221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1289742
Nước mắt tủi hổ của mẹ bé gái bị đánh dã man
0
Article
null
Nước mắt tủi hổ của mẹ bé gái bị đánh dã man
,

 – Ngày 30/6, chúng tôi đã tìm gặp được mẹ ruột bé gái bị đánh đập dã man ở Bạc Liêu. Công an huyện Đông Hải ( Bạc Liêu) cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người cậu ruột đánh cháu như "đánh bợm".

TIN LIÊN QUAN


“Tụi nó nói khoẻ, vậy mà…”
Bà Trần Thị Lệ mẹ ruột của bé Võ Hồng Thắm đã khóc tủi hổ khi nói về chuyện con mình bị hành hạ dã man. Bà cho biết nguyện vọng sẽ đưa hai đứa con về An Giang sống cùng mình. 

Bà Trần Thị Lệ  và bé Nhí - đứa em cùng bé Thắm sống với người cậu nhẫn tâm.

Ảnh: Trung Liêu


Tuy nhiên, qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, hoàn cảnh của bà Lệ hiện giờ cũng hết sức khó khăn. Bà Lệ đang sống với người chồng sau cùng hai đứa con nhỏ tại TP. Long Xuyên (An Giang). Hai vợ chồng bà Lệ sống bằng nghề phụ hồ, thu nhập chẳng được bao nhiêu.

“Tôi cũng mới hay tin con mình bị cậu đánh nên sáng 29/6 tôi mới có mặt tại bệnh viện để chăm sóc cháu. Mấy năm này, do hoàn cảnh khó khăn, khoảng 5- 6 tháng tôi mới về quê Bạc Liêu thăm bé Thắm và bé Nhí một lần. Song tôi cũng thường gọi điện hỏi thăm các cháu. Lần nào, tụi nó cũng nói khoẻ, vậy mà…”, bà Lệ, nghẹn ngào.


Bắt khẩn cấp người cậu nhẫn tâm
Chiều 30/6, Công an huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, đã ký Quyết định Khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam khẩn cấp đối với Trần Văn Thủ - người cậu ruột đánh cháu Võ Thị Hồng Thắm gãy tay, chấn thương nhiều chỗ.

Theo nguồn tin của VietNamNet, trong quá trình điều tra vụ án, công an huyện Đông Hải có thể sẽ khởi tố thêm tội “Làm nhục người khác” đối với bà Nguyễn Thị Phương (vợ ông Thủ). Hiện CSĐT có đủ cơ sở chứng minh trước đây bà Phương đã nhiều lần dùng kéo xởn tóc cháu Thắm. 

Hiện sức khỏe của bé Thắm đang bình phục tốt, tinh thần đã ổn định, nhưng bé ít nói hơn trước. Ảnh: VNN


Sáng 30/6, huyện Đông Hải và nhiều đơn vị ở Bạc Liêu cũng đã đến bệnh viện huyện Giá Rai thăm và hỗ trợ tiền cho bé Thắm.

Chúng tôi rất bất bình trước hành động tàn nhẫn của ông Trần Văn Thủ. Chúng tôi sẽ làm việc với chính quyền xã An Trạch A (huyện Đông Hải) để ngăn chặn những hành vi tương tự có thể xảy ra”, bà Thái Ngọc Hà, Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em (Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu) nói.

Ông Ngô Hồng Trung, Chủ tịch UBND xã An Trạch A (huyện Đông Hải) cho biết, từ khi bé Thắm nhập viện đến nay, mọi chi phí thuốc thang đều do xã lo. Hiện xã vẫn cử người thay phiên túc trực ở bệnh viện để giúp đỡ cháu.

  • Trung Liêu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,