221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1306625
Diễm My sợ "cưa sừng làm nghé"
0
Article
null
Diễm My sợ 'cưa sừng làm nghé'
,

- Bị giao những vai... bà già lớn hơn rất nhiều tuổi thực ngoài đời nhưng "Người đàn bà không tuổi" vẫn không chạnh lòng dù Diễm My tâm sự rằng chưa bao giờ chị thấy mình già.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Cận kề tuổi 50, Diễm My vẫn đẹp lộng lẫy. Ảnh: Nguyễn Hoàng

- Thời phim mà người ta vẫn gọi là "mì ăn liền" đầu thập niên 1990, chị là một ngôi sao đắt sô và được mệnh danh là nữ hoàng ảnh lịch với tần suất xuất hiện dày đặc. Những năm gần đây chị trở lại thường xuyên trên màn ảnh và vẫn đẹp, vẫn quyến rũ. Rất nhiều người biết chị từ lâu đều thắc mắc là tuổi thực của chị?

- Khán giả và báo chí lúc nào cũng ưu ái tôi và nói rằng tôi là người đẹp không tuổi nhưng thực sự mình cũng đã có tuổi rồi. Tôi tuổi Nhâm Dần. Tuổi tác là điều mình phải chấp nhận vì không thể lúc nào cũng trẻ như tuổi đôi mươi. Vì thế ai khen tôi đẹp đúng với số tuổi của mình thì điều đó sẽ làm tôi rất tự tin. Mỗi thời điểm, mỗi độ tuổi đều có nét đẹp riêng. Các bạn trẻ thì có sự năng động, mình lớn tuổi thì có thêm sự trải nghiệm và kinh nghiệm trong cuộc sống. Nhưng điều quan trọng nhất không phải là vẻ đẹp của gương mặt mà là vẻ đẹp của trái tim. Bề ngoài tôi đúng là một người phụ nữ U50 nhưng thực sự trong lòng lúc nào tôi cảm thấy như mình mới ngoài đôi mươi.

Chưa bao giờ tôi cảm thấy mình già. Tính tôi hoà đồng và sôi nổi. Tôi nghĩ điều quan trọng là tâm lý tôi. Có người mới ngoài 30 nhưng đi đâu cũng than là tôi già rồi, tôi mệt mỏi. Còn mình, khi có tuổi thì tất nhiên trên mặt phải có nếp nhăn. Bây giờ đi đâu mà có ai khen tôi đẹp như tuổi đôi mươi thì tôi sẽ rất buồn vì khi các con mình lớn lên cũng đồng nghĩa mình phải già đi, phải thay đổi. Còn nói về bí quyết, tôi cũng chẳng biết mình có bí quyết sắc đẹp gì. Chẳng biết được, biết đâu vài năm nữa mình phải vào thẩm mỹ viện

Mô tả ảnh.
Diễm My chụp hình với hai diễn viên Trần Bảo Sơn và Hứa Vỹ Văn trong buổi ra mắt phim "Giao lộ định mệnh" tối 8/9 tại HN.

- Vài năm nay chị đóng phim nhiều và thường là vào vai những bà mẹ. Được trang điểm già đi, tóc thì rõ ràng được nhuộm bạc cho hợp vai nhưng gương mặt chị dường như vẫn quá trẻ so với nhân vật. Không biết chị có buồn không khi các đạo diễn luôn dành cho chị những vai phụ nữ lớn tuổi hơn mình?

- Thực sự là không. Nếu như bây giờ các đạo diễn mời tôi vào những vai "cưa sừng làm nghé" thì tôi sẽ rất sợ. Tôi rất sợ đóng những kiểu vai hồi tưởng. Nhưng khi vào vai những bà mẹ tôi lại hết sức tự tin vì tôi đã làm mẹ của hai cô con gái 15 tuổi và 10 tuổi. Thậm chí sắp tới tôi còn đóng vai bà nữa cơ. Hồi trẻ mình không có kinh nghiệm để vào những dạng vai đó như bây giờ. Khi ấy tôi chỉ đạt về ngoại hình vì kinh nghiệm diễn xuất và kinh nghiệm ngoài đời không có.

Từ lúc ấu thơ đến khi trưởng thành tôi không phải gặp quá nhiều vất vả khó khăn nên kinh nghiệm sống không có nhiều. Trong khi đó đóng phim lại cần đến nhiều kinh nghiệm sống. Tất nhiên không phải cứ đóng vai một kẻ thất tình thì ngoài đời mình cũng phải thất tình nhưng ít nhất cũng phải có sự va chạm, đau khổ. Ấu thơ của tôi quá bình lặng nên khi đạo diễn nói tôi tưởng tượng ra tâm trạng của một cô gái bị phụ tình hay vào vai một người nghèo khổ mà tôi nghĩ mãi không ra. Người ta tới rạp chỉ để xem mình vì thấy cô này đẹp, cô này chụp hình lịch nhiều thì tò mò xem đóng phim ra sao.

