221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1237031
"Cháy vé" VIP nghe Dàn nhạc giao hưởng New York
1
Article
null
'Cháy vé' VIP nghe Dàn nhạc giao hưởng New York
,

- Mặc dù New York Philharmonic, Dàn nhạc giao hưởng số 1 thế giới tới ngày 16 /10 mới có buổi diễn đầu tiên ở Hà Nội nhưng đến thời điểm này toàn bộ vé ở khu vực VIP dù có giá cao ngất ngưởng: 3,5 triệu đồng/vé đã hết sạch.

Mô tả ảnh.
New York Philharmonic là dàn nhạc giao hưởng lâu đời nhất của Mỹ.
Ngoại trừ 150 vé mời, còn lại khoảng 1000 vé cho hai đêm hòa nhạc đã bắt đầu được bán ra từ đầu tháng 9. Vé bán ra được chia làm 4 loại: 3,5 triệu đồng/vé, 3 triệu đồng/vé, 2,5 triệu đồng/vé và 1,5 triệu đồng/vé, cao hơn rất nhiều các chương trình hòa nhạc thông thường. Đến thời điểm này chỉ còn lại 300 vé mệnh giá thấp (2,5 triệu đồng/vé và 1,5 triệu đồng/vé), chủ yếu là ở tầng 3.

Mặc dù giá vé xem hòa nhạc cao như vậy nhưng ông Trần Bình, Giám đốc Nhà hát Nhạc nhẹ Trung ương, đơn vị được Bộ VH-TT-DL giao tổ chức sự kiện này vẫn đang hết sức lo lắng bởi do trục trặc trong vấn đề tài trợ, nên toàn bộ số tiền thu được từ bán vé vẫn không đủ để trang trải toàn bộ chi phí ăn ở cho đoàn gồm 152 người của New York Philharmonic tại Hà Nội.

Ông Bình cho biết Hà Nội nằm trong lịch trình lưu diễn châu Á của New York Philharmonic nên phía Việt Nam không phải lo chi phí vé máy bay của dàn nhạc. Tuy nhiên chỉ riêng việc lo tổ chức đưa đón các thành viên của New York Philharmonic từ sân bay Nội Bài về, tổ chức cho hai đêm diễn 16-17/10 và lo khâu ăn ở cho đoàn cũng đã vô cùng tốn kém.

Mỗi thành viên của dàn nhạc đều phải ở một phòng riêng biệt và chi phí thuê toàn bộ khách sạn Hilton từ đêm 14/10 cho đến khi New York Philharmonic rời Việt Nam đã ngốn mất 154.000 USD (khoảng 2,5 tỉ đồng). Do vậy, ngoài doanh thu bán vé, vẫn còn thiếu khoảng 1 tỉ đồng để tổ chức sự kiện này.

Mặc dù vậy, việc chuẩn bị cho hai đêm diễn của New York Philharmonic vẫn đang được tiến hành hết sức gấp rút và cẩn trọng. Được biết, một số nhạc cụ sử dụng trong đêm diễn của New York Philharmonic đã bắt đầu được chuyển tới Nhà hát Lớn Hà Nội và được bảo quản trong chế độ đặc biệt.

Mô tả ảnh.
Mùa lưu diễn 2009-2010 của New York Philharmoni bắt đầu từ ngày 12/9/2009 dưới sự chỉ huy của tân nhạc trưởng Alan Gilbert.
Hiếm có một chương trình hòa nhạc nào lại được công chúng yêu nhạc cổ điển đặc biệt quan tâm như hai buổi công diễn của New York Philharmonic tới đây tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên New York Philharmonic biểu diễn tại Việt Nam và Hà Nội nằm lịch trình lưu diễn châu Á bao gồm các thành phố Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Singapore... của dàn nhạc 167 tuổi này.

Đây cũng là tour lưu diễn quốc tế đầu tiên dưới sự chỉ huy của Alan Gilbert, người vừa bắt đầu vị trí Giám đốc âm nhạc của New York Philharmonic vào tháng 9 này.

Hồi tháng 6 vừa qua, Alan Gilbert cũng ban lãnh đạo của New York Philharmonic đã có chuyến đi tiền trạm tại Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến lưu diễn lịch sử này.

Việt Nam sẽ là quốc gia thứ 60 New York Philharmonic tới biểu diễn.

  • Bích Hạnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,