221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1286544
Sinh viên Hà thành "điêu đứng" vì mất điện
1
Photo
null
Sinh viên Hà thành 'điêu đứng' vì mất điện
,

- Mất điện liên tục lại trùng với lịch thi khiến nhiều học sinh, sinh viên điêu đứng. VietNamNet đã ghi nhận được nhiều hình ảnh "dở khóc, dở cười" này tại một số khu vực ở Hà Nội.

"Chỉ trong ngày 14/6 mà mất điện đến 4 lần và không hề có thông báo trước. Mình đành phải mang sách vở lên thư viện học mà thư viện cũng mất điện nhưng đành phải học trong cái nóng vậy” - Nguyễn Thị Thuý (Đại học Sư phạm Hà Nội) than thở.

Thuý ở trọ tại ngõ 123 (gần toà nhà HITC), đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội - một trong nhiều khu vực nội thành phải chịu cảnh mất điện trong những ngày gần đây.

Mất điện liên tục lại trùng với lịch thi gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và học tập của sinh viên. Nguyễn Đức Hảo, Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Kỹ thuật quân sự, thuê nhà trọ ở khu vực Cổ Nhuế, cho biết: "Mình thường xuyên phải dùng đến máy tính, kỳ này lại có nhiều môn phải nộp bài tập, mà cứ mất điện thế này thì không học được gì cả. Máy tính cứ “nằm chết” vậy thôi”.

Mô tả ảnh.
Mất điện, hai SV ĐH Sư phạm vác chiếu ra sân ký túc xá ngồi ôn bài
Với Lê Hồng Hà (SV Đại học Hà Nội) lại rất quan tâm đến vấn đề ăn uống, đảm bảo sức khoẻ cho những ngày học thi. Tình trạng mất điện nhiều lần tại khu vực gần chợ Phùng Khoang (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) - nơi Hà ở trọ, khiến Hà không khỏi lo ngại:

"Mất điện, không nấu được cơm, mình đành phải ra hàng ăn cơm quán, nhưng cũng không thấy yên tâm lắm vì vấn đề vệ sinh thực phẩm, nhất là trong những ngày nắng nóng kéo dài như thế này. Nhiều ngày cơm quán, ở nhà thì nóng bức khiến mình rất mệt mỏi, không biết có đủ sức khoẻ để qua được kì thi này không".

Đi dọc trong khuôn viên nhiều trường đại học, không khó để bắt gặp những hình ảnh sinh viên cố tìm cho mình một chỗ "lý tưởng" để ngồi học và cũng là để thoát khỏi cảnh "nóng hầm hập" tại nhà trọ.

Đây cũng đang là thời điểm các lò luyện thi tại Hà Nội luôn trong tình trạng "nóng", chật kín các sĩ tử. Mất điện cũng khiến cho việc học tập, tiếp thu bài giảng của các em vất vả hơn rất nhiều. Em Trần Hải Yến (huyện Mê Linh, Hà Nội), học tại trung tâm bồi dưỡng kiến thức trường ĐH Sư phạm Hà Nội, than phiền: "Dạo này ở trung tâm hay mất điện, nóng bức, khó chịu lắm chị ạ. Mà lớp học thì cũng phải gần 300 người chứ có ít đâu. Ở trên thầy vẫn giảng, dưới lớp ai thích nghe thì nghe thôi, chứ thầy cô cũng không mấy khi quan tâm".

Một HS lớp 12 quê Thanh Hóa bức xúc:” Ở quê cũng cắt cúp điện liên tục khiến chúng em ôn thi rất mệt mỏi. Không biết cứ tình trạng này thì việc ôn thi đại học của HS các vùng cắt điện sẽ đi đến đâu”.

Những hình ảnh sinh viên điêu đứng vì mất điện:

Mô tả ảnh.
Một sĩ tử nóng quá đành lấy vở quạt cho mát

Mô tả ảnh.
Gần 300 sĩ tử đang ngồi trong "lò" luyện thi gần trường ĐH Sư phạm đang "đảo điên" vì mất điện

Mô tả ảnh.
Nhiều SV ĐH Quốc gia HN lấy bãi cỏ làm nơi học bài "trốn nóng"

Cả xóm trọ nháo nhác vì mất điện trong cái nóng 40 độ Mô tả ảnh.
Cả xóm trọ nháo nhác vì mất điện trong cái nóng 40 độ
Cả xóm trọ nháo nhác vì mất điện trong cái nóng 40 độ

Mô tả ảnh.
Máy tính "chết", SV này nằm vạ vật chờ có điện

  • Vân Anh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,