cam kết sẽ xử lý nghiêm những người liên quan đến việc gí roi điện làm em Yên ngất xỉu. Sau đó, người dân đã giải tán trở về nhà.

CA-1.jpg
Em Yên đang nằm điều trị tại bệnh viện

Tuy nhiên, đến 15 giờ chiều hôm nay, hàng trăm người dân lại kéo đến khu vực ngã ba xã Tam Lãnh, trên tuyến đường liên xã và tạm giữ 3 xe ô tô của Công ty vàng Bồng Miêu đang trên đường đưa đón cán bộ và công nhân.

Ông Dương Văn Thành, bố em Dương Văn Yên thừa nhận, gia đình ông cùng hàng trăm người dân trong thôn đã kiên quyết giữ các xe ô tô này từ 15 giờ chiều đến 19 giờ để chờ các cơ quan chức năng đến giải quyết, làm sáng tỏ vụ việc con ông bị công an gí roi điện vào người bất tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh Huỳnh Tấn Đức, người trực tiếp giải quyết vụ việc cho biết, chính quyền địa phương đã họp dân để giải thích và cam kết sẽ xử lý nghiêm những người liên quan trong vụ việc dùng roi điện gí vào người em Yên. sau đó, người dân đã tạm thời giải tán.

Tuy nhiên, theo ông Đức, một số đối tượng quá khích đã lợi dụng tình hình phức tạp tại địa phương gây mất an ninh trật tự. Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,