221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1318909
Sao Việt ’câu khách’ bằng ...tung tiền, lộ hàng?
0
Article
null
Sao Việt ’câu khách’ bằng ...tung tiền, lộ hàng?
,

"Chiêu thức" nào đã cũ? "Chiêu thức" nào vẫn còn... đang hot???

>> Bỏng mắt sao Việt... cởi áo

Sự cố lộ hàng

Khán giả Việt hiện nay có lẽ chẳng lạ gì với sự cố lộ hàng của ca sĩ. Không chỉ xuất hiện với những gương mặt trẻ, không ít kì cựu trong làng giải trí Việt vẫn cứ bị lộ hàng như thường. Mặc dù "sự việc" là giống nhau, nhưng nguyên nhân và "ý định" đôi khi xảy ra là những trường hợp hoàn toàn khác. Đáng tiếc, mọi người nhìn vào thì mặc kệ vô tình hay hữu ý, đều gọi đó là "scandal lộ hàng".

cau.jpg
Tăng Thanh Hà cũng ... lộ hàng

Thực ra xét một cách công bằng, có rất nhiều chuyện "bi ai" đằng sau cụm từ "lộ hàng" đó. Người cố ý, người không, người do những hớ hênh trong khâu trang phục, kẻ thì do những ống kính tia thẳng chỗ hiểm chỉ chực chờ sao lộ hàng rồi phát tán. Mỗi người một lí do. Thế nhưng, có những người "tận dụng" những cái xui rủi của người khác, đơn giản thấy rằng "lộ hàng" rồi được lên báo nhiều quá, thế rồi bản thân "học hỏi" tự "show hàng"! Câu chuyện từ đó như... mở ra một trang mới!

cau1.jpg
Thủy Tiên ...

Có một khoảng thời gian, showbiz điên đầu với những "kịch bản" quen thuộc: Mất laptop, mất điện thoại, sửa máy vi tính bị lấy trộm hình ảnh... Thế là vài ba hôm sau những ảnh đó "chình ình" trên mạng. Vài ba hôm sau nữa, ca khúc mới tung ra, dự án mới tung ra, và album mới cũng có thể cũng tung ra ngay lập tức.


cau2.jpg
... và Minh Hằng bị mất đồ và phát tán hình ảnh


Tính ra, buồn cười một chút khi chúng tôi "phát hiện", các sao đình đám được giới trẻ yêu thích bây giờ như Tăng Thanh Hà, Minh Hằng, Thủy Tiên... rất nhiều người đã từng "xui xẻo" lộ hàng. Họ lộ hàng vô tình hay cố ý bây giờ không phải là vấn đề cần nói. Điều cần thiết để nhấn mạnh trong bài này, chính là chiêu thức "lộ hàng" đang thuộc về câu chuyện "xưa rồi diễm", nếu ai muốn cố tình lộ hàng hay tạo scandal, thì vui lòng... tìm một chiêu thức nào đó mới hơn!

Phát ngôn gây "shock"

Khán giả bây giờ có lẽ đã quen rồi với những phát ngôn (đã từng) khiến họ giật mình! Ngày trước, Hồ Ngọc Hà chỉ cần phán "Tôi coi thường đàn ông!", Mr Đàm chỉ cần chia sẻ: “Một lần đi biển ở Nha Trang, tôi thích gây chú ý nhất nên chơi luôn cho một bộ lu – mi – nơ xanh nõn chuối gắt thật gắt, từ tít xa đã thấy tôi như một đốm xanh di chuyển. Tôi thích gây shock, gây ấn tượng khiến người khác phải ngoái lại nhìn.” thì đã coi là shock lắm rồi, nhưng bây giờ thì câu nói ấy chỉ là "chuyện nhỏ"!

diem2.jpg
“Chuyện trinh tiết dựa vào khăn tân hôn đã lỗi thời. Quan trọng là bạn làm “chuyện ấy” vì tình yêu và biết chịu trách nhiệm việc mình làm” (Trúc Diễm)

Kiểu như Trúc Diễm từng phán: “Chuyện trinh tiết dựa vào khăn tân hôn đã lỗi thời. Quan trọng là bạn làm “chuyện ấy” vì tình yêu và biết chịu trách nhiệm việc mình làm”... Thủy Tiên từng vỗ ngực xưng: "Tôi biết mình đẹp", Hồ Quỳnh Hương.... 100 lần nói về Hà Dũng... thì đủ hiểu phát ngôn gây shock đang "lan rộng" đến mức nào.

cau3.jpg
Thủy Tiên: "Tôi biết mình đẹp!"
cau4.jpg
Câu nói của Hồ Ngọc Hà so với bây giờ là "chuyện nhỏ"!

Thật ra, phát ngôn gây shock là chiêu thức PR đang thịnh hành hiện nay của một số ngôi sao chưa nổi. Không chỉ thế, một số còn mượn tạm “thương hiệu” của những người đã nổi tiếng để đánh bóng tên tuổi cho mình. Như vậy, chủ nhân của chúng sẽ xuất hiện trên hàng loạt trên các trang báo lớn nhỏ khác nhau.

