221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1286607
Bi hài tình huống "gối chăn lạnh nhạt" vì... World Cup
0
Photo
null
Bi hài tình huống 'gối chăn lạnh nhạt' vì... World Cup
,

- "Hoa cười như mếu: “Anh ấy mua lịch World Cup về treo ngay đầu giường ngủ, có trận nào hay là thuộc cả giờ giấc thế mà ngày kỉ niệm tình yêu của hai đứa thì quên luôn”.

TIN LIÊN QUAN

Mê bóng hơn mê vợ

World Cup mới khởi động chưa đến một tuần nhưng nhiều bà vợ đã bắt đầu than vãn vì những ông chồng mê bóng hơn vợ.

Chị Thủy (TP Vinh, Nghệ An) không khỏi bực mình khi cứ tối đến “đức lang quân” đi làm về là cắm đầu ngay vào màn hình để xem bóng đá. Chị bảo: “Giá như cứ vài đêm có một trận còn chấp nhận được, đằng này liên tục từ 18h30, 21h rồi lại 1h30 lão ấy cứ cắm đầu vào đấy, ai mà không tức”. Nhà có con nhỏ, sau giờ làm chị lại vừa đón con vừa cơm nước phục vụ cho ông chồng cổ vũ World Cup.

Chị Thủy càng hậm hực khi vợ đang đầu tắt mặt tối với con cái thì anh chồng lại tỉ tê bảo vợ nấu cho nồi cháo hay làm sẵn đồ ăn bồi bổ cho chồng thức đêm xem bóng đá. Khi vợ có ý kiến, anh Giáp, chồng chị không nói không rằng sau giờ làm cùng chiến hữu phi ngay ra quán. Chị gọi điện anh thẳng thừng đáp: “Ở nhà đuổi thì phải ra quán thôi”.

Mô tả ảnh.
Các ông chồng tụ tập xem bóng đá "quên" cả vợ (Ảnh có tính minh họa - Nguồn internet)

Chị Hiền (Thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cũng bức xúc không kém. Hai anh chị vừa cưới nhau tuần trước thì tuần sau có World Cup, đang lúc “hương lửa mặn nồng” thì đêm nào anh cũng bỏ mặc vợ trẻ ở nhà để tụ tập với các chiến hữu ở quán.

Lúc đầu chị nghĩ chồng chê mình điểm gì mới bỏ đi xem bóng đá. Mấy cô bạn gái tư vấn cho các loại nước hoa, váy ngủ gợi cảm… chị đều thử qua nhưng cứ đến tối là anh chồng lại tìm mọi lí do để chuồn đi. Khi vợ dỗi, anh Quân chồng chị, chỉ gãi đầu gãi tai: “Bốn năm mới có một lần, mà không lẽ em lại ghen với quả bóng à”.

Chị ấm ức: “Được thể anh ấy càng lấn lướt, số tiền mừng cưới để làm vốn cho hai vợ chồng làm ăn anh ấy đem đầu tư ngay chiếc LCD xem bóng cho sướng. Sau đó, tối nào cũng kéo bạn bè về nhà hò hét ầm ĩ, mặc vợ ôm gối tủi thân cả đêm”. Chị cũng cho biết: “May mà còn cưới trước World Cup đấy, nếu mà vào đêm tân hôn không khéo anh ấy bỏ luôn vợ nằm một mình đi xem bóng đá cũng nên”.

Cũng tình cảnh chồng mê bóng đá nhưng chị Ngân (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) thì thông cảm hơn. Chồng chị cũng là một tín đồ bóng đá từ nhiều năm nay, anh không bỏ qua bất cứ giải đấu nào. Biết tính chồng như thế nên chị cũng chiều anh.

Mùa World Cup này, chồng chị hì hục mang ti vi vào phòng ngủ xem. Đêm vợ ngủ còn chồng đeo tai nghe mặc sức hò hét cổ vũ. Chị cười: “Khiếp, có đêm anh ấy ngủ mê còn định sút vợ xuống giường. Chỉ may anh ấy chỉ mê chứ không cá độ này kia nên tôi hoàn toàn tôn trọng sở thích của chồng”.

Yêu bóng theo cách của sinh viên

Quỳnh Hoa (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia HN) cũng rất bức xúc khi người yêu mình nhớ lịch World Cup hơn cả ngày kỉ niệm tình yêu. Hoa kể, Hoa và hùng yêu nhau đã được hai năm, trước đây Hùng rất quan tâm nhất là những lúc Hoa đang mùa ôn thi cuối kỳ. Những ngày ôn thi, Hoa đều được người yêu mua đồ tẩm bổ như bánh, sữa… hay đưa đi đâu đó cho khuây khỏa, đỡ căng thẳng.

