221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1286792
"Huyền sử Thiên Đô" xông hơi ở 60 độ C
1
Photo
null
'Huyền sử Thiên Đô' xông hơi ở 60 độ C
,

 - Bấm máy trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm, diễn viên trong đoàn làm phim "Huyền sử Thiên Đô" chỉ còn cách kêu trời khi nhiệt độ trong trường quay có khi lên tới 60 độ C.

Các phim về Lý Công Uẩn: dở dang và... bí mật
Diễn biến phức tạp quanh các bộ phim về Lý Công Uẩn
’Bội thực’ phim về Lý Công Uẩn
 

Mô tả ảnh.
Công Dũng (ngoài cùng bên trái),  vai Lý Công Uẩn trong buổi ra mắt đoàn phim tại HN.

Bộ phim lịch sử dài 70 tập "Huyền sử Thiên Đô" bắt đầu khởi quay từ đầu tháng 5 tại các bối cảnh ngoại. Những ngày này đoàn làm phim đang đóng đô ở trường quay Cổ Loa để thực hiện các bối cảnh nội.

Tuy nhiên, làm việc tại trường quay chỉ có mái tôn lúc nào cũng nóng hầm hập trong hoàn cảnh không hề có điều hoà với các diễn viên và thành viên đoàn làm phim quả là cực hình.

Người đông, cộng với sức nóng toả ra từ máy móc, thiết bị ánh sáng càng làm cho không khí trong trường quay ngột ngạt. Trong khi đó, vì là phim lịch sử nên các diễn viên lại càng khổ hơn khi phải đóng lên mình tầng tầng lớp lớp phục trang.

Mô tả ảnh.
Rich Ting và Bebe Phạm.
Diễn viên gạo cội Duy Thanh, người thủ vai Lê Đại Hành đồng thời là trợ lý đạo diễn của phim "Huyền sử Thiên Đô" cho biết ông đã quay một số phân đoạn và mỗi lần bấm máy, 2-3 lớp trang phục khoác lên người đều ướt sũng vì mồ hôi nên nhiều lúc phải chờ quần áo khô rồi mới quay được tiếp.

Biết là nóng nhưng chưa có cách nào khắc phục, dù trong trường quay đã trang bị rất nhiều quạt công nghiệp.

"Người kêu vẫn kêu nhưng công việc thì vẫn phải làm", diễn viên Duy Thanh tâm sự.

Trong số các diễn viên tham gia "Huyền sử Thiên Đô" có lẽ Công Dũng là một trong những người phải "chịu trận" nhiều nhất. Đảm nhiệm vai chính xuyên suốt cả bộ phim nên Công Dũng cũng là diễn viên phải thực hiện nhiều cảnh quay  nhất. Có ngày quay, anh phải ở ngoài trời từ 8h sáng đến 4h chiều và chỉ nghỉ để ăn trưa.

Làm việc nhiều giờ liên tục dưới trời nắng nóng, dù là nam giới nhưng cũng có lúc Công Dũng cảm thấy choáng váng. Những cảnh chỉ phải mặc 2 lớp quần áo vải thông thường còn đỡ, lúc nào phải khoác lên người bộ giáp bằng da thì thật là cực hình.

Mô tả ảnh.
Trung Dũng (trái) đảm nhiệm vai Lê Long Đĩnh.
"Nóng một cách khó tả, nóng ngùn ngụt, nóng không chịu nổi.

Do vải dày và bí nên có cảm giác hơi nóng không thoát ra ngoài được. Mặc phục trang vào mà mồ hôi chảy ròng ròng trong người.

Những ngày qua chưa có ai bị ngất vì nắng nóng cả nhưng gần như ai cũng bị ngứa do bị côn trùng cắn", Công Dũng - diễn viên thủ vai vua Lý Công Uẩn cho hay.

Diễn viên Trung Dũng, người đảm nhiệm vai Lê Long Đĩnh cũng không ngoại lệ. Đảm nhiệm một trong những vai quan trọng nhất và cũng được xếp vào hàng những vai diễn khó, hay nhất trong "Huyền sử Thiên Đô", "Dũng  Trung" vất vả không kém "Dũng Công".

Ngày ra mắt cùng đoàn làm phim tại Hà Nội, anh xuất hiện trong bộ phục trang mỏng và nhẹ hơn rất nhiều trang phục anh phải mặc trên trường quay.

Mô tả ảnh.
Các diễn viên nữ thì có vẻ đỡ khổ hơn vì không phải khoác lên mình những bộ giáp nặng trịch như một số diễn viên nam chính.
Trung Dũng tiết lộ, để phục vụ cho vai Lê Long Đĩnh, đạo diễn Tất Bình đã phải đặt nguyên một bộ giáp mạ đồng từ Trung Quốc nặng tới 10kg. Không kể phải chịu sức nặng của bộ giáp này, anh còn phải đương đầu với cái nóng khủng khiếp trên trường quay.

Trung Dũng cho biết một ngày phải làm việc hơn 10 tiếng trong trường quay ở Cổ Loa với nhiệt độ thường xuyên ở mức 60 độ C do trường quay lợp mái tôn, cộng thêm đèn, thiết bị ở trường quay hoạt động nhiều nên càng bí và nóng.

Những ngày qua đoàn phim tránh làm việc vào buổi trưa, cũng là lúc trời nắng dữ dội nhất cho đỡ nóng nhưng khi quay vào buổi tối thì rất nhiều diễn viên lại bị côn trùng đốt gây mẩn ngứa.

Trung Dũng lo ngại tình hình làm việc như hiện nay sẽ dẫn đến sự mệt mỏi kéo dài và làm sức diễn của diễn viên bị cạn kiệt.

  • Hạnh Phương
    Ảnh: Hoàng Vy

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,