221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1320027
Mở toang thị trường lịch blog 2011
0
Article
null
Mở toang thị trường lịch blog 2011
,

- Tránh "đối đầu" nhau, 55 nhà xuất bản đã "chia nhau" làm lịch thành 4 nhóm và chọn Tổng Cty phát hành Sách Việt Nam phát hành "hộ" lịch bloc 2011 của mình.

Mô tả ảnh.
Được biết năm nay sẽ có khoảng hơn 16 triệu bản lịch được phát hành với giá tăng khoảng 10% so với lịch bloc năm ngoái do chi phí tăng cao.
Sáng 17/11, Trung tâm phát hành lịch bloc 2011 chính thức được khai trương tại Tổng Cty Sách Việt Nam, 44 Tràng Tiền Hà Nội với sự có mặt của đại diện các nhà xuất bản.

Trước đó, Hội Xuất Bản Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước thành lập ban điều hành xuất bản lịch bloc 2011 nhằm xây dựng kế hoạch tổng thể và điều hành việc xuất bản các loại lịch hàng năm phù hợp với nhu cầu xã hội, nâng cao chất lượng nội dung, cải tiến mẫu mã và giảm thiểu lãng phí do cung vượt quá cầu như các năm trước.

Theo hướng thoả thuận liên kết, 55 NXB làm lịch chia làm 4 nhóm: Chính trị - Xã hội; Văn hoá - Giáo dục; Khoa học - Công nghệ và Nông nghiệp. Tuy nhiên, thay vì mạnh "nhà" nào "nhà" nấy xuất bản, 55 NXB đã chọn Tổng Cty phát hành Sách Việt Nam làm đầu mối phát hành lịch bloc 2011 của mình trên cả nước. Đặc biệt, tất cả các loại lịch bloc này đều được dán tem chống in lậu do Cục Xuất Bản cấp để đối phó phần nào với vấn nạn in lậu kéo dài triền miên từ năm này qua năm khác.

Đáng chú ý là lịch bloc 2011 đã giải quyết định tình trạng "loạn" chiết khấu như các năm trước. Với sự liên kết xuất bản chặt chẽ và chỉ chọn một đầu mối phát hành, thị trường lịch bloc 2011 hy vọng sẽ chấm dứt được hiện trạng mạnh ai nấy làm, đăng ký kế hoạch xuất bản không dựa vào nhu cầu của xã hội dẫn đến ế đọng, lãng phí và sai sót về nội dung. Ngoài những chủ đề cũ, nhiều nhà xuất bản khai thác chủ đề dòng tranh dân gian, phố cổ và tiếp tục có nhiều mẫu lịch về chủ đề 1000 năm Thăng Long - Hà Nội dù năm Đại lễ đã qua.

  • Hoàng Vy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem các hoa hậu HIV bên lợn, gà
Xem các hoa hậu HIV bên lợn, gà

(VietNamNet)- Rời xa ánh đèn sân khấu, trở về cuộc sống đời thường họ lại tất bật chăm sóc cho con lợn, đàn gà để lấy thu nhập trang trải cho bản thân, gia đình.

4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

,
,
,