221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1248304
Nhạc sĩ Hà Dũng muốn la lên với Mỹ Tâm
0
Article
null
Nhạc sĩ Hà Dũng muốn la lên với Mỹ Tâm
,

 - Điều đọng lại duy nhất của việc nói qua nói lại, ai nói đúng, ai thêu dệt câu chuyện là việc ứng xử với nhau như thế nào cho có văn hoá.  

tc
Nhạc sĩ Hà Dũng băn khoăn "cô ấy" có nhớ những gì tôi đã làm không?

Sau những phản hồi của ca sĩ Mỹ Tâm về việc nhạc sĩ Hà Dũng đã giúp đỡ cô trước đây, nhạc sĩ Hà Dũng đã có buổi phỏng vấn khá nhẹ nhàng với phóng viên VietNamNet xung quanh vấn đề này. "Cảm giác của tôi là Mỹ Tâm đang lấn sân qua lĩnh vực kịch nghệ và cô ấy đang diễn một vở kịch trên sân khấu", Hà Dũng. Tánh tôi, ai bước qua tôi để có lợi cho họ thì cứ làm nhưng ai giẫm lên tôi đau quá thì tôi cũng la lên một tiếng vậy thôi. Vì vậy, mặc dù đây chỉ là tai nạn nghề báo nhưng tôi cũng la lên một tiếng".

Mở đầu buổi nói chuyện, anh nhận xét: "Tôi chưa đọc được nguyên văn những gì Mỹ Tâm nói về tôi quanh việc này nhưng rất nhiều bạn bè gọi đến nói với tôi và tôi thấy như một câu chuyện cười bể bụng. Mỹ Tâm, người mà tôi sẽ nói những việc dưới đây, tôi chỉ gọi là "cô ấy".

Nhạc sĩ Hà Dũng giải thích đây chỉ là một tai nạn nghề báo. Anh trả lời phỏng vấn phóng viên Lương Trọng Nghĩa và trước khi đăng bài báo anh đã yêu cầu được đọc lại trước. Đoạn nói về Mỹ Tâm trong bài viết anh đã yêu cầu bỏ đi nhưng việc yêu cầu trở nên quá chậm với tốc độ xuất bản tin bài. 

 

tc
Nhạc sĩ Hà Dũng không muốn nhắc đến tên Mỹ Tâm nữa.

Nhạc sĩ giải thích lý do vì sao anh nhắc đến Mỹ Tâm trong bài phỏng vấn: "Bài viết nói về những người mà tôi quý mến, dĩ nhiên "cô ấy" không nằm trong danh sách đó. Nhưng "cô ấy" được tôi nhắc đến như một ví dụ ngoài lề để chứng minh rằng tôi giúp rất nhiều người chứ không phải vài người mà tôi nhắc đến trong bài. Tuy nhiên, tôi đã yêu cầu bỏ tất cả những gì nhắc đến "cô ấy". 

Những điều tôi đã nói đến "cô ấy" trong bài viết, tất cả là sự thật và là một phần rất nhỏ của sự thật! Đâu có phải mình đi nhờ người ta giúp mình, người ta nhận lời thì mình mới công nhận. Có những người giúp mình mà không biết thì không có nghĩa sự giúp đỡ là dối trá. Cô ấy không biết không có nghĩa là không có" - Nhạc sĩ Hà Dũng nhấn mạnh".

Trước khi đưa ra hàng loạt các dẫn chứng, anh dẫn lời của Mỹ Tâm: "Tôi không thuộc loại người phải uốn lưỡi bảy lần trước khi nói vì tôi có lòng tốt, tôi không làm tổn thương người tốt. Tôi đủ trải nghiệm, tôi bày tỏ những gì tôi suy nghĩ thì đâu cần phải suy tính. Còn nếu nói gì cứ phải uốn lưỡi bảy lần thì tôi nghĩ rằng người đó phải toan tính và thủ đoạn quá nhiều!

Có thể "cô ấy" không biết tôi đã giúp gì nhưng chắc chắn "cô ấy" không được quên những điều rất rõ ràng sau. Cách đây 10 năm, khi tôi chẳng làm nghệ thuật nhưng tôi có mở phòng trà Feeling cho bạn bè đến chơi. Tôi đã mở phòng thu theo lời đề nghị của nhạc sĩ Nguyễn Quang. Lúc đó tôi chưa quen biết Hồ Quỳnh Hương, cũng chưa đi vào việc phổ biến tác phẩm vậy tôi làm phòng thu để làm gì? Giữa "cô ấy" và Nguyễn Quang có công việc gì hay không tôi chẳng biết nhưng chắc "cô ấy" không thể quên đã thu âm liên tục ở phòng thu của tôi như thế nào.   

tc
Trong suốt buổi trò phỏng vấn nhạc sĩ Hà Dũng khá vui vẻ nhưng vẫn có những phút trầm tư.

Cứ cho là "cô ấy" không công nhận tôi đã giúp đỡ đi nhưng chắc chẳng thể quên nhanh đến như thế việc ai đưa "cô ấy" đi ra Hà Nội hát trực tiếp nhân dịp VTV3 kỷ niệm 5 năm ngày phát sóng! Lúc đó, nhạc sĩ Lương Minh hỏi tôi có ca sĩ nào không, tôi đã tiến cử "cô ấy" hát một bài của tôi và một bài của nhạc sĩ Quốc Bảo. Tôi đã tháp tùng "cô ấy" ra Hà Nội tham gia buổi diễn này. Tôi còn nhớ như in trước khi hát bài Đêm của tôi, "cô ấy" còn phát biểu một câu mà đến bây giờ tôi vẫn buồn cười: Em sẽ làm anh nổi tiếng với bài hát này!

"Cô ấy" có nhớ đến đêm nhạc của tôi ở phòng trà của ca sĩ Mỹ Hạnh, cô đã dành những lời phát biểu như thế nào về tôi trước rất nhiều bạn bè của tôi và khán giả không? Hay là "cô ấy" cũng quên mất lúc tôi là người đầu tư vào Tạp chí Âm nhạc và Thời đại, tôi đã tiên phong trong phong trào làm album ảnh và người được làm đầu tiên cũng là "cô ấy"?! Những việc đó cô ấy có nhớ không thì phải có ân nghĩa chứ sao ăn nói kiểu này?!

Những người anh giúp đỡ thường có quan hệ tình cảm với anh. Vậy anh và "cô ấy" có tình cảm không?

- Không! 

Hỏi thật, anh có sử dụng việc "lỡ" nhắc đến tên của Mỹ Tâm như một cách lăng-xê cho mình?

- Tôi không làm nghệ thuật nên tôi chẳng cần phải lăng-xê mình.

Còn việc đưa Mỹ Tâm tham gia liên hoan tại Thượng Hải?

- Những người có mặt trong sự việc này đều còn sống và vẫn tồn tại. Chỉ có điều tôi khá tế nhị khi nhắc đến việc này vì liên quan đến nhiều người.

Ngoài việc đây là một tai nạn, anh có rút ra được gì cho một người có rất nhiều mối quan hệ trong giới nghệ sĩ như anh?

- Kết luận, tất cả những điều tôi nói trên chẳng có gì đáng nói nhưng từ đó dẫn đến một điều đáng nói là văn hóa ứng xử. Qua việc này, hãy để tự mọi người quyết định lấy

  • Bài và ảnh: Thanh Chung 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,