221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1319674
Blogger tức giận về sự im lặng của Tăng Thanh Hà
0
Article
null
Blogger tức giận về sự im lặng của Tăng Thanh Hà
,
Trước nghi vấn nữ diễn viên "Cánh đồng bất tận" diện 2 bộ đầm nhái rảo bước trên thảm đỏ LHP Quốc tế Việt Nam, cư dân mạng cho rằng, Hà Tăng đã khiến giới showbiz Việt ít nhiều phải chịu tiếng xấu.

>> “Tăng Thanh Hà mặc hàng nhái” - NTK Hoàng Hải kiện?

Trong tuần qua, sau khi một blogger có nickname Voquoc đưa ra các bức ảnh chứng minh hai bộ đầm mà Tăng Thanh Hà đã diện trong LHP Quốc tế VN lần thứ nhất vừa qua copy 100% mẫu mã của bộ sưu tập xuân hè 2010 thương hiệu Elie Sabb, nhiều cư dân mạng đã phản ứng về chuyện mặc hàng nhái, hàng giả của nữ diễn viên. Việc này đồng thời cũng dẫn đến nhiều lời bình luận lời qua tiếng lại trên các diễn đàn, báo chí. Kẻ bảo thất vọng về "sao", người thì kêu oan, người im lặng và không ít kẻ phẩy tay: "Chuyện nhỏ thế có gì mà ầm ĩ, từ copy cũng... quen trong showbiz rồi đấy thôi".

Cùng với lời bình luận gay gắt, thậm chí thóa mạ, một số trang blog cá nhân và nhiều diễn đàn đã đưa ra bằng chứng sắc sảo, cùng những phân tích tỉ mỉ về sao chép của 2 chiếc đầm này so với nguyên bản.

ha.jpg
Chiếc đầm Tăng Thanh Hà diện trong đêm khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ nhất và mẫu váy xuân hè của hãng Elie Saab chỉ khác nhau về màu sắc.

Theo hình ảnh so sánh đã đưa ra, 2 chiếc đầm thuộc nguyên gốc và "nghi án" có những điểm khác nhau rất cơ bản. Một số người còn nhận định, chiếc đầm màu be của Tăng Thanh Hà sử dụng phụ liệu ở vai và eo kém tinh tế. Với chiếc đầm xanh, dân cư mạng hướng về chi tiết may nơi tay và phần thực hiện được cho là rất qua quýt ở eo, ngực so với mẫu đầm gốc của nhãn hàng thời trang danh tiếng.

Hầu hết cư dân mạng đều chỉ trích Hà Tăng khi cô chọn 2 chiếc đầm nhái để xuất hiện trước một sự kiện văn hóa mang tầm vóc quốc tế. Tuy nhiên, người gánh chịu nhiều lời bình luận không mấy văn hóa lại là nhà thiết kế (NTK) Hoàng Hải, bởi blogger đăng tải vụ sao chép khẳng định, đó là sản phẩm của anh chàng nổi tiếng với nhiều thiết kế cho "sao" này. Từ trước đến nay, Tăng Thanh Hà thường sử dụng những mẫu thiết kế của Hoàng Hải. Như vậy, trong sự việc này, việc các blogger "chỉ điểm" NTK Hoàng Hải cũng được coi là điều dễ hiểu.

Tiếp đến, sự việc càng thêm rối rắm khi một số tờ báo đăng tải thông tin trên các blog cá nhân, khiến NTK Hoàng Hải trở thành nhân vật chính trong vụ "đạo" thời trang này. Trước lời cáo buộc là "kẻ copy", "nhà thiết kế nhái", Hoàng Hải đã vô cùng tức giận và lập tức đăng đàn minh oan. Anh khẳng định, hai mẫu váy này không phải là sản phẩm của mình.

ha2.jpg
NTK Hoàng Hải

"Tôi rất tức giận khi một người trên Facebook nói hai bộ đầm Tăng Thanh Hà mặc là do tôi thực hiện. Những lời bình luận vô văn hóa lại càng khiến tôi đau lòng hơn. Mới đầu, tôi cũng định bỏ qua sự việc, coi như mình gặp sự cố vậy, nhưng một tờ báo mạng đưa thông tin về vụ việc, lại quy chụp đó là thiết kế của tôi. Tôi cảm thấy danh dự của mình bị xúc phạm ghê gớm". Trong cơn bức xúc, Hoàng Hải đã liên lạc với tờ báo và yêu cầu cơ quan này công khai xin lỗi trên các phương tiện truyền thông, nếu không, anh sẽ kiện. Nhà thiết kế còn tiết lộ, anh biết chủ nhân của mẫu thiết kế này là ai, nhưng vì đã hứa kín tiếng với Tăng Thanh Hà nên đành "ngậm bồ hòn".

