221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1289775
Nạn nhân kinh hoàng kể lại vụ nổ ở Hải Phòng
0
Photo
null
Nạn nhân kinh hoàng kể lại vụ nổ ở Hải Phòng
,

 

- Các nạn nhân của vụ nổ kinh hoàng vào rạng sáng 29/6, tại xóm 4, thôn Niêm Ngoại, xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại...

TIN LIÊN QUAN


Tan hoang xóm núi

 

Một ngày sau vụ nổ kinh hoàng, người dân vẫn ngập chìm trong nỗi hoang mang, sợ hãi. Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận một khung cảnh tan hoang bao trùm lên khắp khu vực, có rất nhiều gia đình chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của vụ nổ trên, nặng thì sập đổ nhà, nhẹ thì tốc mái ngói, thậm chí có nhà ở cách xa hiện trường cũng cùng chung cảnh ngộ…

d
Hiện trường vụ nổ kinh hoàng

Chị Trịnh Thị Duyên, 30 tuổi kể lại, lúc đó vào khoảng 3 giờ sáng, vợ chồng chị cùng 2 đứa con đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng nổ kinh hoàng, đồ đạc trong nhà cùng với vách, trần, vôi vữa rơi vỡ rào rào.

Theo phản xạ, vợ chồng chị cùng bật dậy vội vàng bế 2 đứa con chạy ra ngoài. Thế nhưng, lúc này, bên ngoài lại là cảnh tượng hãi hùng bởi khói bụi bao trùm toàn bộ không gian...

Sau khi đưa con ra xa ngôi nhà mình, một lúc sau khi định thần lại vợ chồng chị Duyên quay lại thì thấy ngôi nhà mình vừa xây xong đã bị biến dạng. Toàn bộ tường bị tróc lở, thủng lỗ chỗ, vách trần rơi rụng lả tả. Đồ đạc trong nhà thì cũng chẳng cái gì còn được nguyên vẹn. Cái thì đổ vỡ, cái thì bắn đi đâu mất.

d f
Một ngày sau vụ nổ kinh hoàng, người dân vẫn ngập chìm trong nỗi hoang mang, sợ hãi.
Quan sát xung quanh, vợ chồng chị Duyên phát hiện một hố nằm phía ngoài đường, ngay sát cạnh khu vực nhà tắm và nhà bếp rộng khoảng 6m2.

Vẫn chưa hết khiếp sợ, đứng thẫn thờ trước ngôi nhà chỉ còn là đống đổ nát, anh Đỗ Văn Tư, 23 tuổi, cho biết: lúc đó nghe tiếng hàng xóm hô hoán rằng có đám cháy ở gần nhà, tôi vội vàng chạy xuống thì thấy ngay khu vực cống và rãnh thoát nước của cả thôn ở cạnh nhà anh tôi đang bùng lên một đám cháy, ngọn lửa bốc lên khoảng 4 đến 5m, khói bốc mù mịt.

Vội vàng chạy ra đi lấy nước để dập lửa, nhưng do lửa cháy quá to, trong khi lại đang cởi trần nên trước sức nóng của ngọn lửa, buộc anh Tư phải chạy ngược vào nhà… Đúng lúc này thì một tiếng nổ kinh hoàng phát ra từ đám cháy hất anh Tư bắn vào góc cửa và ngất đi. Vài phút sau khi tỉnh dậy, anh Tư thấy điện cũng bị tắt hoàn toàn, vội vàng bò vào nhà đưa vợ và đứa con 6 tháng tuổi ra ngoài trước lúc gạch ngói trong nhà rơi vỡ rào rào.

Nằm ngay sau nhà chị Duyên, ngôi nhà của ông Vũ Văn Long, 64 tuổi, là bố chồng chị Duyên cũng chẳng khá gì hơn. Toàn bộ mái nhà bị tốc sạch, khiến cuộc trò chuyện giữa ông và chúng tôi diễn ra trong nhà mà nắng chói chang chẳng khác gì ngoài sân.

d
Một trong những ngôi nhà bị ảnh hưởng của vụ nổ
Ông Long run run nói: "Phúc nhà tôi còn lớn quá, tiếng nổ phát ra ngay cạnh nhà con trai tôi nhưng rất may không ai việc gì".

