221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1262659
Cuộc đấu sát ván giữa các quý ông tại Oscar 2010
1
Article
null
Cuộc đấu sát ván giữa các quý ông tại Oscar 2010
,

- Đáp án cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất chỉ có một trong khi có tới hai nhân vật "có sừng có mỏ" đang đấu nhau sát ván để giành bức tượng vàng Oscar cho vai nam chính.

Cuộc chiến giữa các mỹ nhân tại Oscar 2010

"Gã người Áo" qua mặt cả Brad Pitt

Mô tả ảnh.
Christoph Waltz (phải) gây ấn tượng ngay từ những cảnh đầu tiên trong Inglourious Basterds.
Nhìn vào 5 đề cử cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar năm nay, rõ ràng Christoph Waltz là cái tên nổi trội nhất. Nếu ai đã từng xem Christoph Waltz vào vai tay đại tá mưu mô trong Inglourious Basterds (Định mệnh) của đạo diễn lừng danh Quentin Tarantino thì chắc chắn sẽ "không có ý kiến" nếu anh giành tượng vàng Oscar năm nay.

Diễn xuất của Christoph Waltz gây ấn tượng ngay từ những cảnh đầu tiên cho đến tận lúc anh biến mất khỏi màn ảnh. Vai đại tá Hans Landa do Christoph Waltz đảm nhiệm thậm chí còn lấn át cả vai chính Aldo Raine của Brad Pitt.

Đóng phim hơn 30 năm, tham gia 90 bộ phim lớn nhỏ nhưng nam diễn viên người Áo này mới thực sự được "vua biết mặt, chúa biết tên" sau thành công của Inglourious Basterds .

Tại LHP Cannes 2009, nơi Inglourious Basterds chọn để chiếu ra mắt, giới làm phim và dân phê bình ngỡ ngàng trước sự xuất hiện của nhân vật Hans Landa trên màn ảnh. Ban giám khảo Cannes  khi đó chẳng chút do dự khi trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Christoph Waltz dù rằng trong phim này anh chỉ sắm vai phụ. Đây cũng là chiến thắng mở màn cho chuỗi thành công, bất bại của nam diễn viên 54 tuổi đến từ Thành Vienne.

Trong mùa giải thưởng năm nay, tính đến thời điểm này, Christoph Waltz đã chiếm lĩnh vị trí dành cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại hơn 20 giải thưởng lớn nhỏ từ Quả cầu vàng đến SAG Awards... Đây cũng là lần đầu tiên Christoph Waltz được đề cử Oscar và BAFTA, vốn được coi là Oscar của điện ảnh Anh quốc nhờ vai diễn xuất sắc trong Inglourious Basterds.

Chưa một ai đánh bại được Christoph Waltz ở bất cứ giải thưởng nào anh được đề cử và có lẽ Oscar này cũng không phải là ngoại lệ. Khẳng định này càng có cơ sở hơn nếu nhìn vào bảng đề cử ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar và Quả cầu vàng năm nay. 5 diễn viên cùng được đề cử tại Quả cầu vàng là Matt Damon (Invictus), Woody Harrelson (The Messenger), Christopher Plummer (The Last Station)Stanley Tucci (The Lovely Bones) Christoph Waltz (Inglourious Basterds) lại được đề cử tại Oscar năm nay.

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng, Christoph Waltz đã đánh bại 4 ứng viên còn lại để giành danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nên có thể nói bức tượng vàng Oscar đầu tiên trong đời đang ở trong tầm với của Christoph Waltz. Có lẽ không cần phân tích nhiều về vai diễn của 4 gương mặt còn lại bởi Christoph Waltz không hề có đối thủ tại Oscar năm nay.

Trường hợp của anh khiến chúng ta nhớ đến ngôi sao quá cố Heath Ledger, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất 2009. Vai Joker của Heath Ledger trong The Dark Knight cũng giống như đại tá Hans Landa của Christoph Waltz đã giành chiến thắng ở tất cả các giải thưởng được đề cử tại mùa giải năm ngoái trước khi dừng chân tại lễ trao giải Oscar. Có thể nói chiến thắng của Christoph Waltz chỉ còn là vấn đề thời gian.

Hai "gã khổng lồ" đấu tay bo

Mô tả ảnh.
Jeff Bridges nhiều hy vọng giành bức tượng vàng Oscar đầu tiên trong đời ở tuổi 61 với Crazy Heart.
Cũng giống như đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar năm nay dường như chỉ là cuộc đấu tay bo giữa hai kỳ phùng địch thủ Jeff Bridges (Crazy Heart) - George Clooney (Up in the Air) dù rằng trong danh sách đề cử còn có Colin Firth (A Single Man), Morgan Freeman (Invictus) Jeremy Renner (The Hurt Locker).

Jeff Bridges George Clooney là hai gương mặt nổi bật của mùa giải thưởng năm nay và cùng có tên trong danh sách đề cử Nam diễn viên chính ở vô số giải thưởng danh giá, từ Quả cầu vàng đến Oscar.

Đây là kỳ Oscar thứ 5 Jeff Bridges được đề cử sau 4 lần nếm mùi thất bại  và lần này, rất có thể may mắn sẽ mỉm cười với Jeff Bridges.

Đạo diễn kiêm tác giả kịch bản Scott Cooper nói rằng Bad Blake là vai diễn "đo ni đóng giày" cho Jeff Bridges và ông cho rằng Jeff Bridges quá xứng đáng với bức tượng vàng Oscar với một vai diễn đầy thách thức như thế.

Có nhiều cơ sở để mơ về một kết thúc có hậu cho Jeff Bridges vào đêm trao giải 7/3 tới bởi hàng loạt chiến thắng gần đây của ông tại Quả cầu vàng, Lựa chọn của giới phê bình, SAG Awards, Satellite Awards, LAFCA Award cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai Bad Blake trong Crazy Heart.

Mô tả ảnh.
George Clooney trong Up in the Air.
Tuy nhiên, chặng đường đến với bức tượng vàng đầu tiên của Jeff Bridges vẫn còn một thách thức lớn: George Clooney. Đây là lần thứ 3 nam diễn viên từng giành giải Oscar này được đề cử, kỳ gần đây nhất là Oscar 2008 với Michael Clayton.

George Clooney nổi lên như một đối thủ "khó xơi" tại mùa giải thưởng năm nay khi vai Ryan Bingham trong Up in the Air đã mang về cho anh giải Nam diễn viên xuất sắc nhất của Hiệp hội các nhà phê bình phim New York, Washington DC và Hiệp hội các nhà phê bình phim Mỹ - NBR Awards 2010.

Song, tại các giải thưởng tiền Oscar quan trọng như Quả cầu vàng, SAG Awards và Critics Choice Award, nam diễn viên 49 tuổi này đã phải nhường bước trước chiến thắng của "đàn anh" Jeff Bridges nên việc đảo ngược tình thế tại Oscar có lẽ sẽ là một bất ngờ tại giải thưởng này. Vì thế, có quá sớm khi dành một tràng pháo tay chúc mừng chiến thắng trước của Jeff Bridges?

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,