221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1236100
Hollywood vào cuộc làm tân "Tây Du Ký"
1
Article
null
Hollywood vào cuộc làm tân 'Tây Du Ký'
,

Phiên bản mới của bộ phim truyền hình nổi tiếng "Tây Du Ký" vừa bấm máy tại tỉnh Cam Túc, phía bắc Trung Quốc.

Mô tả ảnh.

Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Trư Bát Giới và Sa Tăng sẽ trở lại trong cuộc hành trình đi thỉnh kinh, phiên bản 2009.

Kinh phí sản xuất "Tây Du Ký" phiên bản mới là 100 triệu Nhân Dân Tệ (khoảng 200 tỉ đồng Việt Nam). Quá trình chuẩn bị cho bộ phim này được quan tâm đặc biệt bởi lẽ "Tây Du Ký" vốn đã quá nổi tiếng.

Tuy nhiên, do thành công quá lớn của phiên bản phim truyền hình đầu tiên sản xuất năm 1980 nên những người thực hiện tân "Tây Du Ký" chịu rất nhiều áp lực từ dư luận.

Trương Trí Hồng, nhà sản xuất của dự án phim tốn kém này cho biết tân "Tây Du Ký" sẽ được làm sát với nguyên tác văn học của Ngô Thừa Ân. "Phiên bản cũ bị ảnh hưởng khá nhiều bởi các vở kịch truyền thống cũng như phong cách diễn xuất mang đậm tính sân khấu. Lần này tôi muốn các nhân vật chính trở nên thực tế hơn".

Trương Trí Hồng đã mời cả một ê kíp chuyên về hiệu quả hình ảnh và hóa trang từ Hollywood để hỗ trợ cho bộ phim. "Tôi hy vọng rằng không chỉ Tôn Ngộ Không mà tất cả các nhân vật trong phim sẽ mang một hình ảnh mới, tương đương với đẳng cấp Hollywood".

"Tây Du Ký" là một trong bốn tác phẩm văn học cổ điển danh tiếng nhất của Trung Quốc. "Tứ đại danh tác" Trung Hoa gồm Tam Quốc diễn nghĩa (La Quán Trung), Tây Du Ký (Ngô Thừa Ân), Thủy Hử (Thi Nại Am - La Quán Trung hiệu đính) và Hồng Lâu Mộng (Tào Tuyết Cần) đều đã được dựng thành những bộ phim truyền hình thành công. Gần đây nhất, Hồng Lâu Mộng Tam Quốc diễn nghĩa phiên bản mới cũng đã hoàn thành phần quay và đang làm hậu kỳ.

  • Hạnh Phương - (Theo Crienglish, Icpress)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,