221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1293519
3 ngày sau mưa hầm Láng-Hòa Lạc vẫn chưa hết ngập
0
Article
null
Hà Nội:
3 ngày sau mưa hầm Láng-Hòa Lạc vẫn chưa hết ngập
,

- Ngày 16/7, tức 3 ngày sau cơn mưa sáng 13/7 làm Hà Nội bị ngập hàng chục tuyến phố, xe cộ qua hầm cơ giới trên đường Láng- Hòa Lạc vẫn phải lội nước.

Tin liên quan:

>Phó Thủ tướng lo Hà Nội lại ngập
>Hầm đường bộ Láng - Hòa Lạc vẫn mênh mông nước

Hôm nay, trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo của Ban quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án hầm Láng - Hòa Lạc) thừa nhận: phải đến đến tối 16/7, may ra việc bơm hết nước trong hầm mới hoàn tất.

Lãnh đạo này cho biết, hầm ngập suốt 3 ngày qua dù mưa đã tạnh là bởi hố ga của của hầm còn hở, nước bên ngoài dải phân cách vẫn chảy tràn vào trong hầm. Trong khi, trạm bơm chính của hầm cũng phải đến hết ngày 16/7 mới có thể gấp thành hoàn thành.

Mô tả ảnh.
Hầm Láng - Hòa Lạc cũng ngập nặng hơn cả hầm Kim Liên - Ảnh:VNN

Vị này thông tin thêm, việc cho xe lưu thông qua hầm là biện pháp tình thế nhằm giảm bức xúc về vấn đề giao thông trên tuyến này, còn thực tế, hầm vẫn chưa hoàn thiện, chưa thông xe chính thức.

Chủ đầu tư cho hay, đã chỉ đạo các đơn vị thi công trong hôm nay phải bịt kín hố ga không cho nước tràn vào hầm, đồng thời huy động các máy bơm đang dùng cho thi công công trình để bơm thoát nước hết ra.

Tuy nhiên, khi được hỏi, liệu cả khi trạm bơm chính hoàn thành, hầm Láng - Hòa Lạc có bị ngập, tương tự như hầm cơ giới Kim Liên, đại diện PMU Thăng Long phân trần: “Trạm bơm chính hoàn tất đúng dịp đón cơn bão số 1, có thể gây mưa lớn như vừa qua. Thực tế có ngập hay không thì phải thử sức qua cơn mưa này mới nói được. Còn về nguyên tắc, theo tính toán của thiết kế, công suất trạm bơm chính đảm bảo thừa sức chịu được cơn mưa như vừa qua”.

  • H.Lê
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,