221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1261561
Ngọc Oanh đã thực sự làm gì với vương miện Á hậu?
0
Article
null
Ngọc Oanh đã thực sự làm gì với vương miện Á hậu?
,

Có lẽ danh hiệu Á hậu không phải là điều kỳ diệu để mang một tên tuổi đến với đông đảo công chúng. Nhưng bằng việc xuất hiện với tần suất không nhỏ trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Á hậu Ngọc Oanh đang chứng tỏ một phản đề thú vị. MC, người mẫu, diễn viên... Á hậu Ngọc Oanh đang chạm vào chiếc vương miện của sự thành công do chính cô tạo ra.

Mô tả ảnh.
Cafe sáng của "đại gia chân dài" Ngọc Oanh



Á hậu học làm người nổi tiếng

Cuộc thi “Hoa hậu báo Tiền phong 2000” giống như một kỷ niệm đáng trân trọng với cô. Sau khi đăng quang, Ngọc Oanh lại trở về với cuộc sống êm đềm của một sinh viên năm thứ 2 trường Sư phạm Hải Phòng. Mọi thứ dường như không có gì thay đổi đối với cô gái 20 vừa bước lên bục vinh quang của nhan sắc. Chỉ một vài người bạn và người thân biết tin đến chúc mừng. Cái tên Á hậu Ngọc Oanh cũng đôi lần được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông. Nhưng nó không đủ để làm nên tên tuổi cho cô lúc bấy giờ. Để rồi sau hai năm “kín tiếng”, cô trở lại và chứng tỏ mình là nhân vật mà truyền thông không thể không nhắc đến.

Hai năm là khoảng thời gian Ngọc Oanh hoàn thành việc học Đại học, chuẩn bị tâm lý và sắp xếp những dự định cho tương lai. Bởi vậy, vừa rời giảng đường cô đã một mình xách vali lên thủ đô lập nghiệp. Nhanh chóng bén duyên truyền hình với vai trò MC, là một người mẫu thành công cho các nhãn hiệu thời trang mang phong cách thanh lịch; nổi tiếng với vai diễn cô luật sư xinh đẹp Mai Hoàng trong “Chàng trai đa cảm” của đạo diễn Trần Trung Dũng và tiếp đến là cô nhà báo cá tính Tường Vi trong “Tin vào điều không thể” của đạo diễn Vũ Hồng Sơn và Đỗ Chí Hướng. Mọi bước đi của cô như được trải hoa hồng.

Nhưng ít ai biết rằng cô Á hậu ngày nào đã phải đi từng bước dò dẫm để trở thành người của công chúng. Oanh từng tâm sự: “Tôi luôn nhớ những ngày cô đơn, lạnh lẽo phải nằm viện một mình; những ngày trong túi chẳng còn một xu để mua nổi thứ gì để ăn; ngày những người bạn bỏ tôi ra đi và cả những cảm giác căm ghét bản thân khi tôi trót làm tổn thương người khác…”. Thời gian đầu lập nghiệp là quãng thời gian rất khó quên với bất cứ ai. Với Oanh, những kỉ niệm ấy lại càng không thể quên và đôi khi nó trở thành động lực nhắc nhở Oanh cố gắng hơn nữa trong công việc.

Khi Oanh lên Hà Nội và chạm ngõ với nghề MC, Oanh chỉ có trong đầu một quyết tâm làm việc và rất nhiều những háo hức. Oanh học mọi lúc mọi nơi, ở trường quay với những đồng nghiệp, những bậc đàn anh đi trước, ở nhà với tấm gương, trên màn hình mỗi tối khi xem lại các chương trình của mình và của các bạn khác… Đấy là những ngày tháng vụng về không biết chăm chút ngoại hình, hồn nhiên trong phát ngôn và chắc là cũng làm mếch lòng không ít người vì cái sự “thẳng như ruột ngựa” của mình.

