221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1313668
65 nước đấu nhau tưng bừng ở Oscar 2011
0
Article
null
65 nước đấu nhau tưng bừng ở Oscar 2011
,

Chỉ có 5 đề cử, 1 phim duy nhất được chọn nhưng có tới 65 quốc gia gửi phim tranh Oscar 2011 cho Phim nước ngoài hay nhất.

 Phim Việt nào dám ’thi đấu’ ở Oscar 2011?
 Chưa chọn được phim Việt Nam đi Oscar 2011
 Đau đầu tìm đại diện Việt Nam đi Oscar 2011

Mô tả ảnh.
Cảnh trong phim "Uncle Boonmee" của Thái Lan.
Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ vừa thông báo danh sách 65 nước gửi phim đi dự tranh đề cử hạng mục Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar lần thứ 83. Đây là số lượng đông kỷ lục và lần đầu tiên, điện ảnh Ethiopia (The Athlete) và Greenland (Nuummioq) có mặt.

Trong số 65 phim được công bố, có khá nhiều cái tên quen thuộc đã được nhắc nhiều trong thời gian qua. Đó là "Incendies", bộ phim Canada hết sức được khen ngợi tại LHP Toronto vừa qua. Đó là "Uncle Boonmee" của đạo diễn Thái Lan Apichatpong Weerasethakul - phim mới giành Cành cọ vàng danh giá tại LHP Cannes 2010. Đó là "Biutiful" của nhà làm phim lừng danh người Mexico, Alejandro Gonzalez Inarritu.

Bộ phim này đã mang về cho ngôi sao người Tây Ban Nha Javier Bardem giải Nam diễn viên xuất sắc tại Cannes... Năm 2007, bộ phim "Babel" với sự tham gia của Brad Pitt do Inarritu đạo diễn giành tới 7 đề cử Oscar trong đó có Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim hay nhất.

Ngoài ra còn có phim "Honey" của đạo diễn Semih Kaplanoglu, chủ nhân giải Gấu vàng tại LHP Berlin 2010. "Of Gods and Men" của đạo diễn người Pháp Xavier Beauvois, bộ phim giành vị trí cao thứ hai tại Cannes 2010, được chọn làm đại diện cho nước Pháp.

Năm nay, điện ảnh Việt Nam vắng mặt tại danh sách này. 

Danh sách đề cử Oscar 2011 sẽ được công bố vào ngày 25/1/2011.

  • Hoàng Vy - (Theo AP, Hollywood Reporter)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,