221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
665894
Oprah Winfrey: Ngôi sao quyền lực nhất thế giới
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Oprah Winfrey: Ngôi sao quyền lực nhất thế giới
,

(VietNamNet) - Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới với sự đăng quang của nữ hoàng giải trí Mỹ, Oprah Winfrey.

Oprah Winfrey

Oprah Winfrey vẫn giữ nguyên được vị trí đầy quyền uy của mình không chỉ trong làng giải trí Mỹ mà còn vươn ra toàn cầu. Bằng chứng là người phụ nữ da màu này đã đứng trên 99 cái tên đáng nể khác để trở thành Ngôi sao quyền lực nhất 2005.

Talk show mang tên bà vẫn luôn là điểm nóng trên truyền hình Mỹ và 111 quốc gia khác trên toàn thế giới, ước tính có tới 30 triệu khán giả mỗi tuần và thu về khoảng 225 triệu USD trong vòng 1 năm. Cuộc chiếm ngôi ngoạn mục của Oprah đã đẩy quán quân của năm ngoái, nam diễn viên kiêm đạo diễn lừng danh Mel Gibson xuống vị trí thứ 3.

Sau sự kiện "The Passion of the Christ", Mel gần như lui vào hậu trường để chuẩn bị cho một cuộc nổi dậy mới và ông cũng không ngờ mình lại phải đứng sau cả tay chơi golf Tiger Woods. Có vẻ như cuộc hôn nhân với cô người mẫu Thuỵ Điển xinh đẹp Elin Nordegren hồi tháng 10 năm ngoái đã mang đến may mắn cho cho con hổ sân golff này.

Lindsay Lohan

Cỗ máy in tiền Star Wars mang về cho Lucas hàng tỷ USD suốt 30 năm qua và Revenge of the Sith vẫn đang hốt bạc trên toàn thế giới không đủ để mang lại cho huyền thoại điện ảnh George Lucas một vị trí khá khẩm hơn hạng 4 nhưng lại là một thành tích đáng kể sau một năm ông vắng bóng tại top 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới của Forbes.

Top 10 tiếp tục là cuộc đổ bộ của những ngôi sao trong lĩnh vực phim ảnh khi có tới 5 vị trí thuộc về các đạo diễn và diễn viên. Đạo diễn Steven Spielberg xếp hạng 7 trên "Cướp biển vùng Carribean" Johnny Depp một bậc trong khi chàng trai sở hữu nụ cười đẹp nhất hành tinh Tom Cruise vớt vát hạng 10.

Các ngôi sao ca nhạc cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Sir Elton John tuy chỉ xếp hạng 9 nhưng lại là nghệ sĩ Anh quốc có vị trí cao nhất trong top 100 năm nay với số tiền kiếm được khoảng 44 triệu USD. Ca sĩ Madonna thậm chí còn xếp trên Elton với 50 triệu USD trong tay.

Tom Cruise

Tiêu chí đánh giá của Forbes là tần suất xuất hiện trên báo chí, Internet của các ngôi sao từ tháng 6/2004-6/2005. Năm nay cũng có thêm nhiều gương mặt mới tham gia vào top 100 như ngôi sao từng đoạt giải Oscar Denzel Washington, Will Ferrell... Nhưng bù lại là sự vắng mặt của những ngôi sao tên tuổi từng lọt vào tầm ngắm của Forbes nhiều năm liền như Jim Carrey, Tom Hanks Rolling Stones. Tiếp theo đó là sự tuột dốc của những tên tuổi lớn.

Nhà văn JK Rowling, tác giả của loạt truyện Harry Potter bị hạ 16 bậc, từ hạng 6 của năm ngoái năm nay chỉ đứng ở vị trí 22 trong khi Dan Brown, nhà văn thành công với tác phẩm The Da Vinci Code được xếp vào hàng Best-seller vững chắc ở hạng 12. Các ngôi sao của loạt phim truyền hình Friends danh tiếng cũng gần như biến mất trong Forbes sau khi loạt phim này kết thúc chỉ còn lại Jennifer Aniston đứng đơn độc ở vị trí thứ 37.

Jennifer Aniston

Top10 ngôi sao quyền lực nhất

1. Oprah Winfrey
2. Tiger Woods
3. Mel Gibson
4. George Lucas
5. Shaquille O'Neal
6. Steven Spielberg
7. Johnny Depp
8. Madonna
9. Elton John
10. Tom Cruise

Top 100 những ngôi sao quyền lực nhất thế giới năm nay tiếp tục là cuộc hội ngộ của những ngôi sao danh tiếng mọi lĩnh vực từ điện ảnh, ca nhạc, thời trang, thể thao. Đó là Andre Agassi, Lance Armstrong, Tyra Banks, Drew Barrymore, David Beckham, Jerry Bruckheimer, Sandra Bullock, Gisele Bundchen, Matt Damon, Cameron Diaz, Hilary Duff, The Eagles, Jennifer Garner, Paris Hilton, Oscar De La Hoya, Peter Jackson, Michael Jordan, Nicole Kidman, Heidi Klum, David Letterman, Adriana Lima,  Lindsay Lohan, Jennifer Lopez, Tobey Maguire, Metallica, Kate Moss, The Olsen Twins, P Diddy, Brad Pitt, Julia Roberts, Ronaldo, Adam Sandler, Michael Schumacher, Maria Sharapova, Ashlee Simpson, Jessica Simpson, Will Smith, Rod Stewart, Naomi Watts, Serena Williams, Venus Williams... Chi tiết có thể xem tại đây.

Một số gương mặt tiêu biểu

 
Soạn: AM 446303 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Madonna
 
Soạn: AM 446305 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Gisele Bundchen
 
Soạn: AM 446309 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nicole Kidman
 
Soạn: AM 446313 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Elton John
 
Soạn: AM 446317 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Jessica Simpson
 
Soạn: AM 446325 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tiger Woods
 
Soạn: AM 446331 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Drew Barrymore
 
Soạn: AM 446361 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Mel

 
Soạn: AM 446347 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cameron Diaz
  • B.H (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,