221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1275034
Xem V.I.Lenin lần đầu tiên ký văn bản mình không đồng ý
1
Article
null
Xem V.I.Lenin lần đầu tiên ký văn bản mình không đồng ý
,

Chiếc cốc có hình vẽ Lenin do họa sĩ Brodsky thực hiện, có chữ ký của “người mẫu”. Lenin nhận xét: “Trông có gì đó không giống” nhưng vẫn hạ bút ký.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
V.I. Lenin (1870 - 1924)

Theo lời kể của bà Ludmila Benghina, nhân viên khu bảo tồn bảo tàng hình ảnh Lenin ở thành phố Ulianovsk, sinh thời, Lenin không thích việc in ảnh của mình như ảnh lãnh tụ để người dân mua về treo.

Sau khi Lenin qua đời, người ta mới bắt đầu in hàng loạt ảnh chân dung, in tem, huy hiệu, những tấm kỷ niệm chương, và những thứ này bán rất chạy. Đêm rạng ngày 25-1, khi Lenin vừa nằm xuống, một tờ-báo-một-số (chỉ phát hành trong ngày hôm ấy) được ra đời, có tên “Lenin”, trong đó có nhiều hình ảnh độc đáo của vị lãnh tụ giai cấp vô sản toàn thế giới.

Độc đáo ở chỗ, trong lúc bối rối, người ta cho in nhiều hình ảnh đời thường giản dị, những khoảnh khắc bình thường, những tấm ảnh bạn bè người thân “chộp” được, vẽ được, những tấm ảnh, những bức họa không bị cắt xén, “biên tập” nghiêm khắc, thậm chí không đẹp và không… giống! Về sau, không bao giờ có chuyện như thế nữa. Mọi hình ảnh về Lenin đều được các họa sĩ chuyên nghiệp vẽ, sửa, tút lại cho đẹp đẽ, thậm chí, người ta còn cấm những họa sĩ không chuyên nhúng tay vào việc này.

Năm nay, khu bảo tàng Lenin ở Ulianovsk, quê hương của Lenin, đã tổ chức một cuộc triển lãm ảnh nhân 86 năm ngày mất và hướng tới 140 năm ngày sinh của V.I.Lenin (22/4/1870- 22/4/2010). Dân chúng một lần nữa được thấy lại những hình ảnh độc đáo nói trên.

Đặc biệt, một trong những hiện vật được chú ý nhất của triển lãm là chiếc cốc có hình vẽ Lenin do họa sĩ Brodsky thực hiện có chữ ký của “người mẫu”. Lenin nhận xét: “Trông có gì đó không giống” nhưng vẫn hạ bút ký. Người còn chua thêm một câu: “Lần đầu tiên tôi ký vào một văn bản mà tôi không đồng ý!”.

Một số hình ảnh độc đáo về Lenin tại cuộc triển lãm:

Mô tả ảnh.
Một bức ký họa Lenin
Mô tả ảnh.
Chiếc cốc vẽ hình Lenin, bị chính Người nhận xét là không giống
Lễ kỷ niệm 86 năm ngày mất của Lenin (21/1/1924 - 21/1/2010), lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản
Lễ kỷ niệm 86 năm ngày mất của Lenin (21/1/1924 - 21/1/2010), lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản

  • Thụy Anh (Theo rg.ru)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,