221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1318897
Đón cà sa quý cho tượng ngọc Phật 20 tấn tại VN
0
Article
null
Đón cà sa quý cho tượng ngọc Phật 20 tấn tại VN
,
- "Một ngày gần nhất tôi sẽ công bố gương mặt của Đức Phật tổ. Đó là một gương mặt rất phù hợp, thậm chí gần gũi với người Việt Nam" - ông Đào Trọng Cường cho biết.

>> Tượng phật ngọc khi hoàn thành sẽ được rước đi khắp nước
>> Khởi công chế tác pho tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới

Đúng 14h ngày 9/11/2010, đoàn cung rước ba tấm Y (áo cà sa) của Đức Phật tổ Thích Ca Mầu Ni thì Thánh tích Kushinagar - Ấn Độ, đã về tới Việt Nam. Lễ cung rước đã được tiến hành tranh trọng với sự tham gia của các tòa thượng, tăng ni Phật tử trong và ngoài nước.
IMG_3620.JPG

IMG_3636.JPG
Đoàn tăng ni Phật tử

Ba tấm Y của Phật này được dệt bằng các loại tơ lụa quý giá, với chiếu dài mỗi tấm 10m - chính là ba tấm Y của Phật đã "mặc" từ pho tượng dát vàng 4m Ngài nằm trong Thánh tích Kushinagar (Ấn Độ)

IMG_3690.JPG
Tận mắt chiêm ngưỡng tấm Y quý giá sau 2 giờ chờ đợi

Cơ duyên để phật tử Việt Nam được chiêm bái chính những tấm Y của Đức Phật tổ Thích Ca Mầu Ni quý giá đến từ chuyến hành hương của ông Đào Trọng Cường - Tổng giám đốc Công ty Thần Châu Ngọc Việt tới hai đất nước được coi là thánh địa của Phật Giáo - là Ấn Độ và Nepal.

Chuyến đi này của ông cũng nhằm tìm kiếm khuôn hình thật nhất của Đức Phật Thích Ca Mầu Ni để chế tác pho tượng Phật bằng ngọc lớn nhất Việt Nam, đồng thời cũng sẽ là pho tượng Phật tổ được làm bằng ngọc bích (Jadeite) lớn nhất thế giới.

IMG_3675.JPG
Khi mở ra tấm y sẽ có chiều dài 10 m
IMG_3677.JPG
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tấm áo phản quang láp lánh rực rỡ

Bức tượng này đã được khởi công chế tác từ ngày 18/1/2010 từ khối ngọc bích Jadeite nặng 35 tấn, cao 3m, rộng 2,15m và dày 2,2m. Ngọc Jadeit có độ cứng 6,5-7 Mors được tạo thành cách đây 150 triệu năm, ở độ sâu 65km dưới lòng đất - là một khoáng vật vô cùng hiếm có. 50 nghệ nhân Trung Quốc đã sang Việt Nam và dự tính công việc chế tác này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2010. Bức tượng Phật sẽ có trọng lượng gần 20 tấn và trở thành pho tượng Phật tổ được làm bằng ngọc bích (Jadeite) lớn nhất thế giới.
Tuong_khoi-ngoc.jpg
Khối ngọc bích có trọng lượng 35 tấn, cao 3 mét, rộng hơn 2 mét, được mua từ Malaysia sẽ dùng để chế tác tượng Phật tổ. Đây là khối ngọc bích lớn nhất còn gần như nguyên vẹn - Ảnh: VNE

Khuôn mặt còn lưu nét mệt mỏi nhưng tràn đầy hứng khởi sau chuyến đi 9 ngày tại Ấn Độ, doanh nhân Đào Trọng Cường cho biết: "Việc trao tặng 3 tấm Y của Đức Phật là một món quà vô giá, rất có ý nghĩa mà giáo hội Phật giáo Ấn Độ đã cho Việt Nam. Chúng tôi xem đây là một thiện duyên hiếm có, một sự kiện văn hóa trọng đại của Phật giáo nước nhà đúng vào dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Khi tôi chứng kiến tấm Y khoác trên mình pho tượng dài 4m, dát vàng, tôi đã sởn da gà".
IMG_3702.JPG
Ông Đào Trọng Cường chia sẻ sau khi mang những tấm Y từ Ấn Độ về tới Việt Nam

Ông cũng chia sẻ thêm: "Tôi đã tìm thấy khuôn hình thật nhất của Đức Phật để chế tác. Điều này thật tuyệt diệu. Tôi đã đến tận nơi Ngài đản sinh và nhập diệt, và chứng kiến tận mắt những bức tượng có từ cách đây 2000 năm. Một ngày gần nhất tôi sẽ công bố gương mặt chính xác của Đức Phật tổ. Đó là một gương mặt rất phù hợp, thậm chí gần gũi với người Việt Nam. Việc có thể mang những tấm Y về lần này càng khiến tôi cảm thấy như Phật tổ đang hiện diện ở Việt Nam, mang lại sự an lành cho đất nước chúng ta"
IMG_3684.JPG
Cận cảnh gần nhất tấm Y đã khoác trên mình pho tượng Phật dát vàng 4m Ngài nằm trong Thánh tích Kushinagar (Ấn Độ)
  • Bài và ảnh: Hồ Hương Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

,
,
,