221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1253015
Mai Phương Thuý, Ngọc Oanh: Cầu thủ Việt cần vững niềm tin!
0
Article
null
Mai Phương Thuý, Ngọc Oanh: Cầu thủ Việt cần vững niềm tin!
,

- Hoa hậu Mai Phương Thuý và Á hậu Ngọc Oanh đã lên kế hoạch "ăn mừng" chiến thắng nếu đội U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 25. Nhưng thật đáng tiếc, may mắn không mỉm cười với những chàng trai đất Việt. "Thất bại hôm nay là để chiến thắng trong tương lai - các cầu thủ hãy vững vàng niềm tin ấy" - Hoa hậu Mai Phương Thuý nói.

Dù vướng bận công việc gia đình nhưng hoa hậu Mai Phương Thuý vẫn tranh thủ thời gian xem trận bóng đá giữa U23 Việt Nam và Malaysia. "Các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu đầy quyết tâm. Hình ảnh thủ môn Tấn Trường dù bị đau nhưng vẫn nỗ lực canh giữ khung thành đến phút chót hẳn khiến nhiều khán giả trong nước xúc động, trong đó có tôi" - Thuý nói.

Mô tả ảnh.
Hoa hậu Mai Phương Thuý trong trang phục cầu thủ. Ảnh: LVPH 

Người đẹp này chia sẻ thêm: "Tôi đoán các cầu thủ Việt Nam và huấn luyện viên Calisto hẳn là có một đêm khó ngủ. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi vẫn mong mọi người sớm lấy lại tinh thần và tin tưởng ở tương lai. Có một câu nói tôi thích đó là: "Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước".

Có thể nói Mai Phương Thuý là số ít trong các hoa hậu của Việt Nam dành tình yêu nhiều cho bóng đá. Người đẹp này từng chụp hẳn một lô ảnh mặc trang phục của các cầu thủ, sưu tầm khá nhiều đồng hồ, vật lưu niệm (ảnh, tượng cầu thủ, móc đeo chìa khoá...) liên quan đến bóng đá. Thuý tâm sự rằng, khi còn nhỏ nghịch ngợm và hiếu động như con trai, hay để đầu trần, chân đất theo các anh hàng xóm đi đá bóng.

Những người con gái đam mê bóng đá thường có cá tính mạnh mẽ, Thuý cũng tự nhận mình như vậy. Vì yêu thích bộ môn này, thường xuyên theo dõi sát sao nên Mai Phương Thuý hiểu một vài khó khăn mà các cầu thủ Việt Nam gặp phải. Cô cho rằng nếu được quan tâm hơn nữa thì những chàng trai, những cô gái trẻ với niềm đam mê bóng đá cháy bỏng sẽ mang về cho Tổ quốc những thành tích cao hơn trên đấu trường quốc tế.

’’Để dành tiền hỗ trợ, động viên các cầu thủ nằm trong suy nghĩ của Thuý từ lâu nhưng chưa có cơ hội cũng như cơ duyên để tiếp cận. Thuý hi vọng một ngày gần đây sẽ nhận được sự ủng hộ của các ban ngành cũng như bạn bè để có thể góp một chút công sức của mình cho bóng đá Việt Nam nói chung, bóng đá nữ nói riêng’’ - Hoa hậu Mai Phương Thuý chia sẻ.

Hỏi Mai Phương Thuý rằng, giữa một đại gia giàu có và một cầu thủ nổi tiếng, nếu phải lựa chọn cô sẽ nghiêng về phía ai?, Mai Phương Thuý nói: "Đại gia thì cũng có thể biết đá bóng mà cầu thủ làm kinh tế cũng không hiếm nên thật khó chọn với Thuý. Nhưng dù là ai thì điều quan trọng cũng phải nằm ở chỗ cả Thuý và "người ấy" có sự đồng điệu về xúc cảm".  

Mô tả ảnh.
Á hậu Ngọc Oanh. Ảnh: NVCC

Cũng là người đam mê trái bóng tròn, Á hậu Ngọc Oanh đã có buổi xuống đường đáng nhớ cùng các bạn thân khi đội U23 Việt Nam thắng Singapore 4-1. Chót nhận lời có mặt trong buổi kỷ niệm thành lập Cung văn hoá Việt Tiệp (Hải Phòng) - nơi mà cô từng được các thầy giáo hướng dẫn những bước đi trình diễn đầu tiên, nhưng đêm chung kết bóng đá nam giữa Việt Nam và Malaysia người đẹp này vẫn tranh thủ vừa trang điểm vừa xem trận đấu.

Ngọc Oanh bảo khi xem những trận đấu có tính quyết định, nếu đội nhà bị dẫn bàn trước, Ngọc Oanh hay có thói quen chắp tay trước ngực cầu mong Trời, Phật phù hộ để các "chàng trai" nhận được những đường chuyền tốt ghi bàn... Và ở trân đấu giữa Việt Nam và Malaysia, 10 phút cuối cùng cô cũng không ít lần làm như vậy, nhưng ước nguyện của cô không thành sự thật.

Trước giờ thi đấu, Ngọc Oanh lên kế hoạch cùng bạn bè thức thật khuya đi ra phố để cảm nhận tình cảm thân mến mà những người dân dành cho nhau nếu đội Việt Nam chiến thắng. Tuy nhiên, khi đội Malaysia phá tan giấc mơ vàng của U23 Việt Nam, cô và vài người chỉ xuống phố ăn nhẹ nhanh rồi trở về nhà. "Nhìn cảnh những người bán cờ đứng lặng lẽ khi vắng khách thấy thật thương. Trong đầu cứ hiển hiện hai chữ: Giá như..." -  Ngọc Oanh nói.

Người đẹp đất Cảng cho biết thích bóng đá từ hồi lên 6 tuổi, đã ngồi trong lòng bố để nhấm nháp lon coca xem World Cup. Dù yêu thích bộ môn thể thao này nhưng cô cũng thú nhận rằng chưa bao giờ chạm vào trái bóng vì bố mẹ sợ con gái sẽ "cứng" như con trai nên không cho phép. Những cầu thủ Việt Nam gây ấn tượng mạnh với Ngọc Oanh là: Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Bình. "Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Bình ngoài năng khiếu chơi bóng tốt còn có khuôn mặt hiền hậu, dễ gần" - Ngọc Oanh chia sẻ. 

Xu hướng chung của các cầu thủ nổi tiếng thế giới là luôn chọn yêu hoặc lấy các người đẹp, đặc biệt là các siêu mẫu. Đặt tình huống giả định với Oanh: Nếu một ngày nào đó, một cầu thủ đẹp trai mà Oanh hâm mộ xuất hiện, lúc đó Oanh có dám chủ động làm quen?, á hậu trả lời: "Tôi và cầu thủ đó sẽ có một điểm chung là cùng yêu bóng đá nhưng để có tiếng nói chung trong tình yêu đôi lứa hay không thì còn tùy vào... duyên phận".

  • Sơn Hà

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,