Nhưng bây giờ mình đã làm mẹ, trải qua những vất vả, lo toan cho con cái và đã có những kinh nghiệm trong cuộc sống thì mình vô cùng tự tin để làm mẹ trên phim.

Tự tin vào vai những phụ nữ lớn hơn mình ngoài đời cả chục tuổi.
Tự tin vào vai những phụ nữ lớn hơn mình ngoài đời cả chục tuổi.

- Diễn viên Trần Bảo Sơn ngoài đời chỉ là một người em nhưng trong phim Giao lộ định mệnh, hai người lại sắm vai mẹ con. Không biết cảm giác của chị thế nào?

- Ngoài đời Bảo Sơn kém tôi đúng 10 tuổi nên khi vào phim đạo diễn muốn tôi hoá trang già thêm 10 tuổi so với ngoài đời để hai nhân vật không quá vênh nhau. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất không phải là ngoại hình mà là diễn xuất, xem có ra một người mẹ không. Ngoài đời thì có thể là chị em nhưng khi đã vào vai thì việc xưng hô mẹ - con rất dễ dàng. Khi đóng Giao lộ định mệnh, có thể tôi và Vũ Thu Phương là mẹ con nhưng vừa đóng máy lại xưng hô với nhau là chị - em. Tôi rất may mắn vì được...làm mẹ những diễn trẻ đẹp, thông minh và tài năng như vậy trên phim.

- Từng là ngôi sao của màn ảnh một thời, trở lại đóng phim và có dịp làm việc với những diễn viên trẻ, chị thấy thế nào?

- Thời gian đầu khi trở lại đóng phim tôi cứ nghĩ rằng mấy cô người mẫu đẹp đẹp thì chắc chỉ muốn lên phim, xuất hiện qua ống kính để show mình lên. Nhưng khi đã làm việc cùng thì tôi thấy họ rất yêu nghề, nỗ lực và chịu khó. Tôi cũng đã có một thời như các bạn trẻ bây giờ, đẹp nhưng cái hồn không có. Vì thế hãy cho họ cơ hội để thể hiện mình, phim này chưa được thì phim sau sẽ ổn hơn. Lợi thế của họ là "sắc" mà khán giả bây giờ thì rất khó tính, đòi hỏi diễn viên vừa phải có tài vừa phải có sắc. Đẹp là đã có được 5 điểm rồi, 5 điểm còn lại chính là diễn xuất. Vì thế người nào đam mê và đặc biệt thích nghề này thì sẽ thành công. Và tôi tin lớp trẻ sau này giỏi hơn mình rất là nhiều bởi họ tự tin hơn.

Mô tả ảnh.
Luôn hoà đồng với các diễn viên trẻ. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

- Trong thời gian lập gia đình và sinh con chị đã biến mất khỏi phim ảnh để lo cho cuộc sống riêng. 10 năm không đóng phim, không biết với một người đã từng bước lên đỉnh cao của danh vọng, chị có bao giờ nhớ nghề và điều gì đã kéo chị trở lại với phim ảnh?

- Tôi dừng đóng phim trong 10 năm và mới trở lại năm 2004. Thời gian đó chắc chắn là phải nhớ nghề rồi nhưng tôi cho đó là một quyết định đúng đắn, không có gì sai hết bởi mình dừng đóng phim để làm mẹ chứ không phải để trốn tránh một cái gì đó. Cũng nhờ khoảng thời gian đó mà tôi đã tích luỹ thêm được kinh nghiệm sống. Chính ông xã tôi là người đã động viên tôi trở lại phim "39 độ yêu". Nếu không có sự khuyến khích của anh ấy chắc tôi cũng không đủ tự tin để quay lại phim trường.

Tôi từng nghĩ một khi mình đã có chồng và có con rồi thì đóng phim làm gì nữa bởi nếu đã làm phim, đặc biệt là phim truyền hình thì rất tốn thời gian. Vì thế một năm tôi chỉ đóng 1-2 phim thôi. Nếu ham phim quá thì chắc chồng cũng bỏ mình luôn. Dù chồng có cưng chiều hay thương yêu mình đến mấy thì cũng không thể lợi dụng điều đó. Bởi không có ông chồng nào hài lòng khi thấy vợ mình lúc nào cũng miệt mài phim ảnh. Tôi trở lại với phim ảnh không phải để đánh bóng tên tuổi cũng như vì mục đích kiếm tiền mà để thoả những ước mơ chưa làm hết từ thời trẻ.

Một người phụ nữ dù rằng đã có một gia đình hạnh phúc thì vẫn muốn sống với nghề. Có thể tôi vào vai những bà mẹ tóc đã bạc, ngoại hình không còn trẻ trung như xưa nhưng nếu được khán giả khen mình diễn tốt thì đó là điều khiến mình hạnh phúc.

Mô tả ảnh.
Luôn xuất hiện với nụ cười tươi tắn. Ảnh: Nguyễn Hoàng

  • Hoàng Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,