Bà Bùi Thị Yến, 51 tuổi nhà ở cách khu vực phát nổ vài chục bước chân vẫn còn gương mặt thất thần, cho biết, nhà bà có hai cháu nội dưới 3 tuổi đều bị thương vào đầu và chân tay do các mảnh ngói, gạch vỡ bắn vào.

“Khi tiếng nổ phát ra, cả nhà hoảng hốt bế bọn trẻ chạy ra ngoài, thậm chí ôm chặt chúng để che chở mà vẫn không tránh khỏi thương tích” – bà Yến kể lại và cho hay, nhà bà có 8 người thì có tới 3 người bị thương trong vụ nổ.

Còn nhà bà Hoàng Thị Tiến, 51 tuổi ở ngay gần khu vực phát nổ thì tình cảnh còn khốn khổ hơn, nhà cửa đổ nát, xe máy, tivi nát vụn, mọi vật dụng trong nhà không thứ gì còn nguyên vẹn. Nhìn vào ngôi nhà ngói bị tốc hết mái, tường nhà nứt toác của mình, bà Tiến nước mắt rưng rưng, nghẹn ngào không nói được lên thành lời.

Bà cho biết, nhà con trai bà còn rơi cả ban thờ, đổ cả bát hương. Bản thân bà, một con trai và hai cháu nội còn rất nhỏ cũng bị thương hiện đang cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên…

Không chỉ những gia đình ở sát khu vực phát nổ gánh chịu hậu quả nặng nề, theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, còn có rất nhiều gia đình chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của vụ nổ trên. Nặng thì sập đổ nhà, nhẹ thì tốc mái ngói, thậm chí có nhà ở cách xa hiện trường cũng không tránh khỏi.

Trả thù hay phá hoại?

Tại hiện trường, nơi phát nổ nằm trên cống thoát nước của cả thôn đã biến thành một hố sâu hoắm được cơ quan chức năng xác định có chiều ngang hơn 8m và chiều sâu gần 4m đang được cơ quan công an phong toả, bảo vệ nghiêm ngặt.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Khoa, Trưởng công an xã Kỳ Sơn xác nhận có vụ việc trên xảy ra và đã huy động toàn bộ lực lượng công an xã tham gia cùng các lực lượng chức năng làm rõ vụ việc…

df
 
Tuy nhiên, qua nguồn tin của nhân dân thì trước khi xảy ra vụ nổ, có một chiếc xe ô tô 4 chỗ đi đến khu vực trên và có 2 đối tượng xuống xe đứng gọi điện thoại sau đó lại lên xe bỏ đi.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, xóm núi này có khoảng 50 hộ dân chủ yếu làm nông nghiệp, một số đi khai thác đá, còn lại số ít người đi buôn bán lặt vặt. Mọi người đều sống hết sức hoà thuận, tình nghĩa chưa từng xảy ra những vụ việc va chạm lớn nào.

Theo nhận định của cơ quan chức năng cũng như một số người dân làm nghề khai thác đá cho biết, để có sức công phá như trên thì phải dung tới một lượng thuốc nổ lên đến hàng chục kg.

d
Có nhiều nhà dân trong cảnh màn trời chiếu đất sau vụ nổ
Song, nếu đơn giản chỉ là để dằn mặt hoặc cảnh cáo nhau, thì chỉ cần một lượng thuốc nổ rất nhỏ chứ không kinh khủng như thế này.


Theo thống kê của UBND xã Kỳ Sơn, có 10 người bị thương, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em; 25 hộ gia đình bị ảnh hưởng của vụ nổ, trong đó có 10 hộ bị thiệt hại nặng, đang phải chịu cảnh “màn trời chiếu đất”. UBND xã đã hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại nặng mỗi gia đình 3 triệu đồng.

 

  • Quỳnh Minh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,