Riêng Tăng Thanh Hà, vẫn như cách cư xử của cô từ trước đến nay, im lặng và "bình chân như vại". Trong lời xin lỗi gửi đến NTK Hoàng Hải vì sự hiểu lầm đáng tiếc, Hà Tăng giải thích mình không thể tiết lộ danh tính "mẹ đẻ" của 2 chiếc đầm, cũng như đây không phải thời điểm cô đối mặt giải thích vụ ồn ào trên.

ha3.jpg
Bộ đầm màu be mà Tăng Thanh Hà diện trong buổi chiều ngày 19.10 tại Quảng trường Nhà hát lớn Hà Nội cũng y nguyên "bản chính".

Trước trò đá qua chuyền lại của hai nhân vật chính, blogger Cutto trên một diễn đàn bức xúc: "Bác Hải (NTK Hoàng Hải - PV) giỏi chối nhỉ, bây giờ chơi trò không nhận. Lần trước copy hơn mấy chục mẫu của người ta rồi mở miệng nói "thời trang ảnh hưởng nhau là chuyện thường".... Còn vừa rồi trong chương trình Diva của Thúy Nga, cái váy của chị Hồ Thu, cũng đã là một nghi vấn hàng nhái rồi. Có chối với tất cả, liệu có tự chối được với chính lòng mình? Còn Hà, chuyện Hà im lặng khá lâu cũng đã là câu trả lời liệu Hà có biết vụ này hay không. Nếu không biết từ lúc đầu thì sau một ngày Hà đã lên giải thích rồi. Đằng này, Hà để lâu quá đâm ra làm cho người ta nghĩ đang chạy trốn sự thật. Chuyện bênh bác Hải cũng là việc không có lợi rồi. Một là nói sớm, hai là im luôn chứ như vậy thì chỉ sợ chuyện càng rối thêm".

Một cư dân mạng khác chia sẻ: "Tăng Thanh Hà là người nổi tiếng, cần có ý thức giữ gìn hình ảnh của mình cũng như phải chấp nhận cái giá của người nổi tiếng là dễ bị dư luận soi xét. Hình ảnh của Tăng Thanh Hà xuất hiện tại một liên hoan phim quốc tế mà mặc hàng nhái, rõ ràng là làm giảm giá trị của bản thân, đó là chưa kể đến việc làm ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế. Tất nhiên, hiện nay Elie Saab chưa quan tâm đến thị trường Việt Nam cũng như không biết Tăng Thanh Hà là ai nên đương nhiên, chẳng ai bị thiệt hại gì về mặt kinh tế. Tuy nhiên, qua vụ việc này, Tăng Thanh Hà cũng như nhà thiết kế chiếc váy mà cô đã mặc thì bị ảnh hưởng ít nhiều về danh tiếng".


ha4.jpg

Blgger Lym nói thêm: "Cho đến nay, các mẫu thiết kế thời trang không nằm trong sự bảo vệ của luật bản quyền. Cái duy nhất các hãng thời trang được bảo vệ đó là trademark và logo. Thiết kế không nằm trong phạm vi bảo vệ này, nên giới luật mới gọi ngành thời trang là ngành đặc biệt, có "free culture". Những hãng thời trang tầm trung như Forever21 hay New Look sử dụng luật này để thoải mái sao chép mẫu mã và thiết kế của những hãng thời trang cao cấp khác. Họ có bị kiện đâu? Tôi thấy bạn nào phê phán người Việt không biết gì về luật bản quyền, nên tìm hiểu kỹ hơn về luật này trước khi vơ đũa cả nắm".

Trước đây, Tăng Thanh Hà cũng từng là "nạn nhân" đứng giữa dòng trong vụ lộ ngực ầm ĩ. Người đẹp chỉ lên tiếng duy nhất một lần rồi sau đó, để lại bao ồn ào cho cả êkíp chụp ảnh lẫn báo giới.
  • Theo Xzone.vn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

,
,
,