Mô tả ảnh.
Vẻ đẹp quyến rũ của Ngọc Oanh


Người ta thường nhìn thấy một Ngọc Oanh- nữ MC xinh đẹp và thông minh. Nhưng ít ai hiểu được tâm sự của Oanh với những trăn trở nghề nghiệp. Yêu nghề, say nghề, Ngọc Oanh cảm thấy cần có một sự đầu tư nghiêm túc cho công việc. Cô tâm sự: “Làm MC, đóng phim, diễn thời trang… đều chỉ mang tính thời vụ. Oanh thấy đã đến lúc mình nên có một công việc ổn định. Sở dĩ Oanh dự định học truyền thông là vì ở nước ta, ngành này đang rất phát triển nhưng lại thiếu nhân sự được đào tạo bài bản. Thêm vào đó, Oanh từng công tác ở Đài Truyền hình Việt Nam, đã có nhiều cơ hội tiếp cận với nghề.

Tuy nhiên, lý do quan trọng nhất là Oanh rất thích công việc này. Được làm việc trong một môi trường năng động và cạnh tranh, mình sẽ có nhiều cơ hội nâng cao kiến thức, rèn luyện bản thân”. Nói là làm, ngay khi bộ phim “Chàng trai đa cảm” đóng máy, Ngọc Oanh đã tạm gác lại những thành công vừa mới có được để du học Singapore.

Mặc dù là con gái út trong một gia đình khá giả nhưng với ý thức tự lập rất cao từ bé nên Oanh dễ dàng hoà nhập nhanh với cuộc sống học tập mới. Vậy là, trên đất nước Singapore không có Á hậu, MC, diễn viên, người mẫu Ngọc Oanh mà chỉ có cô gái du hoc sinh Ngọc Oanh đeo đuổi đam mê với ngành học truyền thông. Ngọc Oanh đã lang thang trên những con đường của quốc đảo Sư tử, vui vẻ bắt chuyện với bất cứ ai để trau dồi vốn tiếng Anh. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất với cô lại là vấn đề tài chính. Mặc dù đã chuẩn bị một khoản tiền tương đối, nhưng có sống mới biết Singapore đắt đỏ như thế nào. Chi phí mỗi tháng cho học phí và sinh hoạt khoảng gần ba nghìn đô la Mỹ. Tiền thuê một căn phòng có tiện nghi đơn giản thôi đã gần một nghìn đô la. Tiền nhà quá đắt nên cô đành tiết kiệm tiền ăn. Lọ mọ, lần mò mãi rồi mình cũng tìm được mấy cửa hàng ăn giá rẻ, giá chỉ khoảng năm đô la/một phần ăn.

Tôi biết đằng sau nụ cười tươi rói của cô là cả một niềm tự hào lớn lao của thứ nhan sắc không son phấn bước đi bằng đôi chân trần kiêu hãnh của một người đã vượt lên chính mình. Điều đặc biệt ở Ngọc Oanh là cô luôn ý thức rõ bản thân mình là ai và đang ở vị trí nào. Với tư cách là một Á hậu, cô biết rằng cô phải nỗ lực không ngừng để giữ mãi hình ảnh đẹp trong lòng mọi người. Với tư cách là một MC, diễn viên cô cũng là một người vô cùng cầu toàn với những đòi hỏi khắt khe và nỗi lực không ngừng đối với bản thân mình. Bởi cô hiểu rõ một điều rằng trên con đường dẫn đến thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Cô tạo ra hào quang cho danh hiệu Á hậu chứ không phải danh vị ấy làm cô toả sáng.



Thành công không nhờ vào cây đũa thần của nhan sắc

Nếu ai đó hỏi nhan sắc có phải 100% lý do cho thành công của người đẹp không? Thì câu trả lời trong mọi trường hợp sẽ là “không”. Và Ngọc Oanh sẽ là một ví dụ. Cô thường nói vui “đại gia của Ngọc Oanh chính là Ngọc Oanh”. Mà quả thực, Ngọc Oanh đã trở thành một “đại gia chân dài”. Cô có một căn hộ xinh xắn, công việc mơ ước, tay không rời điện thoại với những hợp đồng, những dự án sắp được thực hiện. Ở tuổi 30, cô là hình ảnh mà bất cứ người phụ nữ nào cũng phải ngưỡng mộ - một người phụ nữ mặn mà về nhan sắc, thông minh của trí tuệ và thành công trong sự nghiệp. Và quan trọng nhất, tất cả những điều cô có được không phải từ thứ ánh sáng dát vàng trong đêm đăng quang mà từ những nỗ lực không mệt mỏi của bản thân.


