221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
883118
Nhật ký: Đan Trường ở Đài Loan
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Nhật ký: Đan Trường ở Đài Loan
,

(VietNamNet) - Từ Đài Loan, ca sĩ Đan Trường đã dành thời gian viết những dòng nhật ký về chuyến lưu diễn đầu năm 2007.

Soạn: HA 1000567 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chụp hình với khán giả Việt Nam tại Đài Loan

Chuyến đi Đài Loan lần này Đan Trường không phải quay clip, chỉ diễn và giao lưu nhưng cũng không kém phần bận rộn. Làm việc liên tục, chỉ mới 5 ngày đầu mà trọng lượng đã giảm mất 2kg! Nhiều người bảo đi nước ngoài lưu diễn là sướng. Sướng đâu không thấy, chỉ thấy ăn uống khó khăn, khẩu vị không hợp khổ ơi là khổ.

Ngày đầu tiên 30/12/2006.

...Bước xuống máy bay tại Đài Trung thời tiết chả khác gì Đà Lạt. Mát lạnh, hình như khoảng 15°C. Một số bạn bè đã ra tận sân bay đón. Về thẳng khách sạn trung tâm Đài Trung. Trên xe mọi người được mời uống một loại sữa trái cây có mùi đu đủ, hấp dẫn quá mà Trường chẳng dám uống vì sợ đau bụng. Phải vài ngày cho quen đã.

Thu xếp đồ xong là được đi ăn ngay. Chỗ ăn hôm nay đã quá, buffer quá trời món. Món kem tráng miệng ngon ơi ngon, chỉ phải tội … xếp hàng. Chả lẽ lại đi giành ăn với mấy em nhỏ sao! Ăn xong mình và chị Đông Đào cùng nhau tiễn Tuyết, một người bạn về Đài Bắc. Người bạn này đã phải đi xe lửa từ Đài Bắc lên Đài Trung đón Trường ở sân bay. Thế là hết ngày đầu tiên.

Soạn: HA 1000569 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trên sân khấu

Ngày thứ hai  31/12/2006.

Đây chắc là ngày mệt mỏi nhất. Mình phải đi diễn tận 3 điểm. Khởi hành từ sáng sớm. Không thể thiếu phần ký tên tặng khán giả rồi trả lời phỏng vấn đài truyền hình KBS. Ban ngày trời nắng còn đỡ chút ít, đêm xuống trời lạnh lên sân khấu hát cứng cả tay chân mặt mũi. Diễn xong điểm thứ hai là chỉ muốn về khách sạn nhưng lại phải diễn tiếp điểm thứ 3 tại đại học Đài Trung.

Trường học ở đây to vật vã! Cái sân có thể chứa hơn 3 vạn người. Hôm nay trường có hội chợ, cuối năm rồi. Từ trên lầu phòng hiệu trưởng nhìn xuống dưới đã ghê, chi chít khán giả. Liveshow của mình mà khán giả cũng đứng coi đông như vậy thì đã quá, mỗi năm làm 3-4 cái liveshow luôn!

Lúc xuống xe sơ ý làm rơi điện thoại xuống sàn, cứ tưởng mất, toi sạch số điện thoại quan trọng. Hú hồn… Mình diễn chung với mấy ca sĩ Đài Loan vui ghê, ông Hiệu trưởng trường cũng hoá trang đóng kịch, đứng kế mình mà mình cứ tưởng là diễn viên nào của Đài Loan tới giao lưu cơ đấy… Xong hết việc đi ăn khuya lót dạ có một chút mà về khách sạn cũng đã gần 3h sáng. Mệt phờ…

Ngày thứ ba 1/1/2007.

