221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1247417
Ngẫu hứng với body art
1
Article
null
Ngẫu hứng với body art
,

Họa sĩ Ngô Lực cùng nhóm nghệ sĩ của anh đã tặng bạn bè một bữa tiệc body art đầy ngẫu hứng. Trong tiếng nhạc chập chờn ma quái của nhạc sĩ Vũ Nhật Tân, họ đã kể một câu chuyện về những tác động của con người lên cuộc sống. Đây là bước thứ hai trong loạt dự án về nghệ thuật trình diễn hướng đến cộng đồng của họa sĩ.

Cách đây không lâu, Ngô Lực thử nghiệm buổi trình diễn vẽ trực tiếp lên cơ thể người mẫu trong không gian khiêm tốn của một xưởng ma-nơ-canh trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM. Thành công bất ngờ khiến anh tiếp tục thực hiện dự định ấp ủ bấy lâu của mình về chuỗi dự án nghệ thuật trình diễn trong không gian công cộng với sự cộng hưởng sáng tạo của người mẫu, nhạc sĩ, họa sĩ, nhiếp ảnh gia và quay phim.

 

Mô tả ảnh.
Họa sĩ Ngô Lực đang vẽ lên người mẫu.

Trong buổi diễn mới đây tại La Cantine, TPHCM, Ngô Lực cùng với nhóm nghệ sĩ, người mẫu của mình đã tạo ra một bữa tiệc body art đầy ngẫu hứng. Với  ý tưởng, họa sĩ tự do sáng tác trên cơ thể nude của người mẫu; người mẫu cũng không đứng im mà trở thành nghệ sĩ trình diễn, tương tác với không gian và con người xung quanh, khi đến cao trào, họ tự đổ màu lên nhau tạo những hiệu ứng bất ngờ. Trong khi đó, nhạc sĩ Vũ Nhật Tân tha hồ chỉnh nhạc và tạo âm thanh theo cảm hứng riêng của mình.

Bằng ngôn ngữ của "body painting", các nghệ sĩ đã cùng nhau kể một câu chuyện với thông điệp: khi phải sống giữa những hình nhân bất động  bạn sẽ làm gì để thức tỉnh cuộc sống?  Buổi diễn đã thu hút hơn 100 nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực và tất cả đều bất ngờ.

 

Mô tả ảnh.

Theo nhận xét của chính chủ nhân thì show B.art2 mang đậm tính giải trí. Đây là cách để mọi  người làm quen với trình diễn body art. Bất cứ ai cũng có thể cảm nhận rằng, mình hoàn toàn có thể làm được theo cách riêng của mình giống như những gì các nghệ sĩ đã làm. “Chúng tôi quan tâm đến tính ngẫu hứng của mỗi tác phẩm, chứ không phải chuẩn mực đẹp hay xấu”. Chính vì thế, khi các người mẫu tự đổ màu lên nhau, trong tiếng nhạc có phần “điên rồ”, thì cảm xúc đã thật sự bùng nổ.

Body art không quá xa lạ song cũng chưa thật sự có đất để phát triển rộng rãi. Ngô Lực cũng thừa nhận, việc đưa những show như B.art2 này ra một không gian của đám đông là điều không dễ. Tuy nhiên, anh dự định B.art3 sẽ có quy mô lớn và được nhiều người cộng hưởng hơn.

Phút ngẫu hứng của Body art 2:

 

Mô tả ảnh.

 

Mô tả ảnh.

 

Mô tả ảnh.

 

Mô tả ảnh.

 

Mô tả ảnh.
  • Thu Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,