Ngọc Oanh không phủ nhận sự may mắn khi được cha mẹ ban tặng một hình hài dễ coi, cũng như không cố gắng chối bỏ sự thuận lợi ban đầu do danh hiệu Á hậu mang lại trong công việc, nhưng tất cả mới chỉ là ấn tượng ban đầu. Còn lại, trong quá trình làm việc, đối tác hay đồng nghiệp cũng nhanh chóng quên ngay rằng họ đang làm việc với Á hậu, đơn giản vì họ chỉ cần một người thực sự muốn làm việc, có năng lực và biết trọng chữ tín. Điều ấy thì lại chẳng liên quan gì đến chiếc vương miện. Đối với Ngọc Oanh trân trọng chiếc vương miện, không có nghĩa là lúc nào cũng phải nghĩ rằng mình là Á hậu.

Để có được vị trí nhất định trong quá trình làm việc, Oanh đã nỗ lực học hỏi rất nhiều và luôn đảm bảo thời gian cũng như chất lượng công việc. Đấy mới là hành trang theo sát bên Oanh, tạo cho Oanh sự tín nhiệm trong mắt đối tác và đồng nghiệp. “Chẳng có bí quyết nào dành cho sự thành công của ngôi vị á hậu sau đêm đăng quang. Đơn giản vì, danh hiệu của một cuộc thi chỉ dừng lại ở phạm vi và ảnh hưởng của cuộc thi đó, nó không phải là kim chỉ nam cho toàn bộ cuộc đời, lại càng không phải là chìa khóa thành công trong sự nghiệp. Mọi thứ quả ngọt đều đến từ sự cần mẫn và chuyên nghiệp”- Á hậu Ngọc Oanh thẳng thắn chia sẻ.

Ngọc Oanh đã có năm năm gắn bó với nghề dẫn chương trình, khả năng của cô được đánh giá bằng thành công của những chương trình cô tham gia. Lợi thế ngoại hình cho cô những hợp đồng người mẫu cho không ít bộ sưu tập của nhiều hãng thời trang trong nước và gần đây nhất là gương mặt đại diện cho kênh Style TV. Mới chỉ đặt chân vào môn nghệ thuật thứ bảy không lâu, cô đã “dắt túi” hai bộ phim trong đó có một bộ phim là vai nữ chính. Chạy đi chạy lại như con thoi với công việc và dự định thành lập công ty truyền thông và tổ chức sự kiện trong thời gian tới.

Ngọc Oanh từng tâm sự tham vọng trở thành một người phụ nữ đa năng hết mình vì công việc. Và giờ đây, công việc đã khiến cô đủ bận rộn để không cảm thấy nhàn hạ. Và rồi, sau một ngày tất bật ngược xuôi, cô trở về thế giới nhỏ bé do mình tự tay tạo nên thưởng thức hương hoa đồng nội thoang thoảng trong tiếng nhạc du dương giúp tâm hôn được lắng đọng.

Mô tả ảnh.
30 tuổi - nhiều thành công đang đợi cô ở phía trước


Để có một cuộc hẹn với Ngọc Oanh vào thời điểm này là một điều đặc biệt khó khăn. Thời điểm cuối năm là lúc những người của công chúng như cô bận rộn với các event lớn nhỏ. Sự bận rộn ấy toát lên từ dáng vẻ, phóng thái và cả giọng nói sôi nổi của Ngọc Oanh. Dù vậy, Ngọc Oanh vẫn đẹp vẻ đẹp rạng rỡ vốn có. Trong ánh mắt của Á hậu không những không hề vương một sự mệt mỏi nào mà còn long lanh hơn với hạnh phúc của tình yêu và thành công trong công việc. 30 tuổi, tin rằng những gì Ngọc Oanh làm được chưa phải là tất cả.

  • Thùy Dương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,