221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1285730
Cư dân mạng xôn xao về cháu bé từng bị bán
0
Photo
null
Cư dân mạng xôn xao về cháu bé từng bị bán
,

- Mấy ngày gần đây, thông tin về một cháu bé được cho là nạn nhân của một đường dây buôn bán trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Viện Nhi Trung ương lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.

TIN LIÊN QUAN



Thông tin ban đầu do một sinh siên Y khoa năm thứ 4 đang trong giai đoạn thực tập tại Viện nhi Trung ương đưa lên mạng. Sinh viên này cho biết, cháu bé được đưa vào viện ngày 31/1/2010 và được các y bác sỹ nuôi nấng từ đó đến nay.

Trao đổi với VietNamNet, bác sỹ Khu Thị Khánh Dung, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trường hợp cháu bé mà Công an Hà Nội đưa đến viện mấy tháng trước là có thật. Đến nay, bệnh viện vẫn đang nuôi dưỡng cháu bé trong điều kiện tốt nhất có thể.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh cậu bé đang được Bệnh viện Nhi nuôi giúp Công an Hà Nội. Ảnh: theo Đất Việt
Ngày 11/6, trao đổi với VietNamNet, một cán bộ điều tra Công an Hà Nội cho biết, hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra đường dây mua bán trẻ sơ sinh từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội.
Một tổ công tác đã được điều vào miền Nam để lùng sục đối tượng liên quan.

Vì chưa bắt được đối tượng trong Nam để làm rõ, nên em bé (khi đó chừng 10 ngày tuổi) đến nay chưa thể xác định được những thông tin liên quan cụ thể.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, ngày 28/4, Công an Hà Nội cho biết đã phát hiện một đường dây mua bán trẻ sơ sinh từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Đối tượng cầm đầu được xác định là Nguyễn Văn Hải, SN 1969, trú quán tại xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Đường dây này được tổ chức rất chặt chẽ, có phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên.

Sau khi "thu gom" được các bé sơ sinh, từ TP. Hồ Chí Minh, bọn chúng đưa trẻ sơ sinh ra Lạng Sơn bán, hưởng chênh lệch từ 10 – 15 triệu đồng.

Đến đầu năm 2010, lực lượng công an đã phục kích, bắt quả tang Hải đi xe ôtô BKS 29U - 7880 đến khu vực thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) để đón em vợ là Ngô Thị Sang (sinh 1975, trú quán tại xã Sơ Bai, huyện K’ Bang, tỉnh Gia Lai), mang theo một bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi.

Theo lời khai của Hải, anh ta mua bé trẻ sơ sinh nói trên với giá 40 triệu đồng và nếu đưa chót lọt được cháu bé qua biên giới sẽ bán được với giá 50 – 60 triệu đồng.

Theo lời của một cán bộ công an HN, ở nhiều vụ buôn bán trẻ sơ sinh, các đối tượng hay nhắm đến những đứa trẻ có bà mẹ là những cô gái có con ngoài ý muốn để lừa bắt, hoặc mua.

d
2 đối tượng Nguyễn Văn Hải và Ngô Thị Sang
Hiện tại cháu bé là nạn nhân của bọn buôn người vẫn đang được chăm sóc đầy đủ, tuy nhiên theo lời bạn sinh viên trường Y đã nói ở trên thì các nhân viên y tế rất bận và do cháu không được đi chơi, tiếp xúc nhiều nên sự phát triển vận động, cũng như tinh thần có chậm hơn so những đứa trẻ đồng lứa.

Ngoài ra, môi trường bệnh viện nhiều bệnh tật cũng ko phải là nơi cháu có thể ở được lâu. Hiện, rất nhiều người muốn nhận cháu làm con nuôi, nhưng chắc chắn, điều tốt nhất cho bé trai tội nghiệp mới khoảng 4 tháng tuổi này là được trở về vòng tay yêu thương của mẹ.

  • Tuyết Nhung - Trọng Tuyến

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,