221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
883636
NSND Đặng Thái Sơn với chương trình gây quỹ từ thiện
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
NSND Đặng Thái Sơn với chương trình gây quỹ từ thiện
,

(VietNamNet)- Ngày 7 và 8/1 tới, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, khán giả sẽ được thưởng thức buổi hoà nhạc "Cho muôn đời xanh" do NSND Đặng Thái Sơn cùng nhạc trưởng người Nhật - Tetsjui Honna và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn.

Soạn: HA 1001533 gửi đến 996 để nhận ảnh này
NSND Đặng Thái Sơn. Ảnh: Lê Anh Dũng.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, NSND Đặng Thái Sơn sẽ chơi các tác phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ thiên tài thế kỷ XIX: Overture ''Die Italienerin in Algier'' (G.Rossini), Concerto số 1 cho piano và dàn nhạc, giọng Mi thứ, Op.11 (F.Chopin) và giao hưởng số 5, giọng Mi thứ, Op.64.

Theo NSND Đặng Thái Sơn từ trước đến nay mọi người đều cho rằng sở trường của anh là chơi các tác phẩm của nhạc sĩ thiên tài Chopin nhưng riêng với bản Concerto số 1 thì đã 8 năm nay anh không chơi.

Chương trình hoà nhạc "Cho muôn đời xanh" do dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam kết hợp với Tạp chí Khoa học và Tổ quốc và Quỹ vì nỗi đau da cam thuộc Thông tấn xã Việt Nam tổ chức. Toàn bộ số tiền bán vé sẽ được tặng cho các nạn nhân chất độc da cam.

NSND Đặng Thái Sơn bày tỏ rằng chuyến về nước này của anh cũng hẹn hẹp giống như các lần trước ''cưỡi ngựa xem hoa''. Sau khi kết thúc chương trình anh sẽ ''cắp cặp'' quay trở lại Nhật Bản ngay để hoàn thành cho việc thu đĩa.

Đồng thời, NSND Đặng Thái Sơn cũng tiết lộ thêm về các hoạt động của mình trong năm 2007 như sẽ có các buổi biểu diễn tại Nhật Bản, Áo, Nga, Pháp, làm thành viên trong Ban giám khảo một cuộc concours ở Trung Quốc, tham gia giảng dạy những lớp học ngắn tại Hungary...

  • H.S
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,