Đơn giản vì nó khiến người xem tò mò muốn biết, và báo chí thì luôn đáp ứng những thắc mắc của người đọc. Thêm vào đó, không chỉ những hệ lụy quanh việc phát ngôn nhầm, không ít ca sĩ dù có tiếng, có miếng hay không, cũng chẳng ít lần “lỡ lầm” mượn tên người khác để kéo sự chú ý về mình như "Tôi không phải Jay Chou" của anh chàng Khánh Phương chẳng hạn.

cau 7.jpg
Đàm Vĩnh Hưng - một trong số những ca sĩ "chuyên" tuyên ngôn gây shock!

Đến tận bây giờ, chiêu thức này vẫn khá hot, được săm soi và "ném đá". Nhưng không sao, khi một số người quan niệm: "Dù chửi hay không, được-biết-đến và được-nổi-tiếng là đủ thì chiêu thức này vẫn... "dùng được"!" Cứ làm nếu bạn muốn nhận được một cái "bĩu môi dài thượt" của công chúng.

Tung tiền để được xuất hiện

Đằng sau hình ảnh những nghệ sĩ nổi tiếng, mỗi ngày kiếm bạc triệu, thì không ít những tay non trẻ, mới bước vào nghề phải bỏ tiền ra để được đi hát và xuất hiện trước công chúng.

cau6.jpg

Chuyện những ca sĩ mới nổi, không tên tuổi, chấp nhận hát miễn phí, hát không công hay lấy thù lao rất thấp là thường thấy. Tệ hơn nữa là nhiều người muốn mau chóng nổi thì còn cố tung tiền chen lấn vào những cuộc thi lớn nhằm tìm cái danh hiệu dù là nhỏ. Chỉ cần có chút tiếng tăm, họ có thể dựa vào đó mà tiếp tục tìm cách gây chú ý hay PR bản thân. Có thể nói để trở thành người nổi tiếng, nếu không phải đi theo con đường chân chính, không phải có tài thì cần rất nhiều tiền. Đến mức giới trẻ ngày nay cay đắng nhận định rằng: "Cái gì không mua được bằng tiền, thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền!" Công ty cần tiền, nghệ sĩ trẻ cần tiếng. Thế là họ đến với nhau, bất chấp thủ đoạn dù bước đầu có hơi miễn cưỡng.

Chiêu thức này các bạn trẻ không đủ khả năng và thừa tiền, muốn làm "người nổi tiếng" cần phải biết!!!

Đời tư mù mịt

Bên cạnh những cách trên, nhiều nghệ sĩ chỉ khiến người khác chú ý bởi những câu chuyện đời tư mù mịt. Gần như người ta biết đến những chuyện ầm ĩ trên báo chí trước khi biết đến tên tuổi của người đó. Thế nhưng có thể đứng vững hay biến mất thì cũng khó trả lời.

Sau những chuyện tình “sập sình” đen đỏ, khán giả giờ đây gần như miễn nhiễm với những tin đồn kiểu như cô kiều nữ nọ cặp với đại gia kia, rồi chẳng ai nghi ngờ chuyện tự lên báo thanh minh quan hệ của mình không phải là kẻ thứ 3 như vụ Ngọc Hiền (thành viên nhóm Đồ Rê Mi) và mối quan hệ giữa Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang. Những cách PR bản thân đó ngày càng lỗi thời và trở nên nhiều nhan nhản. Thế nên, việc coi mãi đâm ra nhàm mắt, đâm ra “chuyện lá cải” cũng là đương nhiên.

cau 8.jpg
... tự lên báo thanh minh quan hệ của mình không phải là kẻ thứ 3 (Ngọc Hiền)

Thế nhưng trong giới nghệ sĩ Việt còn tồn tại chiêu thức “nghi án giới tính” khiến người ta chú ý chút ít. Nhất là chuyện nam ca sĩ nổi tiếng mang tiếng bị nghi ngờ rất thường xuyên. Một số cũng lợi dụng điều này để lên báo “tự khoe giới tính” của mình như kiểu ca sĩ có giọng hát karaoke Thiên Đăng từng tuyên bố: “Tôi là người đồng tính" và hứa hẹn sẽ ra bộ ảnh nude kèm theo album của mình”, hay nghi án về “Người tình đằng sau bức màn của Quang Vinh…” ầm ĩ 360!blog một thời, "khó đỡ" hơn là chuỗi seri của anh chàng Long Nhật kéo-dài-kì khiến ai cũng "lắc đầu, lè lưỡi"!

"Chiêu thức" này thuộc dạng... không bao giờ cũ. Nhưng hãy cẩn thận, vì scandal nào cũng là con dao hai lưỡi cả thôi!

Thay lời kết:

Nghệ sĩ chẳng thiếu gì những cách câu khách. Vậy mà, nhiều người thay vì xây dựng cho mình những hình ảnh đẹp, lại biến mình thành “câu chuyện chợ búa” trong mắt mọi người. Thôi thì, chỉ mong nghệ sĩ ngày nay hiểu được rằng: "Quan trọng không phải bạn đến đích hay không, mà là bạn đến được đích như thế nào!".
  • Theo PLXH
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

,
,
,