Hệ thống internet vẫn chưa hoạt động vì nhằm dịp lễ, không xem phim online, không cập nhật tin tức được, chán ghê. Có fan báo tin là Thái Lan không được đón giao thừa vì có tí chuyện lộn xộn. Vậy mà sắp tới mình phải sang đó diễn. Chắc là “bỏ chạy” thôi. Nguy hiểm quá. Vũ đoàn Lido sắp tới cũng chuẩn bị sang Thái chơi. Chả biết tính sao.

Hôm nay chỉ phải diễn có một nơi. Khổ thêm cái nữa là phải ăn lót dạ bằng hambuger để có sức hát rồi tối mới đi ăn khuya hoành tráng sau. Hai hôm nay ăn fastfood hơi nhiều, ngán quá mà vẫn cứ phải ăn để còn có sức mà hát. Sân khấu ngoài trời nữa, diễn dài ơi dài mà khán giả bao vây tứ phương, chẳng thể nào “chuồn” đi chỗ khác thay đồ được.

Đoàn tới sớm quá nên thấy khán giả vắng teo, lo ghê luôn. Chả biết chút nữa có còn ai coi mình hát không! Vậy mà ngồi một chút khán giả đã tới đông nghẹt. Mọi người bỏ hết ghế, ngồi cả xuống đất để xem. Hôm nay mình mặc áo mới, thích con cánh cam đính hạt trên áo, chả biết lên sân khấu có bắt đèn không nữa… Diễn xong lên xe về thì có tí chuyện không vui. Cô bạn đi chung đoàn bị “làm khó”. Cũng may là mọi việc sau đó ổn thoả. Có cô bạn này đỡ biết bao nhiêu, vừa làm thông dịch, vừa hướng dẫn đoàn chỗ mua sắm nữa.

Soạn: HA 1000575 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sau đêm diễn, Đan Trường, Thanh Thảo và Đông Đào rất mệt nhưng ai cũng vui.

Ngày thứ tư 2/1/2007.

Hôm nay được nghỉ giải lao. Mọi người tính đi mua sắm nhưng cuối cùng Ban tổ chức lại có lịch cho mọi người xả hơi trên núi. Đi lên núi ăn nấm. Cả một dòng họ nấm, quá trời nấm! Ăn lẩu nấm với mấy chục loại nấm ngán ngẩm luôn. Nhưng có món nấm sấy ngon ơi ngon. Chả kém gì khoai sấy, mít sấy, chuối sấy ở Việt Nam. Có khi còn ngon hơn ấy chứ.

Món nấm lăn bộp chiên giòn nhìn sơ cứ tưởng là gà rán, giống ghê. Ngon nhưng cay quá. Chẳng ăn nhiều được. Ăn xong đi thẳng lên núi nằm vật ra ngủ. Thanh Thảo cuối cùng cũng lên đến nơi. Mọi người ăn cơm xong đi xông hơi, tắm nước khoáng. Sảng khoái, thoải mái. Lâu lắm rồi mới có ngày nghỉ thư giãn như vậy.

Ngày thứ năm 3/1/2007.

Vẫn còn một ngày nghỉ nữa. Ngủ nghê sung sướng xong lên xe về lại Đài Trung. Thích nhất khi đi lưu diễn là đi tới đâu đều có giao lưu tới đó. Vào quán ăn gặp khán giả cũng giao lưu luôn. Vừa ăn vừa toe toét cười, chụp hình nhìn lại thấy tức cười quá! Buổi chiều đi shopping mua được một số dụng cụ make up. Thanh Thảo cũng xài hiệu này. Da mình khó chịu, không xài đồ trang điểm hiệu lung tung được. Mỗi lần đi nước ngoài chỗ nào có bán mỹ phẩm hiệu này là phải mua cho được, không khéo hết kem hết phấn, không còn đồ bôi trét, cái mặt sưng lên khi gặp khán giả thì mệt. Vẫn còn 5 ngày nữa… Bây giờ đã bắt đầu muốn về Việt Nam rồi. Nhớ khán giả Việt Nam.

  • Đan Trường (Từ Đài Loan)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,