221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1304748
Hollywood kết thúc mùa phim hè trong thảm bại
1
Article
null
Hollywood kết thúc mùa phim hè trong thảm bại
,

 - Mùa phim sôi động nhất trong năm đã chính thức khép lại. Mặc dù có doanh số kỷ lục: 4,35 tỉ đô la nhưng nó vẫn bị đánh giá là mùa phim tệ nhất trong 5 năm qua.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
"Toy Story 3" (Câu chuyện đồ chơi 3) là bộ phim thành công nhất mùa phim Hè 2010.
Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, mùa phim Hè 2010 (tính từ tuần đầu của tháng 5 đến tuần cuối cùng của tháng 8), các hãng phim đã bỏ túi 4,35 tỉ đô la, cao hơn 100 triệu đô la so với mùa phim Hè 2009 vốn đã được đánh giá là năm có doanh thu cao ngất ngưởng.

Mặc dù vậy, các chuyên gia về phòng vé vẫn cho rằng Hè 2010 lại là mùa phim đáng thất vọng nhất trong 5 năm qua bởi không có nhiều phim có giá trị thực sự.

Bởi, doanh thu cao không đồng nghĩa với những bộ phim hay. Và, số tiền bán vé cao ngất như mùa Hè vừa qua mà các hãng phim đạt được chủ yếu nhờ vào các suất chiếu 3-D, khi mà giá vé xem những bộ phim 3-D thường cao hơn vài đô la so với các phiên bản 2-D. Giá vé xem phim trung bình của năm nay tại thị trường Bắc Mỹ là 7,88 đô la, cao hơn 38 cent (tương đương 5%) so với năm 2009.

Mô tả ảnh.
Mùa phim Hè 2010 quá ít phim hay như "Inception".
Doanh thu của cả mùa phim tăng lên do giá vé tăng được gọi là một dạng "chiến thắng nông cạn" bởi thực chất là lượng khán giả đến rạp đang giảm chứ không tăng.

Điều đáng nói là những bộ phim có chất lượng, được cả giới phê bình và người xem đánh giá cao, đạt doanh thu cao lại rơi vào thể loại hoạt hình.

Minh chứng rõ nhất cho thành công này là "Toy Story 3" (Câu chuyện đồ chơi 3), bộ phim hoạt hình của Disney/Pixar vừa cán mốc doanh thu 1 tỉ đô la trên toàn cầu (riêng tại thị trường Bắc Mỹ nó đã thu về 400 triệu đô la).

Trong khi đó, "Iron Man 2" (Người Sắt 2) và "The Twilight Saga: Eclipse" (Nhật thực hay Chạng vạng 3) chạm ngưỡng doanh thu 300 triệu đô la. "Inception" (Sự khởi đầu), và hai bộ phim hoạt hình đình đám khác là "Shrek Forever After" (Shrek 4) và "Despicable Me" (Kẻ trộm mặt trăng) thì gia nhập CLB doanh thu 200 triệu đô la. Hãng Sony cũng đã kịp hoàn thành mùa phim Hè với 3 bộ phim đạt 100 triệu đô là (The Karate Kid, Grown UpsSalt).

gal_sex-city_2.jpg
Sex and the City 2 là một trong những "bom xịt" của mùa phim Hè 2010.
Đáng buồn là những bộ phim được cho là "bom tấn" của Hè 2010 với kinh phí đầu tư và quảng cáo cao ngất ngưởng cùng sự tham gia của toàn những ngôi sao tên tuổi của Hollywood như: Sex and the City 2 (Chuyện ấy là chuyện nhỏ 2), The Prince of Persia: The Sands of Time (Hoàng tử Ba Tư: Dòng cát thời gian), The Sorcerer’s Apprentice (Phù thuỷ tập sự)Knight and Day đều thất bại thảm hại về doanh thu.

"Các bộ phim hè đã không gây được ấn tượng với khán giả và họ ’bỏ phiếu trống’ bằng cách không thèm tới rạp chiếu phim. Nếu bạn hỏi mọi người về chất lượng của các bộ phim hè năm nay thì họ sẽ trả lời rằng đó là một mùa phim trung bình.

"Nếu như không có những bộ phim như "Inception" và "Toy Story 3" thì có lẽ 2010 sẽ là mùa phim tồi tệ nhất", Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích doanh thu phòng vé của Hollywood.com nhận định.

  • Hoàng Vy 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,