221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1319477
Phim Harry Potter mới: Khen nhiều, chê ít!
1
Article
null
Phim Harry Potter mới: Khen nhiều, chê ít!
,

- Phần cuối Harry Potter và Bảo bối tử thần của loạt phim ăn khách nhất thế kỷ chưa phải là phim rùng rợn nhất, nhưng thật sự cảm động.

Bất chấp thời tiết giá lạnh, mưa gió, hàng ngàn người hâm mộ đổ về quảng trường Leicester ở London (Anh) chen chân tìm chỗ đứng chỉ để được thấy loáng thoáng trên thảm đỏ hình ảnh các “sao” trong buổi ra mắt toàn cầu của Harry Potter và Bảo bối tử thần – phim cuối cùng của loạt phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh.

Hãng sản xuất Warner Bros. đang rất kỳ vọng những người hâm mộ như họ sẽ đem lại cho họ doanh thu 1 tỷ USD cho bộ phim Harry Potter mới nhất (ra mắt toàn thế giới từ ngày 19/11, tại VN là ngày 26/11).

Harry Potter và Bảo bối tử thần có buổi ra mắt toàn cầu hôm 11/11 tại quảng trường Leicester ở London (Anh) .

Làm phần cuối phim ăn khách? Hãy kéo dài tối đa

Đến thời điểm này, hầu hết các cây viết phê bình có uy tín và ảnh hưởng đến quan điểm nghệ thuật về phim ảnh đều có chung những nhận xét khá tích cực về bộ phim. Thống kê của trang web điện ảnh Rotten Tomatoes đưa ra con số 80% các bài phê bình dành lời khen cho phim.

Cây viết Anita Singh của tờ Daily Telegraph đặt vấn đề một cách hài hước: Làm cách nào để bạn kết thúc loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại? Hãy cố gắng kéo dài được chừng nào hay chừng ấy. Thế nên, phần cuối của bộ sách thành công của JK Rowling đã được chuyển thể thành hai phim – một quyết định làm nức lòng người hâm mộ cũng như làm nặng thêm túi tiền của hãng Warner Bros.

Trong phần đầu của phim cuối cùng, khán giả sẽ thấy lại nhiều chi tiết, hình ảnh đã xuất hiện ở các tập trước.

Trong phần đầu tiên của phim cuối, đạo diễn David Yates phô diễn lại những gì mà ông và đồng nghiệp đã sắp xếp ở những phần trước. Câu chuyện xoáy vào cuộc chạy trốn của Harry (Daniel Radcliffe), Hermione (Emma Watson) and Ron (Rupert Grint) khỏi chúa tể hắc ám Voldemort và đám đệ tử. Lần đầu tiên, họ bị cắt đứt khỏi nơi trú ẩn an toàn là trường pháp thuật Hogwarts, buộc phải lao vào hành trình đơn độc trong thế giới phù thủy – nơi đang ngày càng nguy hiểm, bất lương và chết chóc.

Cả ba dò tìm manh mối và hủy diện những đồ vật Trường Sinh Linh Giá, chứa các mảnh linh hồn của Voldemort, trong đó thanh gươm Gryffindor, chiếc dây chuyền. Những đồ vật pháp thuật này dẫn họ khám phá ra bí mật của những bảo bối tử thần, giúp người đoạt được có quyền phép vô song.

Đạo diễn đã liên hệ lại những tình tiết quan trọng xảy ra ở các phần trước giúp người mới xem hiểu câu chuyện, nhưng rõ ràng khán giả sẽ nắm bắt câu chuyện nhanh chóng hơn nếu theo dõi loạt phim từ đầu. Ông đã xây dựng phần cuối trở thành phim Harry Potter tràn ngập cảnh rùng rợn nhất cho tới nay. Người xem hẳn phải thót tim với cảnh Hermione bị tra tấn, dù nghe nhiều hơn là thấy. Còn nếu khán giả nào sợ rắn thì…không nên đi xem phim một mình.

Sau 10 năm đóng chỉ một vai, diễn xuất của Daniel Radcliffe (vai Harry Potter,), Rupert Grint (vai Ron Weasley) ngày càng trưởng thành hơn.

Phim Harry Potter cảm động nhất

Nhưng mặt khác, bộ phim cũng đưa người xem chìm sâu nhất vào tâm trạng của bộ ba nhân vật trung tâm. Có nhiều cảnh thực sự thương tâm, gây xúc động cho người xem như khi Harry thăm mộ của cha mẹ chết vì bị sát hại, khi Hermione cố gắng nén lòng thực hiện bùa chú xóa dấu vết của mình trong trí nhớ của cha mẹ để giúp họ an toàn. Hay một cảnh khác không có trong tác phẩm gốc là Harry và Hermione khiêu vũ với nhau trong căn lều với bài hát O Children của Nick Cave.

Kể từ phần đầu tiên ra mắt cách nay 10 năm, khán giả chứng kiến sự trưởng thành của ba diễn viên chính theo thời gian, kèm theo đó là khả năng diễn xuất tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là Grint - diễn viên đóng vai Ron. Cảnh ghen tuông của cậu với tình bạn giữa Harry và Hermione mang lại cảm giác hoàn toàn thực.

Đạo diễn David Yates dùng nhiều kỹ xảo để thể hiện các cảnh chiến đấu và các nhân vật tưởng tượng trong thế giới phù thủy.

Nhưng dù sao, bộ phim vẫn còn nhiều khoảnh khắc tươi sáng. Khán giả được giới thiệu những hoạt động bên trong của Bộ pháp thuật, đám cưới của Fleur, bản di chúc của cụ Dumbledore mở ra trên không trung.

Sai lầm lớn nhất của đạo diễn là tập trung quá nhiều vào chuyến du hành cắm trại trong thế giới hoang dã của ba nhân vật chính, khiến diễn biến này của phim kéo dài lê thê. Nhiều bối cảnh lộng lẫy, hoành tráng của phim giống hình ảnh quảng cáo cho du lịch nước Anh hơn là bối cảnh cho chuyến phiêu lưu trong thế giới phù thủy.

Chiều dài hơn hai tiếng rưỡi khiến người ta có cảm giác David Yates nhét vào phim tất cả những gì mà ông có thể làm. Nhưng nếu muốn biết phần hai có khá hơn được so với phần một này hay không, phải đợi tới tháng 7/2011.

  • Minh Chánh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

,
,
,