Kì thi của Hoa năm nay lại trúng vào dịp World Cup, thế là cô nàng bị bỏ rơi không thương tiếc. Thay cho những quán kem hay những con đường lãng mạn là các quán cafe bóng đá ồn ào. Những lần hẹn hò, Hùng đều chọn quán nào có phục vụ xem bóng đá rồi chong mắt lên màn hình, hết trận mới chịu về.

Mô tả ảnh.
Nhiều cặp vợ chồng rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười trong mùa world cup (ảnh chỉ có tính minh họa- Nguồn internet)

Hôm nào gặp bạn bè Hùng cũng đi xem bóng đá thì ý như rằng Hoa bị xếp sang một góc để các anh chàng tha hồ hò hét, chửi thề. Không ít lần cô nàng bị chàng cho “leo cây” vì: “Xin lỗi em nhé, anh xem nốt trận hôm nay thôi”.

Cao điểm nhất là lần người yêu Hoa mê world cup đến nỗi quên cả ngày kỷ niệm hai năm yêu nhau của hai đứa. Hoa cười như mếu: “Anh ấy mua lịch world cup về treo ngay đầu giường ngủ, có trận nào hay là thuộc cả giờ giấc thế mà ngày kỉ niệm tình yêu của hai đứa thì quên luôn”.

Không ít những cặp đôi cả bạn trai lẫn gái đều là tín đồ của bóng đá. Vì vậy, World Cup chính là dịp để họ hâm nóng tình yêu. Nguyễn Hải (Học viện Báo chí@ Tuyên truyền) cho biết: “Mình đã khiến cả hội bạn phải lác mắt vì bạn gái mình không chỉ mê bóng mà vốn hiểu biết về bóng đá phân tích, lập luận sắc sảo không kém gì hội con trai tụi mình”.

Thay cho những nơi hẹn hò lãng mạn là hai bạn cùng nhau xem các trận gay cấn, bàn luận chia sẻ như những chiến hữu.

Món quà mà họ tặng nhau đều liên quan đến world cup như: lịch thi đấu, ảnh cầu thủ, mũ, móc treo chìa khóa in logo các đội …Tình yêu của họ cũng bắt đầu từ một lần gặp nhau trên sân vận động ở một trận đấu gay cấn nên câu cửa miệng của Hải luôn là “Ăn bóng đá, ngủ bóng đá và yêu cũng từ bóng đá”.

“Có World Cup chỉ lo mất đàn gà”

Nông thôn cũng rộn ràng vào mùa World Cup. Sau vụ gặt hay thu hoạch lạc vào dịp hè này nhiều gia đình cũng tranh thủ sắm tivi mới phục vụ cho world cup. Ông Lê Liệu (xóm trưởng xóm 4 Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) lại than thở:

“Mùa World Cup chỉ lo mất cắp vặt bởi vì không ít thanh niên ở trong làng đã tranh thủ con gà, con vịt của hàng xóm đi lạc đã hò nhau bắt để nấu cháo làm mồi nhậu xem bóng đá”. Nhiều thanh niên trong làng tụ tập lại một nhà cùng xem bóng, đêm khuya đói bụng không ít nhóm đã mua rượu rồi tranh thủ bắt gà, vặt quả của mấy nhà trong xóm đánh chén với nhau.

Anh Toan, một người cùng làng cho biết: “Từ ngày có World Cup nhà tôi từ chập tối đã nhanh chóng đi lùa gà về, sơ sểnh một chút là mấy con gà toai bốc hơi ngay”. Ông còn kể có hôm bắt quả tang mấy cậu nhóc 9x trong làng trộm gà, khi các cậu khai trộm gà để nấu cháo xem World Cup ông cũng bật cười tha cho.

Nhiều gia đình cũng méo mặt khi cả nhà cùng nhau xem bóng đá khuya thì sáng ra đã bị bọn trộm cuỗm mất mấy quả mít chưa kịp chín. Chị Hương, người cùng làng, kể: có hôm chồng chị mải xem quên đóng cửa chuồng bò, sáng ra cả nhà tá hỏa đi tìm con bò.

Tưởng là bị kẻ xấu dắt mất, hai vợ chồng cãi nhau đến nửa ngày, không ngờ đầu giờ chiều lại thấy con bò lững thững mò về chuồng. Hóa ra, chồng chị quên đóng cửa chuồng nên nó bỏ đi ăn ở cánh đồng gần đó đến chiều tối lại mò về. Không cấm chồng thức đêm xem World Cup nhưng cũng từ đó chị Hương ra "tối hậu thư" cho anh phải lo chu tất việc nhà rồi mới nghĩ đến chuyện bóng đá.

  • Tú Mai

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,