221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1225782
Ra mắt Harry Potter 6: không còn chỗ trống!
0
Article
null
Ra mắt Harry Potter 6: không còn chỗ trống!
,

 - "Harry Potter và Hoàng tử lai", phần 6 series phim về cậu bé phù thuỷ nổi tiếng đang gây sốt trên các phòng vé toàn thế giới đã ra mắt khán giả Việt Nam tối 22/7. Nhiều fan của cậu bé phù thuỷ xuất hiện trong những bộ phục trang mô phỏng đồng phục của những phù thuỷ trường Hogwarts.

’Harry Potter 6’ phá vỡ mọi kỷ lục phát hành
Đổ xô săn vé xem ’Harry Potter’ 6 tại TP. HCM

Mô tả ảnh.
Nhiều bạn trẻ ăn mặc giống các phù thuỷ trong phim tới lễ công chiếu.
Bên cạnh sự xuất hiện của hai gương mặt quen thuộc của làng giải trí Việt là người mẫu Hà Anh và diễn viên Quỳnh Nga được chú ý gần đây với bộ phim truyền hình "Lập trình trái tim", buổi ra mắt "Harry Potter và Hoàng tử lai" đầu tiên tại Việt Nam dĩ nhiên có sự góp mặt của nhiều fan của cậu bé phù thuỷ, cả trong truyện và cả trên phim.

Cũng giống như người hâm mộ trên toàn cầu, nhiều fan Việt Nam đã chờ đợi ngày được theo dõi hành trình thứ 6 của Harry Potter trên màn ảnh sau 8 tháng chờ đợi khi hãng Warner Bros quyết định rời lịch phát hành từ tháng 11/2008 sang tháng 7/2009. Buổi công chiếu "Harry Potter và Hoàng tử lai" tại Trung tâm chiếu phim quốc gia HN được tổ chức sau khi bộ phim được công chiếu tại Bắc Mỹ đúng 1 tuần. Do vậy, khán giả đến xem phim rất đông, gần như rạp chiếu không còn chỗ trống.

"Harry Potter và Hoàng tử lai" không đơn thuần gây sốt vì hiệu ứng từ các cuốn tiểu thuyết của nhà văn J.K. Rowling hay sự thành công của cả 5 phần trước, mà còn bởi đây là một trong những tập phim được làm trau chuốt nhất trong series phim này. Bộ phim có dung lượng 2,5 giờ đồng hồ nhưng không tạo cho người xem cảm giác dài dòng, nhàm chán. "Harry Potter và Hoàng tử lai" mang đến một dư vị hoàn toàn mới về thế giới của những phù thuỷ nhỏ trên màn ảnh, nơi tình yêu đã bắt đầu xuất hiện ở cả Harry Potter, Hermione Granger và Ron Weasley.

Mô tả ảnh.
Máy laser "bắn" tên phim lên tường để tạo hiệu ứng cảm xúc.
"Harry Potter và Hoàng tử lai" vẫn tiếp tục gửi  thông điệp muôn thuở: cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Kỹ xảo hoàn hảo, âm nhạc tuyệt vời và những khuôn hình như không thể đẹp hơn, "Harry Potter và Hoàng tử lai" có thể giành ít nhất 3 đề cử Oscar năm tới. Cũng dễ hiểu vì sao album nhạc phim "Harry Potter 6" ngay sau khi phát hành trên Amazone hôm 14/7 đã bán chạy như tôm tươi.

Sau 1 tuần  phát hành, bộ phim có kinh phí sản xuất 200 triệu USD này đã thu về những khoản tiền khổng lồ trên toàn cầu và "Harry Potter và Hoàng tử lai" cùng với 5 phần trước đang tiến dần đến danh hiệu series phim có doanh thu cao nhất mọi thời, 5 tỉ USD là hoàn toàn trong tầm tay. "Harry Potter và Hoàng tử lai" không chỉ thành công về mặt doanh thu mà còn nhận được sự đánh giá tích cực từ giới phê bình như "một trong những bộ phim hoàn hảo nhất" (E!Online).

Bộ phim được đánh giá sâu hơn, lãng mạn hơn nhưng cũng buồn hơn các phần trước với "quá nhiều cảm xúc" (Chicago Tribune). "Phim mở đầu và kết thúc hoàn hảo với những góc máy và thiết kế nghệ thuật kỳ lạ", Chicago Sun-Times nhận xét. Hiếm bộ phim nào đạt tỉ lệ ủng hộ lên tới 90% trên trang web tổng hợp các bài phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes như "Harry Potter và Hoàng tử lai".

"Harry Potter và Hoàng tử lai" sẽ công chiếu chính thức tại Việt Nam từ ngày 24/7 này, hứa hẹn là một trong những bộ phim "hot" nhất mùa hè này.

Mô tả ảnh.
Diễn viên Quỳnh Nga và các bạn nhỏ mê Harry Potter tại HN.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Diễn viên Quỳnh Nga và người mẫu Hà Anh tại buổi ra mắt phim ở HN.
Diễn viên Quỳnh Nga và người mẫu Hà Anh tại buổi ra mắt phim.
Mô tả ảnh.
Hiệu ứng từ Harry Potter.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Các bạn nhỏ cũng muốn chụp hình với Harry Potter dù đó chỉ là những... tấm bìa.
Mô tả ảnh.
Ước tính doanh thu của Harry Potter  6 có thể lên tới 1tỉ  USD trên toàn cầu

  • Hạnh Phương

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,